10 วิธีสร้างชีวิต รักให้แข็งแรง

10 วิธีสร้างชีวิต รักให้แข็งแรง

10 วิธีสร้างชีวิต รักให้แข็งแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำกิจกรรมอะไรก็ตาม ซ้ำๆ ซากๆ เราก็จะรู้สึกหรือเกิดความเบื่อหน่ายขึ้นมา ไม่เว้นแม้กระทั่งกิจกรรมบนเตียงหรือกิจกรรมทางเพศ เพราะบางคนบางคู่ก็ทำอะไรซ้ำๆ เดิมๆ ไม่รู้สึกตื่นเต้นเหมือนครั้งแรกๆ ที่ได้มีประสบการณ์หฤหรรษ์

หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ หลายคนคงนั่งวิตกจริต คิดหลายตลบว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรดี สุดท้ายแล้ว มัวแต่นั่งจมทุกข์ ปัญหาไม่ถูกแก้ ทำให้หลายคู่ต้องเลิกรา ร้างลากันไป

กั๋ง ปืนโต ขอเสนอ 10 วิธีสร้างชีวิตรักให้แข็งแรงมาฝากกันครับ

หายใจเข้าก็เฮ้อ...เธอ

การจะทำให้เรื่องบนเตียงมีความตื่นเต้นเร้าใจ ความใส่ใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุด หากคุณหายใจเข้าออกก็คิดถึงแต่เธอรับรองว่ามีโอกาสมากกว่าเดิมแน่ๆ ที่ค่ำคืนนี้จะกลายเป็นค่ำคืนแห่งความสุข ให้คุณบอกกับเธอไปเลยว่า คุณรู้สึกดีกับเธอแค่ไหน และเมื่อเธออยู่กับคุณในค่ำคืนนี้ จะมีความสุขแค่ไหน ยิ่งถ้าเธอรู้ว่า คุณมีแต่เธอ มีแต่เธอ รับประกันว่าสวรรค์อยู่ไม่ไกล

เอาใจเธอมาใส่ใจเรา

ข้อนี้เป็นข้อที่หนุ่มๆ ตกม้าตายกันบ่อย เพราะขาดการคิดถึงใจของอีกฝ่าย การเอาใจใส่เป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งของชีวิตคู่ การที่คุณสนใจ หรือใส่ใจเธอในทุกๆ รายละเอียด จะทำให้เธอรู้สึกผ่อนคลายและสบายใจ ทำให้เวลาที่เธออยู่กับคุณ เธออาจจะแสดงท่าทีที่อ่อนหวานออกมา นั่นเพราะคุณรู้ใจเธอ

เซอร์ไพรส์เล็กๆ น้อยๆ

การเซอร์ไพรส์เป็นสิ่งที่ทำให้อีกฝ่ายดีใจอย่างแน่นอน แต่ต้องเซอร์ไพรส์ให้อยู่ในขอบเขตด้วยนะ เช่น ถ้าชวนทะเลาะแล้วกะจะเซอร์ไพรส์ บางทีอาจจะกลายเป็นเซอร์ไพรส์จริงๆ เลยก็ได้ แต่เธอเซอร์ไพรส์คุณนะ เพราะเลิกเลย เช่นนั้นแล้ว การเซอร์ไพรส์ก็ต้องวางแผน และดูจังหวะให้ดี เพราะจะทำให้เธอประทับใจได้ การเซอร์ไพรส์เล็กๆ เช่น คุณจำวันครบรอบได้ มีดอกไม้หรือของขวัญเก๋ๆ มอบให้ หรือจะเป็นซื้อของที่คุณรู้ว่าเธออยากได้ คุณค่าหรือราคาของของขวัญที่มอบให้ ไม่เท่ากับใจที่คุณทำสิ่งนี้ให้เธอหรอกครับ รับรองเธอดีใจ และสุขใจแน่นอน

วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน

หลายๆ คู่พอคบกันไปนานๆ ความจืดชืด หน่ายแหนงแคลงใจ มักจะตามมา คุณอาจจะต้องตั้งเป้าไว้เลยว่า วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน พรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้ เพราะมันจะทำให้คุณไม่ละเลยชีวิตคู่จนทำให้รู้สึกเบื่อหน่าย อาจจะมีการเว้นวรรคให้อยู่กับตัวเองบ้าง แต่การวางแผนให้อีกฝ่ายประทับใจ หรือพึงพอใจมันก็เป็นเรื่องที่สนุก และท้าทายไม่เบา และไม่แน่ว่าการทำแบบนี้ คุณจะได้ในสิ่งที่วิเศษที่สุดที่คุณไม่คาดคิดก็เป็นได้

อย่าคิดครอบครองเธอ

ไม่มีใครเป็นของใคร แม้กระทั่งร่างกายของเราเองยังไม่ใช่ของเรา วันหนึ่งยังต้องมีการแตกสลาย และหายไปในที่สุด เช่นนั้นแล้ว เธอเองก็ไม่ใช่ของคุณเช่นเดียวกัน การห่วงหา อาทร ให้ความรักเป็นสิ่งที่ดีและวิเศษ แต่การหึงหวง โมโห และกล่าวเธอเป็นสิ่งที่บั่นทอนให้รักสั้นลงเรื่อยๆ ให้คุณลองคิดดูว่า ถ้าคุณได้ทำสิ่งที่ดีและวิเศษที่สุดให้กับเธอ แต่หากเธอยังนอกใจหรือมีแนวโน้มว่าจะไปมีสัมพันธ์กับคนอื่น คุณคงต้องปล่อยเธอไป แต่ในอีกหนึ่งมุม คุณอาจได้ใจเธอเพราะไม่ก้าวล้ำไปในพื้นที่ส่วนตัวของเธอ ทำให้การที่เธออยู่กับคุณ ความสบายใจจะเกิดขึ้น และเมื่อสบายใจ สิ่งดีๆ จะตามมาเอง

อดทนไม่ใช่ทนอยู่

ความอดทนเป็นกฎของธรรมชาติที่ใช้ได้กับทุกแง่มุมของชีวิต โดยเฉพาะเรื่องชีวิตคู่ เพราะการที่คุณอดทนและพยายามมองหาสิ่งดีๆ ของแต่ละเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นั่นจะทำให้เธอมองคุณว่าเป็นผู้ใหญ่ และสามารถเป็นผู้นำครอบครัว เธอสามารถฝากฝังและฝากอนาคตไว้ได้ ไม่ใช่อะไรนิดหน่อยก็เอะอะใจร้อน ขี้โมโห โวยวาย ทนๆ อยู่กันไป การทำแบบนี้เหมือนเป็นการทอนความรักให้สั้นลงมากกว่า

สร้างชื่อแทนใจให้กันและกัน

จากการสำรวจชื่อที่บรรดาหนุ่มๆ หรือหญิงสาวใช้เรียกแฟนตัวเองมากเป็นลำดับต้นๆ ก็คือ อ้วน ดำ เตี้ย หมู เหม่ง ตัวเล็ก ฯลฯ เราจะสังเกตได้ว่า คำเหล่านี้ใช้บุคลิกของคู่ของเรามาแทนคำเรียกหากัน แล้วคู่ของเราล่ะ มีบ้างไหมชื่อที่แทนตัวเหล่านี้ การเรียกชื่อที่แปลกแตกต่างออกไปจากชื่อเล่นเดิม มันจะช่วยสร้างความสัมพันธ์สนิทสนมไปอย่างไม่รู้ตัว คุณอาจจะลองหาชื่อแปลกๆ ที่เรียกได้ฟังดูน่ารักๆ เช่น มีมี่, มูมู่, หยองๆ, มอมแมม เป็นต้น

เปลี่ยนดินแดนให้แสนสุข

การเดินทางทำให้ได้ประสบการณ์ชีวิตที่แปลกใหม่มากขึ้น แม้โลกยุคปัจจุบัน อินเตอร์เน็ตจะสามารถพาคุณไปทุกแห่งหนได้ แต่ไม่เท่าคุณไปสัมผัส และหายใจสูดอากาศของสถานที่เหล่านั้นเข้าไปจริงๆ ยิ่งถ้าคุณพาคนรักของคุณไปด้วย สถานที่แห่งนั้นจะกลายเป็นสถานที่แห่งความทรงจำ ใครที่มีชีวิตคู่ที่ซ้ำซากจำเจ วันๆ วนเวียนแต่ที่เดิมๆ ลองออกไปเปลี่ยนบรรยากาศข้างนอก รับลมทะเล สูดกลิ่นดินของภูเขาดูบ้าง แล้วความหมายของชีวิตรัก จะแนบแน่นกว่าเดิม

เรื่องยิ่งเล็ก ยิ่งใส่ใจ

การทำเรื่องเล็กๆ น้อยๆ หลายคนอาจมองว่าไม่สำคัญ อย่างถ้าคู่รักกัน การกอดกันหลังมีเพศสัมพันธ์นับเป็นการส่งต่อความรู้สึกถึงเซ็กซ์ครั้งหน้าที่เธอจะรู้สึกพึงพอใจได้เป็นอย่างดี หรือถ้าในชีวิตประจำวันเช่น การเปิดประตูให้ หาน้ำให้ดื่ม หยิบกระดาษเช็ดปากให้เวลากินข้าว หรือแม้กระทั่งการก้มลงผูกเชือกรองเท้าให้ หากคุณทำได้ขนาดนี้ รับประกันเลยว่า เธอต้องถามคุณว่า ที่ผ่านมาไปอยู่ที่ไหนมา คุณช่างน่ารักจริงๆ

รู้จักคำว่า “เกียรติ”

แม้จะเป็นคำพ้องเสียงเดียวกับคำว่า “เกลียด” แต่ความหมายคนละทิศ คนละทาง การให้เกียรติเป็นการให้ความสำคัญ และเป็นการสร้างความมั่นคงมั่นใจทางจิตใจให้กับเธอ ผู้หญิงหลายคนมองเรื่องนี้เป็นส่วนสำคัญของชีวิตคู่ เมื่อคุณให้เกียรติเธอ เธอจะมั่นใจในตัวคุณ และเชื่อเถอะว่า เธอก็จะให้เกียรติคุณกลับเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook