รวมคำแนะนำในการแต่งกายจากงานนิวยอร์คแฟชั่นวีค

รวมคำแนะนำในการแต่งกายจากงานนิวยอร์คแฟชั่นวีค

รวมคำแนะนำในการแต่งกายจากงานนิวยอร์คแฟชั่นวีค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้คลุกคลีในวงการแฟชั่น ต่างมารวมตัวกันในงานนิวยอร์คแฟชั่นวีค แต่ละคนก็มีสไตล์ในการแต่งตัวที่ไม่ธรรมดา แถมยังมีมุมมองในเรื่องแฟชั่นที่หลากหลายอีกด้วย Askmen.com ได้รวบรวมเอาคำแนะนำดี ๆ จากทั้งนักออกแบบ นักข่าว นักเขียน นักช๊อป ที่ไปร่วมงานมาฝากกัน แต่ละคนแต่ละสาขาอาชีพ เขามีแนวคิดและมุมมองที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

- Michael Maccari เป็นครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ ของ Perry Ellis ธุรกิจเสื้อผ้าสำหรับผู้ชายรายใหญ่ของอเมริกา เขาให้ความเห็นว่า สีทหาร ทั้งทหารบกและทหารเรือ รวมไปถึงการพิมพ์ลายจะมาแรงในช่วงฤดูใบไม้ผลิ และฤดูร้อนปีหน้า สำหรับแบรนด์ของ Perry Ellis นอกจากจะเน้นเรื่องพื้นผิวและการพิมพ์ลายแล้ว การออกแบบเสื้อผ้าสวมใส่สบาย ทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้สะดวก แนวโน้มในอนาคตของวงการเสื้อผ้าชาย จะเน้นที่ความเหมาะสมและสวมใส่สบายเป็นหลัก ในคอนเซปที่ว่า Look good and feel good ใครที่เพิ่งจะก้าวเข้ามาในวงการแฟชั่น ก็ต้องปรับตัวให้ทัน เพราะวงการนี้ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เรื่องของสไตล์ ไม่มีกฎตายตัว เราต้องรู้จักสังเกตทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวอยู่ตลอดเวลา และหาแรงบันดาลใจจากสิ่งที่พบเห็น จับตาดูทิศทาง หมั่นสั่งเกตุเสื้อผ้าของคนอื่น แล้วค้นหาไอเดีย การทำงานแบบ 9-5 คือเริ่ม 9 โมงเลิก 5 โมงนั้น ไม่ใช่สำหรับวงการนี้

- Angelo ช่างภาพที่มาร่วมงาน เขาให้มุมมองเรื่องการค้นหาสไตล์ส่วนตัวได้น่าสนใจทีเดียว เขาบอกว่า สไตล์ส่วนตัวสำหรับเขาแล้ว มันหมายถึงการสวมใส่อะไรก็ได้ที่คุณอยากใส่ ไม่ว่าเทรนมันจะเป็นอย่างไร ไม่ว่าคนอื่นจะคิดอย่างไร ก็ไม่แคร์ นั่นแหละ คือสไตล์ส่วนตัวจริง ๆ

- Andrew ช่างภาพอีกคนที่มาร่วมงาน ทีมงาน Askmen.com สังเกตเห็นว่า รองเท้าที่เขาสวมดูเด่นมาก เลยเข้าไปคุยด้วย เขาบอกว่า เขาสวมรองเท้ายี่ห้อ Greats และสาเหตุที่เลือกมันก็เพราะความแปลกไม่เหมือนใคร และความทนทาน มันเป็นรองเท้าคุณภาพดี และทนมาก ๆ อีกด้วย

- Sacha นักออกแบบเสื้อผ้า ให้ความเห็นเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายชายแนวลำลองว่า ผู้ชายสมัยนี้แต่งตัวเยอะขึ้นกว่าเมื่อก่อน ดังนั้น สไตล์ลำลองของแฟชั่นชาย ค่อยข้างจะเปลี่ยนไปมากจากเมื่อสองสามปีก่อน

- Josh เป็นนักช๊อป ที่มาดูแฟชั่น และสวมรองเท้า Adidas NMDs ซึ่งเป็นรองเท้าที่เรียกได้ว่าโดดเด่นที่สุดรุ่นหนึ่งในปีนี้เลยก็ว่าได้ เมื่อถามเขาว่า มีกฎเกณฑ์ในการแต่งตัวตามแฟชั่นอย่างไร เขาตอบว่า ไม่มีกฎหรอก แค่มั่นใจที่จะใส่ก็พอแล้ว

- Scott ผู้ทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องประดับ เขาสวมเครื่องประดับชิ้นโตราคาแพง ทีมงานจึงเข้าไปถามว่า ถ้าคุณไม่มีเงินพอจะซื้อของจริงมาใส่ คุณจะใส่ของปลอมมั๊ย คำตอบที่ได้น่าสนใจทีเดียว เขาบอกว่า เขาจะไม่ใส่ทองปลอม ถ้าไม่มีเงินซื้อทองแท้ใส่ ให้ใส่เครื่องประดับเงินแท้แทน พร้อมบอกอีกว่า สิ่งที่เรานำมาประดับตกแต่งร่างกาย ต้องเป็นสิ่งที่เราภาคภูมิใจ

- ผู้ไม่ประสงค์จะออกนาม อีกหลายคน ให้มุมมองแฟชั่นได้น่าสนใจไม่น้อย รายหนึ่งเมื่อถูกถามว่า คำว่าสไตล์ มีความหมายต่อคุณอย่างไร เขาตอบว่า สไตล์ของใคร ก็เป็นสิ่งที่คนนั้นเลือก เป็นสิ่งที่เขาชอบ ไม่ว่าเทรนจะเป็นอย่างไรก็ตาม ส่วนอีก 1 ราย เมื่อถูกถามว่า คิดว่าแจ็คเก็ตแนวนักบินล้าสมัยไปแล้วหรือยัง เขาตอบว่า เสื้อผ้าแนวนี้ไม่ล้าสมัยหรอก อยู่ได้เรื่อย ๆ เพียงแต่สีและสไตล์ของมันเปลี่ยนแปลงไปบ้างเล็กน้อยตามกระแสเท่านั้น และอีกรายหนึ่ง เมื่อถูกถามถึงสไตล์ของคนมีชื่อเสียงที่เขาชอบ เขายกตัวอย่างว่าคือ Young Thug แรปเปอร์คนดังชาวอเมริกัน และการสไตล์การแต่งตัวของเขาล่ะ ยึดแนวของ Young ด้วยหรือเปล่า เขาบอกว่าแทบจะลอกแบบกันมาเลย


แปลและเรียงเรียงข้อมูลโดย : www.askmen.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook