5 วิธีทานอาหารเพื่อให้ได้มาซึ่งซิกแพค

5 วิธีทานอาหารเพื่อให้ได้มาซึ่งซิกแพค

5 วิธีทานอาหารเพื่อให้ได้มาซึ่งซิกแพค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจะเปลี่ยนหุ่นอ้วนม่อต้อ ให้กลายเป็นหล่อล่ำซิกแพคแน่นนั้น เพียงแค่ขยันเข้ายิมอย่างเดียวเห็นจะไม่พอ ถ้าอยากให้ได้ผลไว้ ต้องรู้วิธีการรับประทานอาหารให้ถูกต้องด้วย และ 5 เทคนิคต่อไปนี้ จะทำให้คุณหุ่นแซบได้อย่างรวดเร็วทันใจ

1. รับประทานอาหารให้ถี่ขึ้น ถ้าร่างกายเราไม่ได้รับอาหารเป็นเวลานาน ร่างกายเราจะเข้าสู่ภาวะของการอดอยาก และก็จะเริ่มเก็บสะสมแคโลรี่ ดังนั้น ควรรับประทานอาหารเช้า กลางวัน และเย็นเป็นมือหลัก นอกจากนั้นแล้วควรมีอาหารว่างสัก 2 เวลาในแต่ละวัน อย่าปล่อยให้หิว ควรรับประทานอาหารทุก ๆ 3-4 ชั่วโมง วิธีการนี้จะช่วยให้ระบบการเผาผลาญอาหารทำงานได้ดี

2. เริ่มต้นด้วยมื้อใหญ่ และจบลงด้วยมื้อเล็ก คนส่วนใหญ่ รับประทานอาหารมื้อใหญ่ ในมื้อเย็น แต่นั่น จะเป็นการพาตัวคุณเข้าไปอยู่ในกองไขมัน ควรเปลี่ยนให้มือแรกคือมือเช้านั้นเป็นมื้อใหญ่ จากนั้น มือถัด ๆ ไปก็ค่อยลดปริมาณความใหญ่ลงตามลำดับ จำไว้ว่า มือแรก คือมือเช้าให้กินเหมือนราชา ส่วนมือสุดท้ายของวันคือมือค่ำนั้น ให้กินเหมือนยาจก

3. ควบคุมปริมาณอาหารแต่ละมื้อด้วยขนาดของจาน มื้อใหญ่ ก็ใช้จานใหญ่ มื้อที่รองลงมา ก็เล็กลงไปเรื่อย ๆ วิธีการนี้จะช่วยให้คุณสามารถกำหนดปริมาณอาหารที่เหมาะสมในแต่ละมื้อได้ และมีเคล็ดลับอยู่อย่างหนึ่งคือ ยิ่งจานมีขนาดเล็ก ก็ยิ่งให้ใช้เวลาในการกินให้นาน จะได้ไม่ต้องลุกไปเติมอีก

4. เลิกรับประทานขนมหวานของขบเคี้ยว จำพวกคุ๊กกี้ แครกเกอร์ มันฝรั่ง อาหารพวกนี้มีน้ำตาล เกลือ และไขมันในปริมาณมาก จึงเป็นสิ่งที่ควรจะต้องหลีกเลี่ยง

5. เมื่อควบคุมเรื่องของอาหารได้อย่างดีแล้ว ก็เดินหน้าออกกำลังกายได้ คุณจะเห็นผลในเวลาไม่นาน เพราะมีการสำรวจพบว่า การรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์นั้น เป็นสิ่งที่นำมาซึ่งความสำเร็จในการฟิตหุ่นถึง 80 เปอร์เซนต์ แต่ถ้าหากหิวขึ้นมาละก็ ให้ลองรับประทานลูกเบอร์รี่สด ไม่ว่าจะเป็นสตอเบอรี่ แบล็คเบอรี่ บลูเบอรี่ หรือราสเบอรี่ เพราะผลไม้เหล่านี้ มีไฟเบอร์สูง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับกล้ามท้องแน่น ๆ ของคุณ

แปลและเรียบเรียงข้อมูลจาก : www.mensfitness.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook