อาหาร 6 อย่างที่ต้องเลิกหากอยากมีหน้าท้องแบนราบ

อาหาร 6 อย่างที่ต้องเลิกหากอยากมีหน้าท้องแบนราบ

อาหาร 6 อย่างที่ต้องเลิกหากอยากมีหน้าท้องแบนราบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าท้องแบนราบ ใครบ้างที่ไม่อยากมี หลาย ๆ คนทุ่มเทออกกำลังกายกันมาก็นานแล้ว แต่หน้าท้องในฝัน ก็ยังไม่ปรากฏให้เห็น ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหานี้ เห็นทีจะต้องมาใส่ใจเรื่องอาหารการกินกันให้มากหน่อย อาหารหลาย ๆ อย่าง ทำให้การลดน้ำหนักเป็นไปได้ยากและเชื่องช้า อีกทั้งยังก่อให้เกิดปัญหาอ้วนอึดอัด และถ้าหากคุณลดหรือเลิกมันได้ เชื่อเถอะน้ำหนักจะหายไปแบบเห็น ๆ ในเวลาไม่นานเลย อาหารที่ว่านั้น มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1. น้ำอัดลม เครื่องดื่มพวกนี้ ทำให้น้ำหนักขึ้นง่าย เพราะไม่เพียงแค่มีแคลอรี่สูง แต่ยังมีการอัดแก๊สคาร์บอกไดอ๊อกไซด์เข้าไปผสม ทำให้มีรสชาติถูกปาก แต่มีความเป็นกรด เมื่อดื่มมากเกินไป หน้าท้องก็ขยาย ทำให้อึดอัดได้อีก หากใครติดเครื่องดื่มประเภทนี้ ลองเปลี่ยนมาเป็นการดื่มเครื่องดื่มพวกชาเปปเปอร์มินท์แทน จะเห็นผลในการลดน้ำหนัก ลดหน้าท้องลงได้ในเวลาไม่นานนัก

2. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แม้จะมีผลการศึกษาออกมาว่า การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ประมาณวันละ 5-30 กรัม จะช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจ ในผู้ชายได้ถึง 51 เปอร์เซนต์ แต่มันก็มีปัญหาตามมา 2 กรณี อย่างแรกคือ มันเป็นเครื่องดื่มที่คล้ายคลึงกับความหวาน ซึ่งหมายความว่า จะมีปริมาณแคลอรี่สูง ซึ่งอาจจะไม่คุ้มเมื่อเทียบกับผลประโยชน์เพียงเล็กน้อยที่จะได้มาจากการดื่ม และอย่างที่สอง เมื่อดื่มเข้าไปสัก 1 แก้วแล้ว มันจะนำไปสู่แก้วต่อ ๆ ไป และเพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อย ๆ และการที่ผู้ชาย ออกไปดื่มสังสรรค์แต่ละครั้งนั้น ก็หมายถึงว่า จะได้รับปริมาณแคลอรี่เข้าไปมากกว่าปกติเป็นร้อยเป็นพันแคลอรี่ และมันก็ทำให้คุณกลายเป็นคนอ้วนลงพุงไปในที่สุด

3. อาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต ทั้งเส้นพาสต้า ขนมปัง ซีเรียล และข้าว อาหารพวกนี้เพิ่มระดับน้ำตาล และอินซูลินในเลือด ซึ่งอินซูลินนั้น ได้ชื่อว่าเป็น Fat storage hormone ยิ่งมีมากเท่าไหร่ ร่างกายก็จะเปลี่ยนคาร์ไบไฮเดรตที่รับประทานเข้าไป ให้เป็นไขมันมากขึ้นเท่านั้น และมันไม่ได้ถูกเก็บไว้เฉพาะในท้อง แต่จะสะสมไว้ในส่วนอื่น ๆ ของร่างกายด้วย ดังนั้น ทางเลือกของการอยากมีหน้าท้องแบนราบก็คือ ลดคาร์โบไฮเดรต และหันมารับประทานโปรตีนแทน เช่น เนื้อไก่ บริเวณอก หรือปลาแซลมอน

4. อาหารจำพวกนม แม้ว่ามันจะอุดมไปด้วยแคลเซี่ยม แต่หากต้องการหน้าท้องในฝัน ก็ควรหลีกเลี่ยง เพราะในนม จะมีแลคโตส ในกรณีที่บางคนเกิดอาหารแพ้ แลคโตส จะทำให้เกิดแก๊ส และหน้าท้องจะป่องออกมา กรณีนี้ WebMD แนะนำว่า ให้เลือกรับประทานชีส หรือโยเกิร์ต ซึ่งจะมีปริมาณแลคโตสน้อยกว่าในนม

5. อาหารแปรรูป อาหารพวกนี้ มีแนวโน้มว่าจะมีปริมาณโซเดียม และไขมันสูง ในขณะที่มีปริมาณไฟเบอร์ต่ำ แม้ว่ามันจะอร่อย แต่มันไม่เป็นผลดีต่อการลดหน้าท้อง อาหารที่มีปริมาณโซเดียมสูง ได้แก่ ซุปกระป๋อง อาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง รวมทั้งเครื่องปรุงรสทั้งหลาย เมื่อรับประทานเข้าไปจะทำให้หิวน้ำ ต้องดื่มน้ำมากขึ้น และนั้นก็เป็นสาเหตุหน้าท้องป่อง ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า หากจะรับประทานอาหารพวกนี้ ให้อ่านฉลากก่อนว่ามีปริมาณโซเดียมมากน้อยแค่ไหน และโดยปกติเราก็ไม่ควรรับประทานโซเดียม เกิน 2,300 มิลลิกรัม ต่อวัน

6. ผักจำพวกกะหล่ำ ไม่ใช่ว่าผักทุกชนิด จะเหมาะสำหรับการลดหน้าท้อง เพราะเคยมีการศึกษาพบว่า ผักในตระกูลกะหล่ำ ทำให้ท้องป่อง แม้ว่ามันจะมีประโยชน์ และมีวิตามินมากมาย แต่ก็ไม่เหมาะสำหรับช่วงเวลาของการลดหน้าท้อง

แปลและเรียบเรียงข้อมูลจาก : www.cheatsheet.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook