10 เทคนิคทำให้กลิ่นน้ำหอมติดทนนาน

10 เทคนิคทำให้กลิ่นน้ำหอมติดทนนาน

10 เทคนิคทำให้กลิ่นน้ำหอมติดทนนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องจริงที่ว่า กลิ่นมีส่วนทำให้ผู้หญิงประทับในตัวผู้ชาย ผู้ชายที่รู้จักเลือกใช้น้ำหอม มีเสน่ห์ไม่น้อยเลยในความรู้สึกของผู้หญิง กลิ่นช่วยกระตุ้นความรู้สึกพึงพอใจ แถมยังทำให้ผู้หญิงเกิดจินตนาการไปต่าง ๆ นานา แต่จะว่าไปแล้ว การใช้กลิ่นน้ำหอมสร้างเสน่ห์นั้น เป็นวิธีการที่สิ้นเปลืองไม่น้อยเลย น้ำหอมดี ๆ แต่ละขวดก็มีราคาแพง แถมฉีดไปแล้ว ไม่นานกลิ่นก็จางไปหมด ทำให้ต้องฉีดซ้ำเข้าไปวันละหลายครั้ง

แม้ว่าน้ำหอมรุ่นใหม่ ๆ ในปัจจุบัน จะพัฒนาให้มีความหอมติดทนนานได้มากกว่าเมื่อสมัยก่อนมาก แต่ถ้าเรารู้เทคนิค ก็จะยิ่งช่วยยืดระยะเวลาความหอมให้ยาวนานออกไปได้ตลอดทั้งวัน และยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกด้วย เทคนิคที่ว่า มีอะไรบางลองมาติดตามกัน

- ทามอยเจอร์ไรเซอร์ ให้ความชุ่มชื้นกับผิวก่อนที่จะใส่น้ำหอม ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิว บอกว่า กลิ่นของน้ำหอมที่เราใช้ จะติดทนนานขึ้น ถ้าหากมันซึมลงไปในผิว ถ้าผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น กลิ่นก็จะระเหยออกไปเร็ว ดังนั้น ลงทุนซื้อมอยเจอร์ไรเซอร์ ที่ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวได้ตลอด 24 ชั่วโมง จะเป็นทางเลือกที่ดี ยิ่งผิวชุ่มชื้นนานเท่าไหร่ ก็รักษากลิ่นหอมเอาไว้ได้นานขึ้นเท่านั้น

- น้ำหอมที่เหลือติดก้นขวดเป็นหยดสุดท้าย ให้หยดลงไปในบอดี้โลชั่น จะทำให้บอดี้โลชั่นของคุณมีกลิ่นหอมที่ยาวนานขึ้น แม้กลิ่นของมันอาจจะเปลี่ยนไปบ้าง แต่มันจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากทีเดียว

- ใช้ลำลีก้อนกลมช่วย เคยรู้สึกกันหรือไม่ว่า ผู้หญิงมักจะมีกลิ่นของน้ำหอมติดตัวกันได้ยาวนานกว่าผู้ชาย แม้แต่ตอนกลางค่ำกลางคืนแล้ว กลิ่นของพวกเธอก็ยังหอมอยู่ ความลับอยู่ที่สำลีก้อนนี่เอง ฉีดน้ำหอมลงบนสำลีก้อน แล้วพกมันไว้ในกระเป๋าเสื้อ หรืออาจจะฉีดไว้ในผ้าเช็ดหน้า หรือใส่ไว้ในเสื้อสูท ก็ได้ผลทั้งนั้น

- ฉีดน้ำหอมลงไปบนแปรงสำหรับแปรงผมสักเล็กน้อย ผู้ชายหลาย ๆ คนสงสัยว่า ทำไมผู้หญิงบางคนมีผมหอม พวกเธอก็ใช้วิธีการเดียวกันนี้เอง แต่มีข้อควรระวังตรงที่ คุณไม่ควรฉีดน้ำหอม หรือผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์ ลงไปบนหนังศีรษะโดยตรงเพราะจะทำให้หนังศีรษะและผมแห้งได้ แค่สเปรย์เล็กน้อยลงบนแปรงสำหรับแปรงผมและหวีให้ทั่วก็พอแล้ว

- ทาวาสลีน ในจุดชีพจร รวมทั้ง ตามข้อพับ ที่ขา ที่แขน เอว ขมับ และที่คอ วาสลีนที่ทาลงไปนั้น จะช่วยให้กลิ่นน้ำหอมติดทนนาน

- แช่ชุดชั้นในลงในน้ำที่ผสมน้ำหอม นี่เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผล แค่หยดน้ำหอมลงไปในน้ำและแช่ผ้าไว้สักพักหนึ่ง กลิ่นจะติดอยู่กับเนื้อผ้า และมันจะทำให้กางเกงยีนที่คุณสวมทับเขาไป มีกลิ่นสดชื่นติดมาด้วย และกลิ่นนั้น ก็ยังผ่านเข้าไปในผิวหนังได้ด้วยเช่นกัน

- ในกรณีที่มีน้ำหอมให้เลือกใช้หลายกลิ่น ต้องหาความพอเหมาะพอดี ในปริมาณที่ให้สำหรับแต่ละกลิ่นด้วย น้ำหอมบางขวด ใช้เพียงนิดเดียว ก็ให้กลิ่นรุนแรง แต่บางขวดก็ต้องใช้ในปริมาณมากจึงจะได้ผล ซึ่งจะใช้ขวดไหน ในปริมาณไหน ต้องทดสอบ ลองฉีด แล้วค่อยรอดูผลว่า ปริมาณแค่ไหน จะหอมได้ยาวนานขนาดไหน

- ฉีดน้ำหอมลงบนหมอน วิธีนี้ จะช่วยทำให้หลับสบาย เป็นการใช้กลิ่นเพื่อการบำบัดวิธีหนึ่ง แถมตื่นขึ้นมาในตอนเช้า กลิ่นก็ยังหอมน่าหลงใหล

- หยดน้ำหอมปริมาณเล็กน้อยลงไปในเตารีดไอน้ำ แน่นอนว่า มันจะทำให้กลิ่นติดเข้าไปในเนื้อผ้า ในเวลาที่เรารีด

- การเก็บน้ำหอม ที่ที่เหมาะที่สุดคือในตู้เสื้อผ้า หลาย ๆ คนเก็บไว้ที่ตู้ในห้องน้ำ แต่นั่นไม่ใช่ที่เก็บที่ดีเลย เพราะในห้องน้ำ มีไอน้ำ มีความร้อนจากเครื่องทำน้ำร้อน ซึ่งจะมีผลต่อกลิ่นของน้ำหอม และทำให้น้ำหอมมีความชื้น การวางน้ำหอมไว้ในที่ที่แสงแดดส่อง ก็ไม่ดีเช่นกัน ตู้เสื้อผ้าจึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่า หรือหากใครที่มีน้ำหอมราคาแพง หลายขวด หาซื้อตู้เก็บน้ำหอมมาใช้ ก็จะดี การเก็บที่เหมาะสม คือเอาไว้ในที่ที่เย็น และแห้ง

แปลและเรียบเรียงจาก : www.askmen.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook