10 ของแปลกจากแบรนด์หรู

10 ของแปลกจากแบรนด์หรู

10 ของแปลกจากแบรนด์หรู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวยอย่างเดียวก็ไม่ได้ใส่ #ถ้าไม่กล้าพอ

แฟชั่นคือเรื่องของการออกแบบที่เน้นความสดใหม่ เหล่านักออกแบบแบรนด์ดังจึงต่างพากันคิดค้นสินค้าหน้าตาแปลกใหม่ออกมาสร้างสีสัน หลายครั้งก็ทำให้รู้สึกว่ามันแปลกเกินไปไหม? หรือใครกันจะซื้อใส่? โดยเฉพาะ 10 ไอเท็มชวนงงประจำปี ที่คนใส่นอกจากต้องกระเป๋าหนักแล้ว ต้องมีความกล้าด้วยจึงจะได้ใช้

1 กระเป๋าสายรุ้ง แอนด์ ถุงอีเกีย จาก Balenciaga
กลายเป็นเรื่องทอล์กออฟเดอะทาวน์ตั้งแต่ยังไม่วางขาย เมื่อนายแบบและนางแบบจากบาเลนซิเอก้า (Balenciaga) ภายใต้การดูแลของเดมนา กวาซาเลีย (Demna Gvasalia) เดินออกมาพร้อมกระเป๋าหนังใบยักษ์ที่หน้าตาคล้ายกับถุงกระสอบสายรุ้งและถุงกระสอบอีเกียที่เราคุ้นเคย คำถามสำคัญจึงเป็น...คุณจะซื้อถุงสายรุ้งและถุงอีเกียผลิตจากหนังที่แปะป้ายราคาหลักแสนไหม?

2 แจ๊กเก็ตออกกำลังล่อแสงไฟ จาก Burberry
หากคุณเป็นหนุ่มสตีทที่ชอบเสพเสื้อผ้าจากแบรนด์สปอร์ตแวร์ คุณต้องคุ้นเคยกับแจ็กเก็ตแทร็ก (Track Jacket) แต่สำหรับแบรนด์ดังจากเกาะอังกฤษนามเบอร์เบอร์รี่ (Burberry) ถ้าคิดจะผลิตแจ๊กเก็ตแทร็ก แจ๊กเก็ตนั้นย่อมไม่ธรรมดา ด้วยแรงบันดาลใจจากเดวิด โบวี่ (David Bowie) แจ๊กเก็ตแทร็กหน้าตาบ้านๆ จึงดูซ่าท้าทายขึ้นด้วยการปักเลื่อมทั่วตัวล่อแสงไฟยามราตรี เหมาะมากกับหนุ่มปาร์ตี้ที่ต้องการซีนเด่น

3 เสื้อกล้ามสนูปปี้ จาก Gucci
เรารู้ว่ามันน่ารักมาก เพราะสนูปปี้คือหนึ่งในตัวการ์ตูนที่หลายคนชื่นชอบ รวมถึงอเลสซานโดร มิเคเล (Alessandro Michele) แห่งกุชชี่ (Gucci) ที่ปล่อยตัวการ์ตูนจากเรื่องพีนัทส์ (Peanuts) มาเดินเล่นบนรันเวย์คอลเล็กชั่นล่าสุด ซึ่งถ้าคุณคิดว่าทีเชิ้ตลายตัวการ์ตูนพีนัทส์ในไลน์ UT ของ Uniqlo นั้นเท่ไม่พอสำหรับคุณ จะลองซื้อเสื้อกล้ามลายสนูปปี้จากกุชชี่มาใส่เล่นด้วยก็ไม่มีใครว่า

4 กระเป๋าวิทยุแร็พโย่แนวพกพา จาก Dolce & Gabbana
ท่าทางค่ายแบรนด์เครื่องเสียงแบบพกพาต้องพากันหนาวสั่น เมื่อแบรนด์โดลเช่ แอนด์ กาบบาน่า (Dolce&Gabbana) ปล่อยกระเป๋าถือกึ่งลำโพงหน้าตาคล้ายวิทยุแนวเรโทรออกสู่ตลาด ที่สำคัญมันสามารถเสียบสมาร์ตโฟนแล้วเปิดเพลงเสียงดังได้จริง ทั้งยังที่ทำหน้าที่เก็บสัมภาระสำหรับหนุ่มๆ สมัยใหม่ได้ด้วย หากคุณยังไม่มีลำโพงต่อบลูทูธแนวพกพาแล้วละก็ จะรอซื้อกระเป๋าแถมลำโพงจากโดลเช่ แอนด์ กาบบาน่า ก็ดูเข้าที

5 โอเวอร์โค้ตประดับแถบพลังงานแสงอาทิตย์ จาก Junya Watanabe
อาจเป็นไปได้ว่ามนุษย์โลกยุคสมาร์ตโฟนจะมีปัญหาเดียวกันคือ แบตโทรศัพท์หมดตลอดเวลาแล้วหาที่ชาร์จไม่ได้ ดีไซเนอร์รุ่นเก๋านาม จุนยา วาตานาเบ (Junya Watanabe) จึงหาทางออกด้วยการออกแบบคอลเล็กชั่นล่าสุดให้มีแผ่นโซลาร์เซลล์ชิ้นเล็กๆ ติดไปตามโอเวอร์โค้ตเพื่อทำหน้าที่ชาร์จแบตสมาร์ตโฟนให้คุณได้เดินหาโปเกมอนกันได้ตลอดวัน

6 ชุดวันเกิด จาก Comme des Garçons Homme Plus
นี่คงเรียกได้ว่าเป็นชุดวันเกิดอย่างเต็มปากเมื่อนายแบบของกอม เดส์ การ์ซงส์ ออมม์ พลุส (Comme des Garçons Homme Plus) ในคอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี ค.ศ. 2017 เดินออกมาในชุดจัมพ์สูททำจากพีวีซีใสจนเห็นทะลุปรุโปร่งไปถึงข้างใน พร้อมกับวลีเด็ดที่ถูกสกรีนว่า “The King Is Naked” ซึ่งสิ่งนี้ทำให้นึกถึงนิทานเด็กเรื่องฉลองพระองค์ใหม่ของพระราชา ที่เขียนโดยฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน (Hans Christian Andersen)

7 กระเป๋ากล่องใส จาก Louis Vuitton
กระเป๋าที่ทำจากพีวีซีใสนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่ถ้ามีลายพิมพ์รูปสัตว์หรือมีลักษณะคล้ายกับหีบหรือกล่องใส่เครื่องดนตรีแบบพกพา รับรองว่ายังไม่เคยมีบนรันเวย์ดัง นี่คือกระเป๋าใบเด่นจากโชว์ในคอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี ค.ศ. 2017 จากหลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) ที่พาเราเดินทางไปสู่แอฟริกากับทริปซาฟารี ที่ดูเหมือนลูกทัวร์จะต้องแต่งตัวจัดเต็มถึงจะได้ออกเดินทางไปด้วยกัน

8 ชุดประดาน้ำแต่ลวงตาเป็นชุดสูท จาก Thom Browne
หากการแต่งตัวในแต่ละวันมันยากนักที่จะต้องหยิบชิ้นโน้นมาผสมกับชิ้นนี้ แบรนด์ดังนามทอม บราวน์ (Thom Browne) ก็มีทางออกให้ด้วยของแปลกใหม่กับคอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี ค.ศ. 2017 ที่เป็นชุดประดาน้ำผ้านีโอพรีนแต่มีการพิมพ์ลายและการเดินเส้นตกแต่งให้หน้าตาเหมือนแจ๊กเก็ตสูท ชุดนี้จึงเหมาะมากกับหนุ่มที่อยากนั่งออฟฟิศทำงานแต่พร้อมกระโดดลงทะเลในเวลาเดียวกัน

9 เสื้อยืดพนักงาน DHL จาก Vetements
ใครจะไปคิดว่าอยู่ๆ เครื่องแบบพนักงาน DHL จะกลายเป็นของไฮแฟชั่นในชั่วข้ามคืน ทีเชิ้ต DHL ราคาหลักหมื่นปรากฏโฉมที่แบรนด์เวตมองต์ (Vetements) ด้วยการย้ายตัวหนังสือมาอยู่ตรงกลางแล้วขีดเส้นลากยาวสักหน่อยให้ไม่ซ้ำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทีเชิ้ตต้นแบบของ DHL นั้นสามารถสั่งซื้อได้ทางออนไลน์จากเว็บ dhlonlinestore.com ซึ่งราคาถูกกว่ามากหลายเท่าเลยทีเดียว

10 แจ๊กเก็ตไบเกอร์เอวลอย จาก Versace
นี่คือผลลัพธ์ของการจับแจ๊กเก็ตสิงห์นักบิดมาผสมกับชุดนักบินอวกาศ ก่อนเติมความเผ็ดด้วยความเซ็กซี่สไตล์เวอร์ซาเช่ (Versace) ผลจึงเป็นแจ๊กเก็ตหน้าตาแปลกใหม่เอวลอย ที่ออกแบบมาไว้ให้หนุ่มกล้ามซิกแพ็กได้สวมในขณะที่ยังสามารถโชว์ลูกระนาดที่ท้องของคุณ

Column: อ่านแฟชั่น(Digital)
Writer: นิพิฐพนธ์ รุ่งเรือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook