เวทเทรนนิ่ง เปลี่ยนหนุ่มอ้วนดำเกินเยียวยา ให้หุ่นเฟิร์ม หล่อปัง

เวทเทรนนิ่ง เปลี่ยนหนุ่มอ้วนดำเกินเยียวยา ให้หุ่นเฟิร์ม หล่อปัง

เวทเทรนนิ่ง เปลี่ยนหนุ่มอ้วนดำเกินเยียวยา ให้หุ่นเฟิร์ม หล่อปัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับหนุ่มๆ ที่อยากเปลี่ยนตัวเอง สำหรับคุณเป้ ที่สมัยก่อนเคยมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวจนเรียกว่าอ้วนมาจนเกินเยียวยาแล้วก็ว่าได้ แต่เมื่อได้ลองหาวิธีที่ลดน้ำหนักที่เหมาะกับตัวเอง ด้วยการเล่นเวท ผู้ชายคนนี้สามารถเปลี่ยนไขมันให้กลายเป็นกล้ามเนื้อได้อย่างสวยงาม ที่สำคัญผิวพรรณต่างๆ ก็ดูสดใสขึ้นด้วย คุณเป้จะแบ่งปันเรื่องราวของตัวเองไว้ยังไงลองติดตามอ่านได้เลยครับ

ชะแว๊งงงงงง~!!!


อันนี้ช่วงน้ำท่วมหาดใหญ่ครับ น่ารักโคตรจะน่าชังเลยมั้ย...


เป็นไง? อาจจะไม่อ้วนเท่าใครหลายๆ คน แต่มันก็มากพอให้เลขตาชั่งเกิน 100 กิโลได้ละกัน ผมตัวเตี้ยด้วยนะ 170 cm. นิดๆ หลายๆอย่างทำให้ผมอยากออกกำลังกาย ผมว่า 99% ของคนอ้วนระดับมหากาฬ การกินย่อมไม่ธรรมดา สะสมมาคนละ 10-30 ปีขั้นต่ำ ลงทุนไปเป็นแสนๆกว่าจะอ้วนขนาดนี้ได้

อย่างแรกที่คนอ้วนคิดกันเมื่ออยากผอมคืออะไรกันเหรอ?
อดอาหาร?
วิ่งๆๆๆๆ?
ทำกิจกรรมกลางแจ้ง?
หาอาหารเสริมตามสื่อต่างๆมาลองเขมือบดู?

โอ๊ะโอ ขอออกนอกเรื่องนิดหน่อยนะ ผมเห็นอาหารเสริมลดน้ำหนักขอบอกว่าทุกตัวเลยก็อาจจะได้มั้ง ผมเกรียนๆลองอินบ็อกซ์ไปถามเพจใหญ่ๆที่ขายสินค้าทำนองนี้ ที่แบบจาก150กิโล 190กิโล ลงเหลือเลข2หลักในเวลาไม่นาน ไม่โยโย่ บลาๆๆๆๆ ผมเลยทำเป็นสนใจเข้าไปปรึกษา ก็เจอคำแนะนำที่ชวนเชื่อมากๆ ว่าทานหลังอาหารบ้างล่ะ ไม่ต้องออกกำลังกายก็เผาผลาญเท่ากับการเวต xชั่วโมงมั่งล่ะ ผมก็เลย ว้าวววว~ ขอดูรูปนายแบบที่โฆษณาหลักร้อยเหลือหลักสิบแบบถอดเสื้อทีสิฮะ 100เพจ เงียบทั้ง100เพจ Read แล้วตายเลยมั้ง เห็นไม่มาตอบกันละ…

เรื่องพวกนี้ตัวผมเองก็เคยโดนครับ มีคนโทรมาบอกว่าอยากคุยธุรกิจด้วยผมก็บอกให้คุยมาเลยคร่าวๆ ผมจะได้ตัดสินใจว่าจะยังไง เขาก็บอกขอนัดเจอดีกว่าคุยแป๊ปเดียว ผมก็เอออออไป เพราะอยากรู้ด้วยว่าคืออะไร พอได้มาเจอนะ ก็คือพวกอาหารเสริมลดน้ำหนักนี่แหละฮะ(จริงๆมันเรียกสวยๆแบบนี้ ถ้าเอาตรงๆไม่ต่างอะไรกับยาลดน้ำหนักเลยครับ) ขอรูปผมไปรีวิวสินค้า เขาเสนอเงินให้เลย1ก้อนหลักหลายหมื่น จะมีข้อเสนอให้ผมยินยอมให้ใช้ภาพเผยแพร่ได้ กี่เดือนๆก็ว่ากันไป ผมก็ยิ้มแล้วบอกว่า เชิญประตูที่พี่เดินเข้ามาเลยฮะ ผมไม่สนใจ

อ่ะเข้าเรื่องเราต่อ ว่าคนอ้วนเวลาอยากผอมเขาคิดอะไรกัน ก็ตามนั้นล่ะครับ น้อยคนนักที่จะมองหาเวทเทรนนิ่ง เพราะใช้เวลานานและความอดทนสูงมาก มันมีหลายแบบนะ บางคนเล่นเวตจนผอมเลยได้ก็มี แขนมีกล้าม เอ้อดูเหมือนจะกล้าม แต่ก็ย้วยแบบเละๆ เห็นเส้นเลือดเหมือนคนเล่นเวททั่วไป แต่ผิวหนังตรงนม ท้อง หลังแขน หลังขา ก้น ย้อยหมดครับ ย้อยแบบถ้ำหินงอกหินย้อยเลย

อ้าว!! แล้วมันจะต่างกับไปวิ่งไปอดอาหารยังไงล่ะถ้าทำแล้วก็ย้วยไม่ต่างกัน

ต่างสิ ต่างตรงระบบเผาผลาญมันดีขึ้น เพราะต้องกินเพื่อสร้างกล้าม ถึงจะย้อยๆแต่ก็มีกล้ามข้างใน จะให้กลับไปเป็นคนปกติเลยในคนน้ำหนักเกินร้อยไปมากๆนี่คงยาก หรือออกกำลังกายแล้วได้ผลมาย้อยๆย้วยๆไม่กระชับ ดูดีแค่ใส่เสื้อ ถอดมาตกใจนึกว่าคลื่นพุงสึนามิบุกเมือง ผมขอข้ามวิธีการพวกนี้ไปเลย
แต่มีวิธีที่ทำให้เฟิร์มแบบไม่ย้อยมั้ย?
มีสิมี...

ตัวผมเองนั้นตอนอ้วนสุดขีดแล้วเริ่มเดินด๊อกแด๊กเข้าฟิตเนส เริ่มยังไง?
ผมไม่ได้มาด้วยสมองว่างเปล่าพกไป 2 มือ 2 เท้าเฉยๆหรอ หรือไม่ได้ยกๆมั่วๆอะไรพวกนี้ ผมอ่านหนังสือแนวสร้างกล้าม ทริค เทคนิคต่างๆ มาเยอะมากๆ หลายๆเดือนก่อนจะเริ่มลงมือ นั่นหมายถึงว่าผมรู้ค่อนข้างเยอะแล้วทีเดียวในเชิงทฤษฎี แต่ให้ทำจริงนี่ก็ยากพอตัวเลย ผมเริ่มจากการติดป้ายตามบ้านเตือนสติ อารมณ์เหมือนเดินในวัดละติดป้ายธรรมมะสอนใจตามต้นไม้แหละ ว่าอย่ากินของมันของทอดนะ!! คุมอาหารโว๊ย!! อดทนไออ้วน!! เต็มบ้านครับ… ติดทุกเสาบ้านเลย

เริ่มเวทเลยจากอ้วนๆ ระดับไทม์ไลน์คร่าวๆนะครับ ขอแบ่งแบบนี้

สัปดาห์ที่1-2
ผมจะเวทแบบทั่วตัวครับ น้ำหนักเบาๆ เท่าที่รับไหว ยกแล้วไม่ตายหรือพิการ ช่วงบน ช่วงล่าง สลับไปมาวันเว้นวัน วันอาทิตย์พักเฉยๆ เวทวันละ 60นาทีได้ ไม่เคยคาร์ดิโอเลยครับ อาหารนี่มาเต็ม ไก่ต้ม เวย์โปรตีน

สัปดาห์ที่ 3-เดือนที่10
ผมเวทแยกส่วนแล้วครับ จะเปิดวันแรกของลูปเลยด้วยกล้ามขา ขา อก หลัง ไหล่ แขน ท้อง พัก 7วัน วนไปแบบนี้ตลอด อดทนไปเรื่อยๆ การคาร์ดิโอนี่ผมบอกเลยว่าน้อย แต่การกินนี่บอกเลยว่าหนัก น้ำหนักผมลงเดือนหนึ่งแบบ1-2กิโล บางเดือนลงไม่ถึงกิโลด้วยซ้ำ แรกๆตัวพองกว่าเดิมเหมือนศพจมน้ำมา 2 ปีแล้วเพิ่งเก็บซากขึ้นมาได้ยังไงหยั่งงั้น... แต่ด้วยความที่เราอ่านมาว่าหลักการมันเป็นแบบนี้ การสลายของไขมัน การแทนที่ช่องว่างผิวของกล้ามเนื้อ การปรับสภาพผิวหนัง ทุกอย่างผมเข้าใจมันหมด ผมเลยไม่สนใจคำสบประมาทของคนอื่น คิดซะว่าเป็ดเห่ายานอพอลโล11ละกัน

เดือนที่ 10-1 ปีครึ่ง
ผมเริ่มลองเพิ่มการคาร์ดิโอ การเวตยังคงเดิม มีแค่เปลี่ยนท่า เพิ่มท่าในการเวตไป แต่ความเข้มข้น การกินยังคงปกติปรับเปลี่ยนตามสภาพร่างกายที่เปลี่ยนไป แข็งแกร่งขึ้นก็ยกหนักขึ้น กล้ามมากขึ้นก็กินให้ซ่อมแซมได้มากขึ้นเพื่อฟื้นฟู ผลมันก็ราวๆนี้ครับ


จะเห็นได้ว่าไม่มีการย้อยของผิวหนังเลย เพราะการลดน้ำหนักของผมมันเป็นไปอย่างช้ามากๆ กล้ามเนื้อที่ค่อยๆ เพิ่มมาอย่างมีคุณภาพ การลดไขมันด้วยการใช้กล้ามเนื้อไปสลายและแทนที่ มันส่งผลค่อนข้างช้าแต่ประสิทธิภาพสูงสุดๆ

ปีที่ 1 ครึ่ง-3 ปี
การเวตเป็นไปด้วยความเข้มข้น การเปลี่ยนแปลงในระยะหลังเริ่มออกมาชัดเจน มันมีอะไรที่ได้มานอกเหนือจากกล้ามเนื้อด้วย นั่นคือผิว ผมตอนแรกที่อ้วนโคตรๆนั้น ดำมาก หมองคล้ำ สิวเขรอะเลย แต่พอมาออกกำลังกาย กินของดีๆ มีประโยชน์ ผิวก็เริ่มดีขึ้นซะงั้น มันจะมีช่วงกล้ามเนื้อพัฒนาเร็วมากจนคงที่แทบไม่พัฒนาช่วงปีที่2กว่าๆ เราก็แค่ปรับโปรแกรมเวทใหม่ให้ร่างกายเริ่มไม่ชินกับมัน แล้วทะลุขีดจำกัดนั้นอีกครั้ง ตรงช่วงนี้เรียกว่าวัดใจก็ได้
จะรอดออกมาจากนรกหรือจะล้มลงตายกลางทางก็อยู่ตรงช่วงนี้แหละ

ขนาดวันที่ผมป่วย ผมยังลากสังขารไปยิมเลยครับ แบบตายเป็นตาย ถ้าจะตายขอตายคาลูกเหล็กละกัน ทิชชู่อุดรูจมูกยังซ่า ไม่มีอะไรหยุดผมได้เลยครับ ผมไม่เคยถอดใจแม้ว่าจะเจอกับอะไรก็ตาม


ปีที่ 3-ปัจจุบัน(2016)
ตัวผมในตอนนี้มีอาชีพเป็นเทรนเนอร์ไปแล้ว ผมมีลูกศิษย์มากมาย ผมใช้หลักการเดียวกับผมโดยส่วนใหญ่ มีใช้วิธีอื่นบ้างตามสภาพความเหมาะสมกับเวลาและร่างกายของลูกศิษย์ อันนี้ลองเข้าไปดูในเพจผมเอาเลยครับ

กล้ามหลังที่ถูกพัฒนาจนแข็งแกร่งมาก

อ่ะ.. มาถึงซิกแพคที่หนุ่มๆหรือสาวๆก็คงอยากมีกัน เคยเห็นคนอ้วนบรรลัยละลดน้ำหนักจนซิกแพคขึ้นมั้ย? ผมว่าน่าจะไม่เคยเห็นกันนะ หรือถ้าใครจะไปเจอก็คงน้อยมาก เพราะอย่างที่สาธยายไปแล้วด้านบน ว่าการลดแบบที่รวดเร็ว ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหน มันทำให้ย้วยหมด มันไม่มีทางลัดสำหรับเส้นทางนี้เลย ต่อให้ไปศัลยกรรมมา แล้วไง? กล้ามปลอมๆ มันเผาผลาญไขมันไม่ได้หรอกนะ ศัลฯมา กินกากๆ ก็อ้วนอยู่ดี

ส่วนตัวผมเองกว่าจะได้มาก็ไม่ง่ายเช่นกัน ด้วยความที่อ้วนทะลุโอ่งนี่แหละ เล่นเอากว่าจะขึ้นมานี่ล่อไป 2 ปีกว่าๆ ขึ้นในที่นี้ผมหมายถึงพอจะเห็นเค้าลางบ้าง แต่ด้วยความที่ผมชอบทำอะไรสุดใจ หาหนังสือเพาะกาย หนังสือนายแบบ วิจัยของพวกวิทยาศาสตร์กีฬาของเมืองนอกในหัวข้อเพาะกาย การสร้างกล้าม เทคนิคใหม่ๆ ผมอัพเดทตลอดเวลา ผมเลยสร้างมันขึ้นมาได้ครับ


จริงๆ ก็จบแล้วล่ะนะสำหรับกระทู้นี้ หวังว่าคงได้อะไรไปมั่งเนอะ จะให้ฮาวทูสร้างกล้ามเลย 20โพสต์คงเอาไม่อยู่ ในกระทู้เก่าก็มีพวกอาหารแนะนำไปแล้วด้วย ส่วนท่านที่เป็นเพศหญิง กลัวว่ากล้ามจะใหญ่ ก็ขอย้ำอีกทีลองเข้าไปส่องๆ เพจผมดูเล่นๆ ก็ได้เวลาว่างๆ จะเห็นมากมายว่าลูกศิษย์ผมเป็นผู้หญิงเยอะแยะ มาเริ่มด้วยหุ่นที่คนละทิศละทาง อวบมั่ง อ้วนมั่ง ผอมมั่ง จนตอนนี้แต่ละคนแซ่บตัวแม่กันไปหมดละ

นี่คือการแต่งตัวเวลาอยู่ยิม สไตล์ง่ายๆของผมเอง เสื้อตัวละ19 9กางเกง 99 ทำนองนี้

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก :  คุณ LordPaeHero pantip.com , facebook HatyaiPersonalTrainer

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook