13 หนุ่มฮอตที่แต่งตัวน่าจับตามองที่สุดของปีนี้

13 หนุ่มฮอตที่แต่งตัวน่าจับตามองที่สุดของปีนี้

13 หนุ่มฮอตที่แต่งตัวน่าจับตามองที่สุดของปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่าหาว่างั้นงี้เลยนะ พ่อซุปตาร์เบอร์หนึ่งทั้งหลาย ปีนี้ยุคสมัยเปลี่ยนอย่างแรงละ ขอโทษด้วยคานเย่, คลูนีย์, กอสลิ่ง, ฟาร์เรลล์ และอื่นๆ อีกมากมาย นาทีนี้สไตล์ที่ต้องจับตามองจริงๆ คือเจ้าหนุ่มที่ดูธรรมดาๆ แต่กลับดูเฉียบขาดเสมอกันไม่ว่าจะเดินอยู่ข้างถนนหรือเดินบนพรมแดง เราค้นพบว่าในยุคแห่งกล้องมือถือ ทุกท่วงท่าในทุกหัวมุมถนนของคุณสามารถกลายเป็นลุคแห่งปีได้พอๆ กับการโพสท่าบนหน้ากระดาษนิตยสารแฟชั่น ไม่พูดไม่ทวนซ้ำ ไปดูกันเลยว่ามีใครมั่ง


LUCKY BLUE SMITH
ยีนเขาดี... ยีนส์เขาก็ดีด้วย
ถ้าเกิดมามียีนอย่างเขา คุณก็นับว่าโชคดี มันช่วยได้มาก แต่ถ้าคุณไม่ได้โชคดีแบบนั้น แค่มี ‘ยีนส์’ อย่างเขา มีเสื้อยืดอย่างเขา ก็ช่วยได้มากแล้ว สำหรับลักกี้ สไตล์ส่วนตัวของเขาคือร็อกแอนด์โรลอย่างที่แสนจะเรียบง่าย
“ผมไม่เคยดูตัวเองแล้วคิดแบบว่า... โอ้ เราช่างดูดีอะไรเช่นนี้... เมื่อผมส่องกระจก ผมก็เห็นเด็กพังก์หุ่นขี้ก้างอายุ 17 ที่แค่อยากไปเล่นสเกตและไปเที่ยวกับเพื่อน หรือบางทีก็อาจได้จีบหญิงสักคนสองคน”

EDDIE REDMAYNE
พระเจ้าให้มา (อย่าไปอิจฉาเขา)
มีความแตกต่างที่อธิบายลำบากระหว่างพระเอกฮอลลีวูดที่สามารถจ้างสไตลิสต์มาแต่งตัวให้เขาได้เสมอ กับนักแสดงชาวยุโรปที่เกิดมาพร้อมกับเซนส์ทางแฟชั่นอันเป็นเหมือนสัมผัสที่หกที่พวกเขามีติดตัวกันมาไม่มากก็น้อย และเรดเมย์นก็เป็นคนหนึ่งที่มีติดตัวมากเลย อีตาคนนี้น่ะแค่เดินออกมาเก็บหนังสือพิมพ์หน้าบ้านก็ดูมีสไตล์แล้ว

DRAKE
ก็รักสบาย ใครจะทำไมอ่ะ

ถ้าพูดถึงเศรษฐีระดับท็อป ความหรูหราสำหรับพวกเขาหมายถึงความสบาย เช่นเสื้อผ้าหลวมๆ สวมใส่ง่ายๆ เหมาะจะทำได้ทุกกิจกรรม ไม่ว่าจะเล่นกีฬา เดินเล่น หรือแค่ใส่ให้คนอื่นดูแล้วอิจฉากัน การแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่แสนจะสบายเป็นอำนาจอย่างหนึ่ง รู้ไหมเพราะอะไร เพราะมันประกาศต่อโลกว่าข้าสามารถจะไปที่ไหนก็ได้ในชุดแบบไหนก็ได้ที่สบายตัวข้า โดยไม่ต้องยุ่งยากหาเสื้อเชิ้ตมีปก ใครๆ ก็ต้อนรับข้า ก็เพราะข้าคือข้า (ฮ่าๆ!) เดร็กโปรดปรานการแต่งตัวแนวนี้มากจนเปิดกิจการขายเลยทีเดียว แบรนด์ OVO ของเขาเต็มไปด้วยเสื้อยืดคอตตอนเนื้อดี, สเว็ตเชิ้ตฟลีซ, และแจ๊กเก็ตสปอร์ต ราวกับผลิตมาขายตัวเองโดยเฉพาะน่ะ

DIPLO
ดีเจหนุ่มที่เล่นถูกจังหวะ
ดีเจดิพโลรู้เสมอว่าควรเล่นที่ไหน เมื่อไร อย่างไร พูดง่ายๆ ก็คือเขาดูดีแบบถูกที่ถูกเวลา เราเห็นเขาสวมสูทเนี้ยบกระดุมสองแถวสีกรมท่าบนพรมแดงเข้างานแกรมมี่ แล้วมาใส่เสื้อยืด Play ของ Comme des Garçons พร้อมหมวกแก๊ปเปิดแผ่นในคลับ แต่ถ้าเป็นคอนเสิร์ตเฟสติวัลใหญ่ๆ เขาก็จัดหนักแบบไม่เยอะเกินไป อย่างที่เลิฟบ็อกซ์เฟสติวัลในลอนดอน เขาแต่งขาวทั้งชุดขึ้นแสดงบนเวทีและมันก็ดูดีเสียเหลือเกิน

ODELL BECKHAM JR.
เพราะร่างกายคืองานศิลปะ
เจ้ายักษ์จากทีมนิวยอร์กไจแอนต์สคนนี้แต่งตัวฟู่ฟ่าไม่ต่างจากลีลาการเล่นของเขาหรอก แต่สิ่งที่ทำให้เขาไม่เหมือนใครจริงๆ คือเทคนิคแพรวพราวที่เขาใช้กับผมและผิวตัวเองต่างหาก

ทรงนี้แหละโปร: “ผมตัดสินใจว่าจะต้องเดินหัวทองลงสนามเอ็นเอฟแอล และมันก็บลอนด์ขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งผมสนุกกับเกมเท่าไร หัวก็จะบลอนด์ขึ้นเท่านั้น”
หินที่ปลายหู : “ตุ้มหูพวกนี้คือเพชรสีดำที่มีคนให้ผมเป็นของขวัญ ผมถอดออกอาทิตย์ละครั้งเพื่อให้ติ่งหูได้พักบ้าง แต่ผมชอบเล่นมันนะ หวังว่าจะไม่เล่นมากจนหูหลุดออกมาซะก่อน”
อาบน้ำอย่าโกนเครา: “จริงๆ ผมไม่เคยคิดเลยนะว่าจะไว้เคราแบบนี้เนี่ย แต่คิดว่ามันคงจะอยู่อย่างนี้ไปอีกแป๊บหนึ่งนะ หวังว่าคนจะยำเกรงเคราผมมั่ง”
ให้แขนเล่าเรื่อง: “ตอนเรียนมัธยมผมเคยใช้ปากกาวาดรูปบนแขนตัวเอง ผมรู้ว่าวันหนึ่งผมต้องสักเพียบแน่ แต่ผมไม่ค่อยมีหัวศิลปะหรอก เพราะฉะนั้นภาพวาดบนแขนผมก็เลยไม่ค่อยเวิร์ก ตอนนี้แขนผมมีรอยสักเพียบ และมันมีไว้เล่าเรื่องราว ซึ่งผมน่ะจำไม่ได้สักเรื่องเดียว ผมไปสักก็เพราะอยากสัก มันเป็นส่วนหนึ่งของผม และยังต้องมีอีกนะ”

FUTURE
นำเทรนด์ด้วยปีกหมวก
ไอเท็มหากิน: หมวก Geezer
สำหรับแร็พเพอร์ชาวแอตแลนตาอย่างเนย์วาเดียส วิลเบิร์น เจ้าของฉายา ‘ฟิวเจอร์’ หมวกปีกกว้างบนหัวเขาเปรียบได้กับสูทสีขาวบนตัวทอม โวลฟ์ เพราะมันคือสิ่งที่ทำให้คนจดจำพวกเขาได้ทันที เป็นเหมือนเครื่องแบบประจำตัว มันเป็นการผสมผสานลงตัวระหว่างความคลาสสิกของหมวกทรงเฟดอรากับหมวกปีกที่กว้างแบบจะออกไปตะลุยแอฟริกา “มันคือหมวกสำหรับคนแก่ จนกระทั่งฟิวเจอร์เริ่มใส่มันติดหัวนั่นแหละ” มาร์ค วิลเลียมสัน จากสมาคมหมวก FlameKeepers วิเคราะห์ไว้ “ตอนนี้ลูกค้าเยอะแยะพากันถามหาแต่หมวกแบบฟิวเจอร์” บริบทเปลี่ยนทุกสิ่งได้จริง

HARRY STYLES
เจ้าชายแห่งลายพิมพ์
ไอเท็มหากิน: เชิ้ตทิกิ
ผู้เชี่ยวชาญด้านสไตล์ชี้แนะวิธีสวมเชิ้ตทิกิให้หล่อเปล่งประกายเหมือนดาราเอาไว้ อย่างแรกคุณควรสวมคู่กับยีนส์สกินนี่สีดำ ให้ดูวิธีใส่จากรูปแฮร์รี่ โดยปล่อยชายเสื้อให้พลิ้วอย่างอิสระอยู่นอกกางเกง พับแขนสักหน่อย และเดินดุ่มออกจากบ้านด้วยผมทรงเพิ่งตื่นนอน รอยสักสองสามรอย และทัศนคติแบบจิ๊กโก๋ๆ (คุณจะไม่ดูจิ๊กโก๋นะถ้าใส่เชิ้ตฮาวายกับกางเกงขาสั้น แต่จะดูเป็นนักท่องเที่ยวเยอรมันแทน) เชิ้ตที่ดีที่สุดควรมี 2-3 สีสันและลวดลาย เพื่อสร้างลุคที่ดูสนุกแต่ไม่ตลก ลายต้นปาล์มเจ๋งดี แต่ถ้ามีทั้งลายต้นปาล์มและนกฟลามิงโกด้วยอันนั้นจะมากไป

RUSSELL WESTBROOK
มั่นใจอย่าได้แคร์
เอาแค่เสื้อผ้าอย่างเดียวอาจจะดูแบบว่า... ล้ำสมัยไปหรือเปล่าไม่แน่ใจ ชุดหนังทั้งชุดตัดแต่งชายขอบตามอำเภอใจอะไรแบบนั้น แต่เรานับถือที่เขายึดมั่นแน่วแน่กับแนวทางนี้ เวสต์บรู๊คมีศรัทธาในหนังวัว และเมื่อเราเชิดหน้าเดินไปสู่แฟชั่นแนวทางใดแล้ว มันจะไม่มีการไปแบบครึ่งๆ กลางๆ และไม่มีถอยหลังกลับซะด้วย

AZIZ ANSARI
เจ้าพ่อแห่งสไตล์น้อยไว้ก่อน
ดาราดาวรุ่งฝ่ายชายจากซีรีส์คอเมดี้ Master of None เป็นหนึ่งในสาวกคนชอบแต่งตัวน้อย เขาอธิบายกับเราว่าทำไม Less ถึงได้ More “ถ้าคุณมีตู้เสื้อผ้าใหญ่โตมโหฬาร มันเหมือนคุณกำลังโกหกตัวเอง ในกองเสื้อผ้าพวกนั้นคุณจะมีตัวที่ใช่แค่ไม่กี่ตัว ที่ใส่แล้วมันนุ่ม พอดีกับตัวคุณจริงๆ เพราะฉะนั้นเป้าหมายผมคือการสร้างตู้เสื้อผ้าขนาดพอเหมาะสำหรับเสื้อผ้าที่ใช่จริงๆ แค่นั้น ผมพยายามใช้วิธีที่สุภาพสตรีชาวญี่ปุ่นเขียนไว้เกี่ยวกับการโละตู้เสื้อผ้า: ถ้ามองแล้วไม่รู้สึกรักมัน ก็ทิ้งมันไปซะ”

RYAN REYNOLDS
ใส่ใจในความทวิสต์
ดูครั้งแรก... มันคือสูทสีฟ้าเท่ๆ มองอีกที.... มันคือสูทสีฟ้าเท่ๆ ลายตาราง ความละเอียดอ่อนในรายละเอียดคือกุญแจหลักสู่การแต่งตัวสไตล์ของเรย์โนลด์ส เขามักดัดแปลงความคลาสสิกด้วยการทวิสต์เพียงเล็กน้อยเพื่อให้มันน่าสนใจ และความคลาสสิกในบางกรณีก็หมายถึงการใส่เบอร์เบอรี่เต็มตัว หรือการทวิสต์ก็อาจหมายถึงเนกไทสกินนี่ลายพาร์สลีย์ ดอกไม้ และ... นั่นใช่เมล็ดกาแฟหรือเปล่าน่ะ?

JUSTIN TRUDEAU
การเมืองดูมีสไตล์ได้เพราะเขา
นี่คือ 10 เหตุผลที่จะอธิบายว่าทำไมผู้นำแคนาดาถึงดูดีมีสไตล์กว่านักการเมืองสหรัฐฯ
1. อย่างน้อยเขาก็พอรู้คร่าวๆ ว่าทำไมจึงควรสวมสูทพอดีตัว
2. บนแขนซ้ายของเขามีรอยสักรูปนกราเวนประจำชนเผ่าพื้นเมืองของแคนาดา
3. แขนซ้ายข้างนั้นยังมีนาฬิกา IWC Regulateur แค่แขนข้างเดียวก็มีสไตล์กว่าวุฒิสมาชิกของสหรัฐฯ ทั้งสภา
4. พ่อของเขาคืออดีตประธานาธิบดีปิแอร์ ทรูโด ซึ่งเป็นจอมแฟชั่นยุค 70s และนั่นทำให้จัสตินไม่ต่างจากเจเอฟเคจูเนียร์แห่งแคนาดา
5. ด้วยความมั่นใจมากพอ เขาจึงไม่จำเป็นต้องตอกย้ำคอนเซ็ปต์ชาตินิยมด้วยการติดเข็มกลัดรูปธงชาติหรือทำอะไรทำนองนั้น
6. หลังจากเสร็จพิธีแต่งงานโดยสวมทักซิโดสีกากีในปี 2005 เขาก็ขับพาเจ้าสาวไปซิ่งด้วยเมอร์เซเดสวินเทจ 300SL โรดสเตอร์
7. เขาสวมถุงเท้าลายทางออกทีวี แล้วทำให้มันดูสุดแสนจะปกติ
8. เส้นผมของเขาม้วนเป็นลอนยิ่งกว่าสาวงามจากเขตมานิโทบา
9. ตอนเขายังหนุ่มกว่านี้ คุณอาจทักเขาผิดว่าเป็นจอห์น เมเยอร์
10. เขาเคยเป็นครูสอนสโนว์บอร์ด แน่นอนว่าย่อมเป็นหนุ่มเท่สไตล์ขั้วโลกของแท้

IDRIS ELBA
ว่าที่ 007 ในชีวิตจริง
รู้ยัง ปีนี้พระเอกหนังในอุดมคติของความเป็นพระเอกทั้งปวงไม่ได้มีหุ่นและหน้าตาเหมือนแครี่ แกรนต์ และ...ให้ตายเถอะ ฮิว แกรนต์ แต่เหมือนเอลบาต่างหาก บุรุษผู้รื่นรมย์กับการแต่งกายหล่อเนี้ยบและผลักดันให้สูทดำอาร์มานีเป็นเรื่องท้าทายสายตาทุกคู่ เพราะมันเปล่งประกายความเป็นแมนออกมา เราไม่แน่ใจว่าเอลบากำลังเตรียมแผนการใหญ่เพื่อจะเป็นเจมส์ บอนด์ หรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ คือการแต่งตัวเขาผ่านฉลุย

TOM HARDY
ไร้กฎเกณฑ์และไร้ที่ติ
สูทเขาไร้ที่ติ แต่การกรูมมิ่งกลับไร้กฎเกณฑ์ ความขัดแย้งกันของสองปัจจัยสร้างให้เขามีลุคที่เหนือชั้น
สูทปกแหลมเฟี้ยวสร้างเสน่ห์น่าจับตาให้ทุกการเคลื่อนไหว ส่วนเข็มกลัดที่ปกของเขาชวนให้จับตายิ่งกว่า
เนกไทของฮาร์ดี้ไม่ใช่ลายทาง ไม่ใช่ลายจุด ไม่ใช่สีพื้น มันเป็นแบบเล่นเฉดสีนะเฟ้ย
โซ่เนี่ยเหรอ? มันถูกคิดค้นตั้งแต่มนุษย์โลกยังพกนาฬิกาพกไปไหนมาไหน มาวันนี้มันกลับช่วยให้สูทเนี้ยบของคุณดูมีความคิงกี้เบาๆ

นักแสดงบุคลิกป่วนประจำฮอลลีวูดคนนี้มักจะรับบทบาทที่แอบซ่อนความหล่อของตัวเอง แต่จากการแต่งตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า เขาคือหนุ่มเจ้าเสน่ห์ที่สามารถรีดเค้นเอามนตร์วิเศษออกมาจากสูทกุชชี่ชุดนี้ได้มากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook