4 เทรนด์ผมสำหรับผู้ชาย 2016

4 เทรนด์ผมสำหรับผู้ชาย 2016

4 เทรนด์ผมสำหรับผู้ชาย 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่างผมแถวหน้าของกรุงลอนดอน บอกว่า ในฤดูกาลนี้ ทรงผมที่เหมาะที่สุดสำหรับผู้ชาย ต้องเป็นทรงที่ดูแล้วสดใส ไปได้ทั้งกับเสื้อเชิ้ตเรียบง่าย และกางเกงขาสั้น ไม่ว่าคุณจะเลือกทรงไหน ใน 4 เทรนด์ที่ว่านี้ รับรองว่าดูดี ดูทันสมัยไปตลอดฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน

1. The Textured Crop

ทรงนี้เป็นทรงที่ดูสบาย ๆ แถมยังทำง่าย เหมาะสำหรับสไตล์การแต่งตัวแบบย้อนยุคไปในช่วงของวงดนตรี บริตป๊อบ ประมาณกลางยุค 90 ผมทรงนี้ดูยุ่ง ๆ แต่ก็มีสไตล์ ช่างผม Matt Hookings จากร้าน Fish Salon แนะนำว่า ไว้ด้านหน้าให้ยาวสักหน่อย ก็จะทำทรงนี้ได้เหมาะ ส่วนด้านข้างและด้านหลัง จะไว้ให้ยาวหน่อย หรือตัดให้สั้นก็ได้ แต่ก็ต้องดูรูปหน้าด้วย ถ้าเป็นคนที่โครงหน้าเหลี่ยม เด่นชัด หน้าจะดูแข็ง ก็ควรตัดด้านข้าง และด้านหลังให้สั้น เพื่อเน้นโครงหน้า


ผมทรงนี้ เซ็ทได้ไม่ยาก ใส่ครีมประเภท Texturising สักเล็กน้อย ในตอนที่เช็ดผม เพื่อทำให้ดูเป็นคลื่น และยุ่ง ๆ จากนั้นก็เป่าเบา ๆ เมื่อผมแห้ง ก็อาจะฉีดสเปรย์ ชนิดที่ไม่แข็ง เพื่อให้อยู่ตัว แต่ต้องระวัง ไม่ให้เป่าจนแห้ง หรือฉีดสเปรย์จนผมแข็งมากเกินไป จะทำให้จัดทรงระหว่างวันได้ยาก


2. The Textured Quiff

เป็นการจับลอนผมด้านหน้า ทรงนี้ช่างผมต่างบอกว่า เหมาะกับฤดูกาลนี้จริง ๆ ความเด่นอยู่ที่ปอยผมด้านหน้า ที่ต้องทำให้ดูมีเป็นธรรมชาติ ซึ่งต้องไว้ให้ค่อนข้างยาวหน่อย ส่วนด้านหลังและด้านข้าง ต้องตัดสั้น เพื่อให้ดูมีความแตกต่าง

วิธีการเซ็ท ก็ให้ใช้ครีมแต่งผม ใส่ลงใน ในขณะที่เช็ด หรือเป่าแห้ง แล้วให้ใช้นิ้วมือจัดแต่งด้านหน้า และทำให้อยู่ทรงด้วยสเปรย์ ซึ่งอาจจะต้องเน้นสเปรย์ ที่ช่วยให้ผมอยู่ทรงได้นาน

3. The Side Parting

หากใครที่อยากจะลองตัดผมทรงใหม่ ทรงนี้เป็นอีกทรงหนึ่งที่ไม่ทำให้ผิดหวัง เป็นทรงที่คลาสสิก และทำได้หลากหลายสไตล์ ที่สำคัญดูแลง่าย ไม่ต้องไม่วุ่นวายอะไรกับมันทั้งวัน ทรงนี้ เหมาะทั้งสำหรับทำงาน และออกไปท่องราตรี ช่างผมบอกว่า ถ้าจะตัดให้สวย คุณต้องไว้ผมมาสักหน่อย ด้านบนสัก 4 นิ้ว ด้านข้างและด้านหลังสัก 1 นิ้ว ช่างจะออกแบบให้ได้ง่าย


วิธีการจัดทรง ก็ไม่ยากเลย แค่มีหวี มีเจลใส่ผม ก็สบายแล้ว

4. Long Hair

ใครบอกว่า ผมยาวเป็นทรงสำหรับผู้หญิง ไม่จริงเลย ผู้ชายบางคนก็ไว้ผมยาวได้เหมาะมาก ยิ่งผมยาวแล้วไว้เคราด้วย ยิ่งดูแมนเข้ามากเข้าไปอีก การที่ผู้ชายจะไว้ผมยาว ต้องใช้เวลากันมากหน่อย อาจจะต้องไว้นานประมาณ 8-12 เดือน ก่อนที่จะมาตัดจัดทรง บางคนก็เลือกที่จะใส่หมวกเพื่อรอผมยาวไปเลย เมื่อไหร่ที่ยาวจนถึงต้นคอ ก็ค่อยมาจัดแต่งกันต่อไป


วิธีจัดทรงนั้น ต้องให้ดูเป็นธรรมชาติ ใช้ครีมนวดผม ที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์ หากผมยาวมาก อาจจะใช้น้ำมันใส่ผมด้วยก็ได้ แต่การใส่อย่าใส่ที่โคนผม จากนั้น ก็ปล่อยให้ผมแห้งเอง การดราย จะทำให้ผมฟู หรือหากจำเป็นต้องใช้ดรายเป่าผมจริง ๆ ก็เลือกลมเย็น เป่าเบา ๆ ใส่ครีมแต่งผม หรือแว็กซ์ได้บ้าง นำมาถูบนมือก่อน แล้วจึงลูบลงไปบนเส้นผม จะช่วยให้ผมดูมีน้ำหนักและเงางามสุขภาพดี

แปลและเรียงเรียงจาก : www.fashionbeans.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook