6 ทรงผมชาย ที่นับว่าพลาดมากในฤดูร้อน

6 ทรงผมชาย ที่นับว่าพลาดมากในฤดูร้อน

6 ทรงผมชาย ที่นับว่าพลาดมากในฤดูร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปในแต่ละฤดูกาลนั้น ทำให้เราต้องสวมใส่เสื้อผ้าที่มีรูปแบบ และสไตล์ ที่แตกต่างกันไปด้วย ซึ่งจริง ๆ แล้ว ไม่ใช่เฉพาะเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายเท่านั้น ที่เราควรเลือกให้เหมาะสมกับแต่ละฤดูกาล ทรงผมก็เช่นกัน และสำหรับในฤดูกาลนี้ เรามาดูกันว่า ทรงผมแบบไหนบ้างที่จัดว่าไม่ผ่าน

ทรงผมชายที่หนาเกินไป

การมีผมดก หรือหนาเกินไปมาตั้งแต่เกิด ไม่ใช่เรื่องผิด รวมทั้งผมหยิก ผมฟูด้วย ส่วนใหญ่แล้ว ผู้ที่มีผมลักษณะนี้ ผมมีแนวโน้มจะชี้ และตั้งขึ้น มากกว่าปรกลงมาข้างล่าง อีกทั้งสภาพอากาศที่ทั้งร้อน ทั้งชื้น ก็ยังทำให้ผมยุ่งอีก ดังนั้น ใครที่มีผมลักษณะนี้ อย่าปล่อยให้ผมยาว อาจจะตัดให้สั้นเกรียน แบบที่เรียกว่า Buzz cut เลยก็ได้ ใครนึกถึงผมทรงนี้ไม่ออก ลองนึกย้อนไปในสมัยเป็นนักเรียนได้เลย ผมทรงนี้ดูแลง่ายมาก ไม่ร้อน ไม่เหม็นเหงื่อ ไม่ต้องมาเสียเวลาในการจัดแต่งทรงตอนเช้าอีกด้วย

ทรงผมชายที่ยาวเกินไป

ผมยาวย้อนยุค สไตล์นายแบบ Gucci เมื่อยุค 1970 อาจจะเป็นที่ใฝ่ฝันของหนุ่ม ๆ หลายคน แต่สำหรับฤดูกาลนี้เห็นจะไม่เหมาะแล้ว เหงื่อจะออกมาเปียกที่ต้นคอ ให้รำคาญกันได้ทั้งวัน แต่ถ้าไม่อยากจะตัดออกจริง ๆ ก็ให้ลองมัดต่ำ ๆ หรือไม่ก็ทำมวยผมเสียเลย และอีกอย่าง ไม่ควรปล่อยให้มีปอยผมรก ๆ มาปรกใบหน้า

ทรงผมชายที่ลืมตัดแต่ง

แม้ผมสั้น ก็ต้องการการดูแลตัดแต่งให้ดูดีเสมอ ยิ่งถ้าจะต้องเดินทาง ไปต่างจังหวัด ต่างประเทศแล้วล่ะก็ ต้องไม่ลืม หากจะต้องเดินทางไกลหลาย ๆ วัน ก็ควรจะตัดแต่งให้สั้นกว่าปกติสักเล็กน้อย หาเวลาตัดก่อนเดินทางสัก 2-3 วัน จะช่วยให้การเดินทางในทริปนั้น หมดความกังวลเรื่องผมยุ่ง ผมเสียทรงไปได้เลย

ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับแต่งทรงผมชายผิดแบบ

ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมหลาย ๆ แบบ ไม่เหมาะสำหรับสภาพอากาศร้อน เช่นพวกน้ำมันใส่ผม แว็กซ์ เจล ครีม จากการทดลองในห้องแลปพบว่า ในช่วงที่อากาศร้อน ผลิตภัณฑ์พวกนี้ จะช่วยในการจัดแต่งผมให้อยู่ทรงได้ไม่ดีเท่ากับช่วงที่อากาศหนาว แถมมันยังละลายเลอะออกมาได้ด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ถึงจะตัดผมจนสั้นแล้ว แต่ผู้ชายหลาย ๆ คน ก็ยังต้องจัดแต่งทรงผม ให้ลองเปลี่ยนมาใช้พวกผลิตภัณฑ์ที่แห้ง เช่นพวกสเปรย์ฉีดผมแทน และพยายามอย่าเอามือไปเสย หรือจัดผมอีกในระหว่างวัน

ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับสภาพเส้นผม

ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมหลาย ๆ ชนิด อาจจะทำให้ผมแห้งเสีย เกิดอาการคัน หรือแม้กระทั่งผมหลุดร่วงได้ แชมพูที่ผสมมอยเจอไรเซอร์ ก็ช่วยบำรุงผมได้ แต่ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ชนิดไหน ก็ควรเลือกที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมี พวกซัลเฟต พาราเบน และแอลกอฮอล์

ไม่ดูแลผิว

เมื่อผมดูดีแล้ว ผิวก็ควรจะดูดีด้วย แม้เป็นผู้ชาย แต่การปกป้องผิวจากแสงแดดนั้น ไม่ใช่เรื่องเสียหาย แทนที่จะเลือกทาเฉพาะครีมกันแดด อาจจะเลือกเป็นครีมบำรุงมีคุณสมบัติปกป้องผิวจากแสงแดดไปด้วยเลย

 

แปลและเรียงเรียงจาก : www.fashionbeans.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook