ทำไมผู้หญิงถึงต้องมีจุดสุดยอด

ทำไมผู้หญิงถึงต้องมีจุดสุดยอด

ทำไมผู้หญิงถึงต้องมีจุดสุดยอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชายจำเป็นต้องถึงจุดสุดยอด เพื่อที่จะหลั่งน้ำอสุจิออกมา และนั่นก็นำไปสู่การตั้งครรภ์และให้กำเนิดลูกของฝ่ายหญิง ซึ่งถือเป็นเป้าหมายหลักของการดำรงเผ่าพันธุ์ แต่ผู้หญิง ต้องถึงจุดสุดยอดด้วยหรือ นี่คงเป็นคำถามที่ต้องการการไขคำตอบกันมานานนับศตวรรษ

เรามีเซ็กซ์ เพื่อการให้กำเนิด นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงอยากจะเปลื้องผ้าแล้วสัมผัสกันและกัน และเมื่อกิจกรรมดำเนินไปอย่างถูกต้อง เราก็จะถึงจุดสุดยอด ที่นำไปสู่การมีลูก เพื่อการนั้น ผู้ชายต้องถึงจุดสุดยอด เพื่อที่จะส่งน้ำอสุจิ ให้เข้าไปผสมกับไข่ในตัวผู้หญิง จากนั้นเธอก็ตั้งครรภ์ ถือเป็นการบรรลุเป้าหมายร่วมกัน แต่ทำไมผู้หญิง ต้องมีจุดสุดยอดด้วย มีเหตุผลอะไรที่และ ทำไมผู้ชายต้องพยายามให้เธอถึงจุดนั้น แน่นอนว่า วิทยาศาสตร์ มีคำตอบให้แล้ว

สองนักวิทยาศาสตร์ Mihaela Pavlicev และ Gunter Wagner อธิบายว่า จุดสุดยอดของผู้หญิงนั้น มีวิวัฒนาการมาตั้งแต่อดีต การที่ผู้หญิงมีฮอร์โมนพุ่งพล่านขึ้นมาในระหว่างการมีเซ็กซ์นั้น มีความจำเป็นต่อการผลิต และมันก็ค่อย ๆ มีวัฒนาการมาอย่างช้า ๆ การถึงจุดสุดยอดของผู้หญิง ในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปจากอดีต และอาจจะเปลี่ยนไปในอนาคตอีกด้วย

เพื่อที่จะค้นหาข้อมูลที่สำคัญนี้ Pavlicev และ Wagner ได้ย้อนกลับไปศึกษากายวิภาค และพฤติกรรมของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมหลายชนิด และพบว่า ในสัตว์จำพวกแมว และกระต่าย จะมีฮอร์โมนพุ่งสูงขึ้น ในช่วงที่มีการผสมพันธุ์ ซึ่งทำให้ไข่ถูกปล่อยออกมาจากรังไข่ของตัวเมีย เรียกว่า Male induced ovulation หรือการตกไข่เนื่องจากถูกกระตุ้นด้วยการผสมพันธุ์

แต่สำหรับมนุษย์แล้ว การตกไข่จะเป็นแบบ Spontaneously ovulate หรือ การตกไข่เองตามรอบระยะเวลา ระยะเวลาการตกไข่ของผู้หญิงคือทุกเดือน แต่เมื่อ 75 ล้านปีก่อน ผู้หญิงจะตั้งครรภ์ตามปริมาณการได้ร่วมเพศ
อย่างไรก็ตาม หากดูกันตามหลักการของการผลิตลูก การถึงจุดสุดยอดก็ยังมีนัยที่ดี เพราะมันจะเป็นการเร่งให้ปล่อยฮอร์โมน รวมทั้งฮอร์โมนอ๊อกซิโทซิน ที่ช่วยในการเคลื่อนที่ของอสุจิในช่องคลอด และจุดนี้ ก็ช่วยอธิบายเหตุผลว่า ทำไมผู้หญิงบางคนจึงไม่มีลูก ทั้ง ๆ ที่ดูจากยีน และประวัติครอบครัวแล้วน่าจะต้องมีลูกง่าย

นักวิทยาศาสตร์อธิบายต่ออีกว่า มีการถกเถียงกันต่อไปอีกว่า นอกจากเรื่องของการถึงจุดสุดยอดแล้ว ก็จะมีสิ่งอื่นอีก ที่มีผลต่อความยากง่ายในการมีลูก ทั้งเรื่องดีเอ็นเอ และเรื่องพฤติกรรม และแม้จะยังสรุปได้ไม่ชัดเจนนัก แต่การทำให้ผู้หญิง ถึงจุดสุดยอดนั้นก็เป็นเรื่องที่ส่งผลในด้านดีอยู่วันยังค่ำ

แปลและเรียบเรียงจาก : www.maxim.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook