นาฬิกาดำน้ำสายพันธุ์แกร่ง Hamilton Khaki Navy Frogman 2016

นาฬิกาดำน้ำสายพันธุ์แกร่ง Hamilton Khaki Navy Frogman 2016

นาฬิกาดำน้ำสายพันธุ์แกร่ง Hamilton Khaki Navy Frogman 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาฬิกา Hamilton Khaki Navy Frogman หวนคืนสู่ตลาดอีกครั้งในปี ค.ศ. 2016 นี้ ด้วยคุณสมบัติระดับจัดเต็ม มีการใช้วัสดุทั้งไทเทเนียมและยางประกอบกัน มีดีไซน์ที่อิงกับหน้าต่างของเรือรบ และมีดีกรีในเชิงประวัติศาสตร์เพราะว่ารุ่นดั้งเดิมนั้นเป็นนาฬิกาดำน้ำที่ผลิตให้กับทีมมนุษย์กบของกองทัพเรืออเมริกันจริงๆ โดยมีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจของหน่วยรบทำลายล้างแห่งกองทัพเรือสหรัฐฯ (NCUD) (ซึ่งในปัจจุบันเป็นที่รู้จักกันในนามของหน่วย Navy SEAL) ในช่วงปี ค.ศ.1943 ถึง 1950 ในยุคนั้น Hamilton เป็นผู้ผลิตนาฬิกาข้อมือกันน้ำที่มาพร้อมดีไซน์ฝาเกลียวครอบเม็ดมะยม เพื่อป้องกันน้ำเข้าตัวเครื่อง และเพิ่มระดับความสามารถในการกันน้ำ ไม่เพียงเท่านั้น นาฬิการุ่นดังกล่าวยังไปปรากฏในภาพยนตร์ดังเรื่อง The Frogmen เมื่อปี ค.ศ. 1951 ซึ่งถือเป็นนาฬิกา Hamilton รุ่นแรกที่ได้เข้าฉากภาพยนตร์ด้วย และทำให้ Hamilton เป็นแบรนด์แรกๆ ที่มีนาฬิกาปรากฏในภาพยนตร์ ทั้งนี้ก็เพราะว่ากองทัพอเมริกันนั้นมีการใช้นาฬิกา Hamilton ในการรบจริงทั้งในสงครามโลกครั้งที่หนึ่งและครั้งที่สอง เพราะตัว Hamilton เองนั้นก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1892 แล้ว

ในวันนี้ Khaki Navy Frogman กลับมาในโฉมที่สปอร์ตและดุยิ่งกว่าเดิม มีสีต่างๆ ให้เลือกตามสไตล์ผู้สวมใส่ ทั้งยังเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติทางด้านเทคนิคต่างๆ อาทิ อุปกรณ์ปกป้องเม็ดมะยมเหมือนในรุ่นดั้งเดิมเมื่อปี ค.ศ. 1951 ซึ่งดูเหมือนกระติกน้ำของทหาร โดยมีปิแอร์ โฟรลล่า (Pierre Frolla) นักดำน้ำตัวเปล่า (Free Diving) ชื่อดังระดับโลกเป็นตัวแทนในการสื่อภาพของนาฬิการุ่นนี้


Khaki Navy Frogman เป็นทั้งเครื่องมือและเครื่องประดับในหนึ่งเดียว ตัวเรือนไทเทเนียมขนาด 46 มม. ได้รับการออกแบบมาให้ทนทานต่อการใช้งานจริงใต้น้ำ หน้าปัดสีดำขนาดใหญ่และเข็มยกเหลี่ยมสามด้านเคลือบสารเรืองแสงเพื่อความสะดวกในการอ่านค่า ปลายเข็มวินาทีทำเป็นสีแดงเพื่อให้ผู้สวมใส่เห็นได้ชัดเจนว่านาฬิกาทำงานอยู่ และมีขอบตัวเรือนหมุนได้ทิศทางเดียวสีแดงด้วย

คุณสมบัติอื่นๆ ที่ผู้ซื้อคาดหวังจากนาฬิกาดำน้ำระดับแนวหน้าล้วนมีอยู่ครบในนาฬิการุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการกันน้ำได้ลึก 1,000 เมตรหรือ 100 บาร์ และฮีเลียมวาล์วเพื่อปรับระดับแรงดันภายในและภายนอกขณะที่ดำน้ำในสภาพที่มีการใช้ก๊าซพิเศษ สายยางมีการเล่นสีเข้มตรงแนวกลาง ที่มีความพิเศษด้วยสัมผัสนุ่มแบบชุดประดาน้ำ เสริมด้วยริ้วบากด้านนอกเพื่อให้เกิดผิวสัมผัสและสีที่แตกต่าง ฝาหลังแบบทึบมีรูปนักดำน้ำสกูบาเพื่อสื่อถึงประวัติการรบของนาฬิการุ่นนี้ ที่สำคัญคือการใช้เครื่องนาฬิกาคาลิเบอร์ H-10 ซึ่งมีกำลังลานสำรองนานถึง 80 ชั่วโมง ทำให้นาฬิการุ่นนี้มีอรรถประโยชน์สูงสุดบนบกอีกต่างหาก

นอกจากรุ่นไทเทเนียมแล้วยังมีรุ่นตัวเรือนสเตนเลสสตีลขนาด 42 มม. หน้าปัดและขอบตัวเรือนสีดำหรือสีน้ำเงินให้เลือกตามความชอบ สวมใส่ด้วยสายยางสีเดียวกัน หรือสวมใส่ด้วยสายโลหะแบบสามแถวพร้อมบานพับแบบปรับได้เพื่อความสะดวก และยังมีส่วนขยายเพื่อการสวมทับชุดดำน้ำด้วย

นาฬิกา Khaki Navy Frogman ทุกรุ่นบรรจุในกล่องพิเศษที่ออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากหน้าต่างของเรือรบ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่เหล่านักดำน้ำผู้กล้านั่นเอง

ปิแอร์ โฟรลล่า (Pierre Frolla) ตัวแทนคนสำคัญของ Khaki Navy Frogman

ปิแอร์ โฟรลล่าจากโมนาโคเริ่มชื่นชอบกีฬาดำน้ำตั้งแต่วัยเด็ก เหมือนเช่นฌาค มาโย ตัวละครเอกในภาพยนตร์เรื่อง The Big Blue ของลุค เบซงเมื่อปี ค.ศ. 1988 โฟรลล่าเติบโตมากับฟินใส่เท้าโดยมีทะเลเมดิเตอเรเนียนเป็นที่เล่นและเรียนรู้ และเขาได้พบกับโคล๊ด ชาปุย (เจ้าของสถิติโลกในการกลั้นหายใจอยู่กับที่ใต้น้ำเมื่อปี ค.ศ. 1990 และเป็นสมาชิกทีมดำน้ำสไตล์แอปเนียของประเทศฝรั่งเศส) ขณะที่เขากำลังศึกษาอยู่ที่นีซเพื่อเตรียมเป็นครูพละ

ชาปุยชักชวนโฟรลล่าให้มาร่วมดำน้ำด้วยกัน จนปิแอร์ โฟรลล่าได้ครองสถิติโลกในการดำน้ำตัวเปล่าในปี ค.ศ. 1999 การดำน้ำตัวเปล่าเป็นสาขาหนึ่งของกีฬาแข่งดำน้ำและกลั้นหายใจใต้น้ำ นักดำน้ำจะต้องลงสู่ระดับความลึกด้วยกำลังแขนของตนเองเท่านั้น โดยไม่ใช่ฟินและหน้ากากช่วย โฟรลล่าทำสถิติโลกรายการที่สี่ของตนเองได้ในปี ค.ศ. 2004 ในประเภทวาริเอเบิลเวทซึ่งนักดำน้ำจะถูกถ่วงน้ำหนักลงไป แต่ต้องใช้กำลังแขนขาของตนเองในการกลับขึ้นสู่ผิวน้ำ โฟรลล่าลงไปได้ลึกถึง 123 เมตรซึ่งมีแรงดันถึง 13 กิโลกรัมต่อตารางเซนติเมตร หากร่างกายไม่ได้รับการเตรียมพร้อมมาอย่างเต็มที่และหากนักดำน้ำไม่สามารถควบคุมตนเองได้อย่างดีเยี่ยมก็ไม่อาจประสบความสำเร็จเช่นนี้ได้เลย

นอกเหนือจากกิจกรรมดำน้ำ ปิแอร์ โฟลล่ายังมีส่วนร่วมกับโครงการต่างๆ ที่มีส่วนสนับสนุนให้เกิดอิสรภาพ ความมุ่งมั่น เกียรติภูมิและการแบ่งปัน อาทิ L’Ecole Bleue เพราะการสอนชนรุ่นใหม่ให้รู้จักอนุรักษ์ไว้ซึ่งสิ่งแวดล้อมเป็นหนทางที่จะทำให้โลกของเรามีอนาคตสดใสเรื่อยไป ตลอดจนโครงการเพื่อเด็กด้อยโอกาสอื่นๆ ได้แก่ โครงการ Opération Poséidon โครงการ Amade Monaco โครงการต่อสู้กับโรคซิสติกไฟโบรซิส ฯลฯ

สำหรับ Hamilton Khaki Navy Frogman 2016 จะวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกที่งาน Central International Watch Fair 2016 ณ เซ็นทรัลชิดลม ชั้น 3 เคาน์เตอร์แบรนด์ Hamilton

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.hamiltonwatch.com

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ นาฬิกาดำน้ำสายพันธุ์แกร่ง Hamilton Khaki Navy Frogman 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook