วิธีแก้ไขเมื่อคู่สมรสไม่ทำการบ้าน

วิธีแก้ไขเมื่อคู่สมรสไม่ทำการบ้าน

วิธีแก้ไขเมื่อคู่สมรสไม่ทำการบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่คู่สมรส หรือคู่รัก ไม่มีกิจกรรมทางเพศ ไม่ว่าด้วยสาเหตุใดก็ตาม มันอาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ที่มั่นคง จนกลายเป็นมรสุมทำให้ชีวิตคู่พังลงได้หากมันเกิดขึ้นและไม่ได้รับการแก้ไข จริง ๆ แล้วปัญหานี้ ไม่ได้แก้ยากอย่างที่หลาย ๆ คนคิด Mary Jo Rapini นักจิตวิทยาบอกว่า การจะทำให้ชีวิตคู่กลับมาแซ่บได้เหมือนเดิมนั้น ไม่จะเป็นต้องไปค้นหาเทคนิคเพิ่มความเร่าร้อนจากนิตยสารหรือสื่อใด ๆ เลย แต่ก่อนอื่นให้หาสาเหตุให้เจอ

หาสาเหตุของการเลิกทำการบ้านให้ได้เสียก่อน แน่นอนว่าหากขาดการมีเพศสัมพันธุ์ไป ก็ไม่ได้ทำให้โลกถล่มทลายลง แต่สิ่งนี้มันมีผลต่ออารมณ์และจิตใจของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หรืออาจจะทั้งคู่ มันจะทำให้เกิดผลกระทบที่รุนแรงกับความสัมพันธ์ จนถึงขั้นต้องยุติชิวิตคู่ไปเลยก็ได้ แต่ทั้งนี้ จะต้องหาสาเหตุว่า มันเกิดอะไรขึ้น ทั้งสองฝ่ายต้องพูดความจริง ส่วนใหญ่แล้วทั้งคู่มักจะขาดการสื่อสารกันให้เข้าใจ ยิ่งนานไปก็ยิ่งแก้ไขยาก นักจิตวิทยา บอกอีกว่า คำว่าคู่สมรสที่ขาดการมีเพศสัมพันธุ์กันนั้น หมายถึง การที่ทั้งคู่ อยู่ด้วยกันโดยไม่มีเพศสัมพันธุ์มามากกว่า 1 ปี แล้วก็มักจะขาดการสื่อสารกันให้เข้าใจว่าเพราะอะไร เพราะความเครียด ความวิตกกังวล ความรู้สึกว่าการมีเซ็กซ์นั้นมันน่าหงุดหงิด ไม่น่าพึงพอใจ หรือมีปัญหาทางกาย สิ่งเหล่านี้ทำให้ขาดแรงจูงใจในการจะมีเซ็กซ์ และทำให้เลิกการมีเซ็กซ์กันไปในที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม หากต้องการจะหาวิธีแก้ไข ก็สามารถทำได้ โดยเริ่มจากขั้นตอนต่อไปนี้

1. ไปตรวจเช็คร่างกาย หากเริ่มรู้สึกว่าตัวเองเริ่มปฏิบัติกับคนรักเหมือนเพื่อน เหมือนรูมเมท นั่นเริ่มจะเป็นสัญญาณไม่ดีที่ต้องรีบเปลี่ยนแปลงแล้ว พฤติกรรมแบบนี้ อาจไม่ได้เกิดจากความรู้สึกนึกคิด แต่อาจจะเกิดจากปัญหาสุขภาพบางอย่าง เช่น ความดัน เบาหวาน โรคอ้วน หรือฮอร์โมนไม่สมดุลย์ โรคแบบนี้ส่งผลต่อกระทบต่อเซ็กซ์ อาจจะทำให้ขาดความรู้สึกพิศวาส ไม่อยากคิดหาท่วงทีลีลาใหม่ ๆ รู้สึกเจ็บ อาย เครียด เหนื่อยกับการมีเซ็กซ์ไปในที่สุด

2. แบ่งเวลาให้กับการกระชับสัมพันธ์ หากให้เวลากับการทำงานมากเกินไป ก็ลองจัดสรรเวลาให้กับชีวิตรักบ้าง อาจจะจัดตารางการมีเซ็กซ์ไว้เลยก็ได้ แม้มันจะฟังดูไม่เซ็กซี่เอาเสียเลยก็เถอะ อาจจะกำหนดวันที่เป็น Date night ไว้ สัปดาห์ละวันก็ได้ Date night นี้ ไม่ใช่แค่วันมีเซ็กซ์เท่านั้น แต่เป็นวันที่ทั้งคู่จะใช้เวลาอยู่ร่วมกัน พูดคุยกับ ร่วมรักกัน

3. ทำแต่ละวันให้โรแมนติก ไม่จำเป็นต้องมีเซ็กซ์กันทุกวันก็ได้ แต่ให้มีการสัมผัส แตะเนื้อต้องตัว ใช้เวลาอยู่ร่วมกัน การสัมผัสนี้ สามารถกระตุ้นอารมณ์เพศได้ นอกจากนี้ ก็เพิ่มโอกาสในการจูบ Moring kiss และ Goodbye kiss การจับมือ จูงมือ ระหว่างดูหนัง ก็ช่วยได้เช่นกัน การขาดกิจกรรมทางเพศของคู่สมรสนั้น จะเกิดขึ้น หากทั้งคู่ไม่สนใจที่จะแก้ปัญหา แต่ถ้าหากลองทำในสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้ เชื่อว่า ความสัมพันธุ์ก็จะดีขึ้นมากแล้ว

4. ปรึกษาใครบางคน ไม่ใช่เรื่องน่าอายที่จะขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ เพราะหน้าที่ของพวกเขาคือการช่วยให้คู่สมรสฝ่ามรสุมไปได้ด้วยดี พวกเขาไม่ได้เพียงแค่ให้คำแนะนำ แต่มีทั้ง Tip และ Trick ที่จะช่วยให้ผ่านปัญหาไปได้ และในบางกรณี ก็อาจจะมีการสั่งยาบางอย่างให้ด้วย เพราะปัญหาที่เกิด อาจจะเป็นผลกระทบจากสุขภาพ เช่น ฮอร์โมน ช่องคลอดแห้ง หรือการเข้าสู่ภาวะวัยทอง เรื่องนี้ จึงไม่ใช่เรื่องน่าอายแต่อย่างใด สำคัญอยู่ที่ว่า เมื่อเริ่มจะมองเห็นสัญญาณของปัญหา ก็ต้องรีบหาทางแก้ไขอย่าปล่อยให้ปัญหาดำเนินไป จนถึงขั้นต้องยุติความสัมพันธุ์ไปในที่สุด

แปลและเรียบเรียงจาก : www.askmen.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook