10 ไอเท็มง่ายๆ ที่จะทำให้คุณกลายเป็นผู้ชายเท่ๆ

10 ไอเท็มง่ายๆ ที่จะทำให้คุณกลายเป็นผู้ชายเท่ๆ

10 ไอเท็มง่ายๆ ที่จะทำให้คุณกลายเป็นผู้ชายเท่ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ถึงแม้ผู้ชายจะมีไอเท็มในการแต่งตัวไม่มากมายเท่าผู้หญิง แต่การแต่งตัวน้อยก็ไม่ใช่การแต่งตัว ‘เป็น’ เสมอไป เพราะอย่าลืมว่าบางครั้งชีวิตเราก็มีกิจกรรมที่แตกต่างหลากหลาย จะสวมใส่แบบเดิมๆ ทุกวันก็อาจจะดูไม่ดีนัก Sanook! Men ขอแนะนำ 10 ไอเท็มที่หนุ่มๆ ควรมีติดตู้เสื้อผ้าเอาไว้ เพื่อจะช่วยให้คุณดูแต่งตัว ‘เป็น’ และมีสไตล์

      ยีนส์


     ตั้งแต่ยีนส์ถือกำเนิดในศตวรรษที่ 19 โดยนักขุดเหมืองชาวอเมริกันที่ต้องการกางเกงที่ทนทานเป็นพิเศษ มันก็ได้รับความนิยมเรื่อยมา จนกลายเป็นส่วนผสมของความคลาสสิกและความทันสมัยในปัจจุบันที่สามารถสวมใส่ได้ในหลายโอกาส แต่การเลือกกางเกงยีนส์ดีๆ สักตัวไม่ใช่เรื่องง่าย เราแนะนำว่า วิธีการมองหายีนส์คู่ใจที่ดีที่สุดควรไปลองสวมที่ร้านเลย ลองใส่แล้วลองขยับร่างกาย ดูภาพสะท้อนในกระจก ดูให้มั่นใจว่าเข้ากับคุณจริงๆ เพราะปัจจุบันยีนส์พัฒนารูปแบบไปมาก ไม่ได้มีแค่แบบเดิมๆ เรียบๆ อีกแล้ว การไปลองใส่จนเจอตัวที่ถูกใจน่าจะทำคุณให้ได้ยีนส์ที่เท่ เข้ากับตัวเอง และมั่นใจว่าหยิบมาใส่ได้บ่อยๆ

      สูท



     หลายคนเข้าใจว่าใส่สูทเมื่อไหร่ผู้ชายก็มักจะดูดีมีระดับขึ้นมาเมื่อนั้น แต่ความลับของสูทสำหรับผู้ชายก็คือ ใส่สูทแล้วควรจะพอดีกับรูปร่าง ตัวเสื้อต้องไม่หลวมโคร่ง กางเกงที่ใส่คู่กันกับสูทก็ต้องพอดิบพอดีเช่นกัน หากคุณคิดว่าจะใส่หลวมๆ เพื่อพรางรูปร่าง บอกได้เลยว่าคุณคิดผิด เพราะมันจะกลายเป็นการลดความสมาร์ทของชุดสูทลงไปมากกว่า ส่วนเรื่องสีสันของสูท ขอแนะนำว่าควรจะมีโทนสีเข้มไว้ในตู้เสื้อผ้าอย่างน้อยสักหนึ่งชุดก่อน เพราะดูจะเข้ากับหลายๆ โอกาสมากกว่าโทนอ่อน

     เบลเซอร์


     สำหรับการออกงานที่ต้องการความเรียบร้อยแต่ไม่ถึงกับเป็นทางการมากนัก ไอเท็มชิ้นนี้คือตัวช่วยลำดับต้นๆ ที่จะทำให้ลุคของคุณดูเนี้ยบขึ้น ด้วยรูปลักษณ์ที่คล้ายสูทแต่มีโครงสร้างซับซ้อนน้อยกว่า จะสวมคู่กับกางเกงยีนส์หรือสวมกับกางเกงผ้า จะสวมทับเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อยืดก็ได้ทั้งนั้น รับรองว่าไม่ว่าโอกาสไหน เบลเซอร์ก็ช่วยให้คุณดูดีได้ดั่งใจ

     สเวตเชิ้ต

     ด้วยคุณสมบัติสวมใส่สบาย ไม่เก็บความร้อน ทำให้สเวตเตอร์เชิ้ตแบบผ้ายืดเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์หนุ่มเมืองร้อนอย่างเรา ยิ่งเลือกเป็นแบบกระดุมหรือมีซิป ก็ยิ่งช่วยให้ระบายความร้อนได้มากขึ้น ไอเท็มนี้ไม่ว่าหนุ่มออฟฟิศหรือนักศึกษาก็ควรมีไว้ครอบครอง รับรองว่าได้หยิบมาใช้บ่อยครั้งแน่นอน

     แจ็คเก็ตยีนส์



     ในบางสถานการณ์ แค่เสื้อตัว กางเกงตัว อาจจะไม่พอ แต่ถ้าได้แจ็คเก็ตยีนส์เท่ๆ ก็สามารถเสริมบุคลิกให้โดดเด่นขึ้นได้ ไอเท็มนี้เป็นอีกลีลาที่คุณสามารถเลือกใช้ได้ในโอกาสที่สบายๆ แต่ยังอยากได้ความเท่ติดตัวอยู่บ้าง คุณยังสามารถเลือกสีของแจ็กเก็ตยีนส์เพื่อเป็นการบ่งบอกตัวตนของคุณด้วยนะ จะสีเข้มหรือสีอ่อนก็แล้วแต่สไตล์เฉพาะตัวของคุณเลย

     เสื้อโปโล



     เป็นอีกไอเท็มที่อยากแนะนำให้มีติดตู้และติดตัวไว้ ด้วยรูปทรงที่ลงตัวและความเป็นสปอร์ตของเสื้อโปโล ทำให้ภาพลักษณ์ของคุณกลายเป็นหนุ่มสุขภาพดีทุกครั้งที่สวมใส่ และไม่ต้องห่วงเรื่องมิกซ์แอนด์แมทช์เลย เพราะจะใส่เสื้อโปโลกับกางเกงผ้าหรือกางเกงยีนส์ก็ได้ ยังไงก็ทำให้คุณดูดีได้อยู่แล้ว

     เชิ้ตขาว



     สีขาวสื่อถึงความสะอาดสะอ้าน และสีขาวยังเป็นสีที่จำเป็นสำหรับการออกงานในบางโอกาสอีกด้วย หากคุณมีเสื้อเชิ้ตขาวตัดเย็บดีๆ สักตัวติดตู้เอาไว้ รับรองไม่ว่าคุณจะบุคลิกแบบไหน มันจะทำให้คุณดูเรียบโก้ขึ้น แถมถ้าอยากปรับสไตล์ให้ดูเป็นหนุ่มมินิมอล การลองสวมไอเท็มชิ้นนี้เข้าคู่กับกางเกงชิโนก็จะทำให้คุณแต่งตัวในสไตล์ ‘น้อยแต่มาก’ ขึ้นมาทันที

     กางเกงทรงชิโน



     กางเกงทรงชิโนทำมาจากผ้าฝ้ายจึงระบายความร้อนได้ดี นอกจากข้อดีเรื่องเนื้อผ้าแล้ว รูปทรงของกางเกงชิโนยังดูเรียบร้อยแต่ก็ไม่น่าเบื่อ เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะจับคู่กับเสื้อแบบไหน กางเกงทรงชิโนก็พร้อมจะทำให้คุณดูเท่ และทำให้คุณดูโดดเด่นในหมู่เพื่อนฝูงได้ไม่ยากเลย

     กางเกงขาสั้น

     ขาสั้นกับผู้ชายเมืองร้อนเป็นของที่ไม่ควรห่างกัน จะใส่ไปเดินเล่นซื้อของตามตลาดนัด ช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้า หรือจะสวมไปเดินชิลล์ริมทะเลก็ได้ ไม่มีปัญหา ยิ่งในวันว่าง ลองจับคู่กับรองเท้าผ้าใบเท่ๆ สักคู่ดูสิ สไตล์ง่ายๆ แบบนี้รู้ไหมว่าสาวๆ เขาชอบนักแล

     เสื้อยืดลายทาง


     เสื้อยืดนั้นขึ้นชื่อว่าใส่สบายแน่นอนอยู่แล้ว และลายทางก็เป็นเส้นสายที่ไม่เคยตกยุค หนุ่มรุ่นใหญ่ยันเด็กรุ่นใหม่ก็สวมใส่แล้วดูดีได้ นอกจากนี้รูปร่างของผู้ชายก็เหมือนกับผู้หญิงตรงที่อาจมีส่วนที่อยากจะอำพราง ซึ่งเสื้อยืดลายทางจะช่วยปกปิดรูปร่างของคุณได้อีกด้วย ดังนั้นการมีเสื้อยืดลายทางไว้ในตู้สักตัวสองตัวจึงนับเป็นเคล็ดลับการแต่งกายที่ยอดเยี่ยมไปเลยล่ะ

     ลองสำรวจตู้เสื้อผ้าของคุณดูสิว่ามีไอเท็มเหล่านี้ครบหรือยัง และหากมีโอกาสก็น่าจะลองหาซื้อมาเก็บไว้ให้ครบถ้วนเพื่อใช้เป็นไอเท็มประจำตัวกันนะ มันจะทำให้คุณมีตัวช่วยในการแต่งตัวมากขึ้น ภูมิใจเวลามองเห็นตัวเองในกระจกมากขึ้น และไม่แน่ว่า จากการลองผสมผสานจับคู่ไอเท็มง่ายๆ เหล่านี้นี่ล่ะ คุณอาจจะค้นพบตัวตนและสไตล์อันโดดเด่นในแบบของตัวเองก็ได้นะ


     อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.axethailand.com/



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook