3 เดือน น้ำหนักลด 5 ก.ก. สูตรลับที่ใครก็ทำตามได้ของ วู้ดดี้ วุฒิธร

3 เดือน น้ำหนักลด 5 ก.ก. สูตรลับที่ใครก็ทำตามได้ของ วู้ดดี้ วุฒิธร

3 เดือน น้ำหนักลด 5 ก.ก. สูตรลับที่ใครก็ทำตามได้ของ วู้ดดี้ วุฒิธร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา Sanook! ได้เชิญพิธีกรมากความสามารถ วู้ดดี้ วุฒิธร ผู้เปลี่ยนแปลงตัวเองจากหนุ่มอ้วน กลายเป็นหนุ่มหล่อสุขภาพดี มาพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์เรื่องการดูแลสุภาพและออกกำลังกาย

สำหรับเพื่อน ๆ Sanook! Men คนไหนที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัว อยากเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นลดน้ำหนักให้ประสบความสำเร็จได้อย่างไร วันนี้มีเคล็ด(ไม่)ลับของหนุ่มคนนี้มาฝาก เพราะหากคุณทำได้ ภายใน 60 วัน น้ำหนักคุณจะลงอย่างน้อย 5 กิโลกรัมแน่นอน

ข้อแรก ออกกำลังกายตอนเช้า ความลับหนึ่งซึ่ง วู้ดดี้เปิดเผยคือ ช่วงเวลาของการออกกำลังกายก็มีผลต่อการลดน้ำหนัก เพราะ 15 นาทีระหว่างที่เดิน หรือออกกำลังกายแบบคาดิโอ ร่างกายจะดึงไขมันที่เพิ่งกินไปมาใช้ จากนั้นอีกประมาณ 15 นาที จะดึงไขมันจาก 48 ชั่วโมงมาเผาพลาญ หลังจากนาทีที่ 30 เป็นต้นไป ร่างกายถึงจะดึงเอาไขมันสะสมมาใช้ แต่หากเราออกกำลังกายตอนเช้า 15 นาทีแรกร่างกายจะเผาพลาญไขมันที่สะสมไว้ใน 48 ชั่วโมง จากนั้นก็จะดึงเอาไขมันที่สะสมไว้ในร่างกายมาใช้ ที่สำคัญควรออกกำลังกายอย่างน้อย 45 นาทีต่อเนื่อง

ข้อถัดมา เผาผลาญไขมัน การออกกำลังกายเพื่อเผาพลาญพลังงานมีหลายวิธี แต่หากเริ่มต้น อาจจะเลือกการเดินก็ได้ครับ วู้ดดี้บอกว่ายังไม่เห็นใครเดินออกกำลังกายแล้วเสียชีวิต การเดินอย่าเดินแบบช้าหรือเร็วอย่างเดียว ควรเดิน 3 ระดับ สลับกันไปมา จนร่างกายเบิร์นต่อเนื่อง เพราะหากเราเดินด้วยความเร็วคงที่ 10 นาที ร่างกายมันจะเริ่มเบิร์นน้อยลง เราจึงต้องหลอกร่างกาย

ข้อสาม อาหาร ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดของการลดน้ำหนักของใครหลายคนก็ว่าได้ สำหรับเรื่องอาหารการกิน แต่ส่วนนี้วู้ดดี้ บอกแบบชัดเจนว่า จริงๆ แล้วคนที่ต้องการจะลดน้ำหนักพอจะทราบแล้วว่าอาหารแบบประเภทใดกินได้ อาหารแบบไหนกินแล้วอ้วน แต่ที่ทำกันไม่ได้เพราะติดความเคยชิน และนิสัยที่ปรับเปลี่ยนยาก ดั้งนั้นหากอยากเปลี่ยนตัวเองให้สำเร็จต้องเอาชนะใจตัวเองให้ได้ และกินพอเหมาะ ลดของหวาน ของมัน จะดีที่สุด

สุดท้ายกุญแจสำคัญที่สุดที่ทำให้การลดน้ำหนักสำเร็จคือคุณต้อง “ทำ ทัน ที”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : woodytalk

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 3 เดือน น้ำหนักลด 5 ก.ก. สูตรลับที่ใครก็ทำตามได้ของ วู้ดดี้ วุฒิธร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook