อาหาร 7 อย่างที่ช่วยเพิ่มพลังทางเพศ

อาหาร 7 อย่างที่ช่วยเพิ่มพลังทางเพศ

อาหาร 7 อย่างที่ช่วยเพิ่มพลังทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามีความเชื่อกันมานานว่าถ้าอยากเพิ่มพลังทางเพศให้รับประทานหอยนางรม แต่ทั้งนี้ Jennifer R. Berman แพทย์ และผู้อำนวยการศูนย์ Berman Women’s Wellness ที่แคลิฟอร์เนีย บอกว่า วิธีเพิ่มพลังทางเพศนั้น ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าความโรแมนติก และถ้าจะพูดกันในเรื่องอาหาร การช่วยกันทำอาหารรับประทานเองนั่น ก็เพิ่มความโรแมนติกได้แล้ว และจะดียิ่งขึ้น หากอาหารที่ช่วยกันทำนั้น ปรุงขึ้นมาจากสิ่งเหล่านี้

1. อโวคาโด ตามหลักการทางวิทยาศาสตร์ ก็เชื่อได้ว่า อโวคาโดช่วยเพิ่มพลังทางเพศได้ เพราะมันเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัว และมีไขมันอิ่มตัวในปริมาณต่ำ ทำให้เป็นผลดีต่อหัวใจและหลอดเลือด อะไรก็แล้วแต่ ที่ช่วยให้หัวใจแข็งแรง นับว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะเมื่อหัวใจทำงานได้ดีแล้ว ก็จะทำให้การไหลเวียนของเลือดดี และส่งผลสมรรถภาพทางเพศดีตามไปด้วย มีการสำรวจพบว่า ผู้ชายที่มีปัญหาเรื่องโรคหัวใจ จะมีปัญหาในเรื่องสมรรถภาพทางเพศด้วย

2. อัลมอนด์ นับว่าเป็นอาหารที่มีส่วนช่วยในการกระตุ้นอารมณ์เพศ และยังช่วยให้มีความสมบูรณ์ของภาวะการเจริญพันธุ์ อัลมอนด์มีคุณค่าอาหารสูง มีทั้ง ซิงค์ แร่ธาตุเซลีเนียม และวิตามินอี ซึ่งซิงค์นั้น เป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดความพึงพอใจทางเพศ

3. สตอรเบอรี่ ด้วยสีแดงสดของมัน เชื่อว่าทำให้เกิดความร้อนแรง ในปี 2008 มีการสำรวจพบว่า ผู้หญิงที่เซ็กซี่ มักใส่เสื้อผ้าสีแดง สตอเบอรี่ ยังเป็นอาหารที่มีกรดโฟลิค และวิตามินสูง ช่วยลดความเสี่ยงต่อการผิดปกติของทารกในครรภ์ด้วย

4. อาหารทะเล แน่นอนว่าในบรรดาอาหารทะเลที่มีอยู่หลากหลาย หอยนางรม เป็นสิ่งที่เราเชื่อว่าเพิ่มพลังทางเพศได้ดีเพราะมีซิงค์อยู่ในปริมาณมาก แต่ทั้งนี้ อาหารทะเลอย่างอื่น ๆ ก็มีคุณสมบัตินี้เช่นกัน โดยเฉพาะ ปลาที่มีกรดไขมันปลาสูง

5. ผักอรูกูลา เป็นผักใบเขียว ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ และสารต่อต้านอนุมูลอิสระ สามารถช่วยเพิ่มพลังทางเพศได้ด้วยการปกป้องร่างกายจากสภาพแวดล้อม ที่ไม่ส่งผลดีต่อการมีสมรรถภาพทางเพศที่ดี

6. ลูกฟิก หรือมะเดื่อ แม้ว่าจะเป็นผลไม้ที่มีรูปร่างประหลาด แต่คนโบราณใช้กระตุ้นภาวะการเจริญพันธุ์มานานแล้ว เป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง ดีต่อการทำงานของหัวใจ รวมไปถึงเรื่องของพลังทางเพศด้วย

7. ส้ม เป็นผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินซี กรดโฟลิก ซึ่งเป็นผลดีต่อการสร้างอสุจิของผู้ชาย ซึ่งเราสามารถนำมาทำอาหารได้หลายอย่าง ทั้งสลัด ทั้งเครื่องดื่มได้ไม่ยากเลย

แปลและเรียบเรียงจาก : www.health.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook