อาหาร 7 อย่างที่ผู้ชายต้องกินเพื่อปลุกพลังเซ็กซ์

อาหาร 7 อย่างที่ผู้ชายต้องกินเพื่อปลุกพลังเซ็กซ์

อาหาร 7 อย่างที่ผู้ชายต้องกินเพื่อปลุกพลังเซ็กซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารมีความสำคัญต่อร่างกายของเราในทุกกรณี อาหารแต่ละอย่าง ก็มีคุณค่า มีคุณประโยชน์ สามารถบำรุงส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้แตกต่างกันไป และถ้าหากอยากจะปลุกพลังทางเพศ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า มีอาหารอยู่ 7 อย่าง ที่จะช่วยเพิ่มปริมาณและคุณภาพของสเปิร์มได้ อาหารเหล่านั้น จะมีส่วนประกอบของซิงค์ และ แอล อาร์จีนิน ซึ่งมีอยู่ในอาหารต่อไปนี้

1. โสม เชื่อกันมาตั้งแต่สมัยโบราณว่า โสม เป็นยาบำรุงทางเพศสำหรับผู้ชาย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับภาวะการเจริญพันธุ์ โสม ไม่ได้มีสรรพคุณเพียงแค่เพิ่มพลังทางเพศเท่านั้น แต่ยังช่วยทำให้สเปิร์ม มีคุณภาพดีขึ้นด้วย

2. เมล็ดฟักทอง มีไฟโตสเตอรอล ที่ช่วยรักษาความสมดุลในการผลิตเทสทอสเตอโรล ของร่างกาย ช่วยเพิ่มปริมาณสเปิร์ม มีสารต้านอนุมูลอิสระ และมีกรดไขมันดี ช่วยเพิ่มความสมรรถภาพทางเพศได้

3. กูสเบอรี่ เชื่อกันมานานแล้วว่า กูสเบอรี่ทำให้ดูอ่อนวัยและช่วยให้อายุยืน ไม่เพียงเท่านั้น กูลเบอรี่ ยังช่วยทำให้อารมณ์ดี เพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบภูมิคุ้มกัน และช่วยให้เกิดความรู้สึกพึงพอใจในเรื่องเพศ รวมทั้งยังช่วยรักษาระดับอุณหภูมิในถุงอัณฑะด้วย

4. กระเทียม เราทราบกันมานานว่ากระเทียม ช่วยป้องกันโรคหวัด และโรคหัวใจ แต่มันยังมีผลดีกับสมรรถภาพทางเพศด้วย เพราะกระเทียมมี อัลลิซิน ที่ช่วยการไหลเวียนของโลหิต ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับอวัยวะเพศของผู้ชาย และยังช่วยให้สเปิร์มมีคุณภาพดีอีกด้วย

5. ช็อกโกแลต ช่วยให้ผ่อนคลาย คลายเครียดได้ แต่ขณะเดียวกันก็กระตุ้นให้เกิดความพึงพอใจ นอกจากนี้ ยังมีกรดอะมิโน และ แอล อาร์จีนินด้วย

6. กล้วย ช่วยลดความดันโลหิต ซึ่งภาวะความดันโลหิตสูงนั้น ทำให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานไม่ปกติ และเคยมีการศึกษาพบว่า เอนไซม์ในกล้วย ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศให้ผู้ชายได้ด้วย

7. หอยนางรม เป็นอาหารที่ได้รับความนิยม สำหรับการกระตุ้นอารมณ์เพศ ที่มีการแนะนำกันมาต่อเนื่องยาวนาน และจากการศึกษาพบว่า ในห้อยนางรมนั้น มีซิงค์ อยู่ในปริมาณมาก มีส่วนสำคัญต่อการผลิตทอสเทสเตอโรน เพิ่มสมรรถภาพทางเพศให้กับทั้งผู้ชายและผู้หญิง

แปลและเรียบเรียงข้อมูลจาก : timesofindia.indiatimes.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook