8 สุดยอดโคโลญจน์สำหรับผู้ชาย 2016

8 สุดยอดโคโลญจน์สำหรับผู้ชาย 2016

8 สุดยอดโคโลญจน์สำหรับผู้ชาย 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อความสดชื่นมาถึง ก็ถึงเวลาที่คุณผู้ชายจะเลือกโคโลญจน์ มาเติมความหอมหว่านเสน่ห์ให้สาว ๆ หลงใหลแล้วเช่นกัน Askmen.com ได้คัดสรรน้ำหอมกลิ่นใหม่ สำหรับฤดูกาลแห่งความสดชื่นมาฝากคุณชายถึง 8 กลิ่น จากผู้ผลิตหลาย ๆ แบรนด์ ซึ่งเขาเน้นว่า เป็นกลิ่นแห่งฤดูกาลนี้โดยเฉพาะเลยทีเดียว

- TOM FORD NEROLI PORTOFINO ACQUA กลิ่นนี้ ชวนให้จินตนาการไปถึงบรรยากาศของความเป็นอิตาลี ผืนน้ำระยิบระยับ ท้องฟ้าสดใส ทิวเขาเขียวขจี และน่าจะเป็นกลิ่นที่ได้รับความนิยมมากอีกกลิ่นหนึ่งของ Neroli Portofino เป็นการผสมผสานกลิ่นอ่อน ๆ ของ Citrus และ Amber ทำให้ลงตัวอย่างยิ่งเมื่อนำมาใช้ในฤดูกาลที่อากาศอบอุ่น รูปร่างและสีสันของขวดก็ชวนมอง แม้ราคาจะสูงถึง 150 ดอลล่าร์สหรัฐ แต่ก็เชื่อว่าคุณผู้ชายหลายคงไม่ยอมพลาด

- MR. BURBERRY เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง Christopher Bailey หัวหน้าครีเอทีฟ และFrancis Kurkdijan ผู้ผลิตน้ำหอม ของ Burberry ทั้งสองคนบอกว่า แรงบันดาลใจมาจากเสื้อโค้ท กับชีวิตในเมืองของกรุงลอนดอน โคโลญจน์รุ่นนี้ ได้นำกลิ่นของผลไม้รสเปรี้ยว หรือ Citrus ผสมกับ Grapefruit และเพิ่มความน่าหลงใหลด้วยกลิ่นพันธุ์ไม้หอมอย่าง Birch และ Cedar ลงไป ส่วนขวดนั้น เสมือนถูกจับแต่งตัวด้วยหมวกที่หรูหราสีดำ ส่วนราคาขายที่ 55 ดอลล่าร์สหรัฐนั้น ก็ยิ่งทำให้น่าดึงดูดใจ

- MONTBLANC LEGEND SPIRIT EAU DE TOILETTE ใครที่คิดว่าแบรนดังของเยอรมันรายนี้ เด่นแค่ปากและนาฬิกา คงต้องคิดใหม่เสียแล้ว Montblanc เขาก็มีชื่อเสียงในวงการน้ำหอมเช่นกัน ล่าสุด เขาได้ผสมผสานความหอมของ Sandalwood , Cedar และ Oak Moss จนได้ความหอมอย่างลงตัวสำหรับผู้ชายแนวสุภาพบุรุษร่วมสมัย เน้นด้วยว่า Gentleman นะ ไม่ใช่วัยรุ่นเกรียน ราคาของรุ่นนี้ อยู่ที่ 50 ดอลล่าร์สหรัฐ


- BYREDO SUPER CEDAR กลิ่นหอมจากสวีเดนแบรนด์นี้ ผู้ชายจำนวนไม่น้อยบอกว่า ชนะขาด เพราะความแตกต่างอย่างสง่างาม ใช้แล้วให้ความรู้สึกถึงความสดชื่นของวัยหนุ่ม ผสมผสานกลิ่นรุนแรงของสัตว์ป่าอย่าง Musk กับความเป็นธรรมชาติของหญ้า Vetiver และปรับให้นุ่มนวลลงด้วย Rose และ Cedar เชื่อว่า กลิ่นของมันไม่ได้เตะจมูกของคุณคนเดียว คนรอบข้างก็ด้วย แต่ราคาก็ไม่เบาทีเดียว 110.64 ดอลล่าร์สหรัฐ


- ROBERT GRAHAM COURAGE แรงบันดาลใจของแบรนด์นี้ มาจาก Scotch Whiskeys ซึ่ง Robert Stock ผู้สร้างแบรนด์ บอกว่า Scotch Whiskeys ได้ผสมผสานตัวเองจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของโลกได้ฉันใด เขาก็ได้ผสมผสานหลายสิ่งหลายอย่างเข้าด้วยกันจนเกิดเป็นความรักสิ่งหนึ่งสิ่งใดได้ฉันนั้น สูตรความหอมของเขาคือ Vodka Citron แน่นอนเหล้าวอดก้านั่นเอง เมื่อมารวมตัวเข้ากับ Bergamot หรือมะกรูด และไม้ Guaiac ก็จะได้กลิ่นที่ไม่ธรรมดา แถมยังบรรจุในขวดที่สะดุดตาเอามาก ๆ แต่ราคาของมันก็ไม่เบาเลย 295 ดอลล่าร์สหรัฐ

- ODIN OO AURIEL เป็นกลิ่นล่าสุดของแบรนด์เครื่องแต่งกายชายชื่อดังแห่งนิวยอร์ค เป็นกลิ่นที่ชวนจินตนาการไปถึงวัฒนธรรมของชาวตะวันออกกลางและเอเชีย ในขวดที่มีรูปลักษณ์ง่าย ๆ นี้ บรรจุความหอมกลมกลืนของผลไม้ในตระกูลเบอร์รี่ และกลิ่นดอกไม้อย่างกุหลาบ และมะลิ ราคาของมันอยู่ที่ 185 ดอลล่าร์สหรัฐ

- DOLCE & GABBANA THE ONE FOR MEN EAU DE PARFUM แฟน ๆ ของแบรนด์นี้ นอกจากจะไม่ผิดหวังแล้ว เชื่อว่า หลังได้ลองใช้ คงจะยิ่งกลายเป็นแฟนพันธุ์แท้ สูตรความหอมก็คือ การผสมผสานของสมุนไพร่ Coriander และ Ginger กับกลิ่นของต้นยาสูบ Tobacco และ ต้น Cedar เข้าด้วยกัน ใช้แล้วให้ความรู้สึกเหมือนมีพละกำลัง ราคาอยู่ที่ 43.19 ดอลล่าร์สหรัฐ

- JOHN VARVATORS ARTISAN BLU เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่รูปลักษณ์ของขวดดูโดดเด่น กลิ่นก็เช่นกัน เพราะได้ส่วนผสมที่ลงตัวของ Bergamot , ดอก Lavender และกลิ่นของส้ม เป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกไปในแนวของการใช้ชีวิตกลางแจ้ง ภายใต้แสงแดดอบอุ่น และความสดชื่นของท้องทะเล ในราคา 86 ดอลล่าร์สหรัฐ

แปลและเรียบเรียงจาก : www.askmen.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook