ทุ่ม 8 แสน ตัดกระเพาะลดความอ้วน จากน้ำหนัก 155 เหลือ 79 กก.

ทุ่ม 8 แสน ตัดกระเพาะลดความอ้วน จากน้ำหนัก 155 เหลือ 79 กก.

ทุ่ม 8 แสน ตัดกระเพาะลดความอ้วน จากน้ำหนัก 155 เหลือ 79 กก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าหนทางสู่การผอมมีหลากหลายวิธีแตกแต่งกันออกไป สำหรับหนุ่มคนนี้เขาเลือกวิธีผ่าตัดกระเพาะอาหาร

ธนพัฒน์ เตชะกัญญา หนุ่มหน้าใสจากสระบุรี เขาให้สัมภาษณ์ในรายการแรงชัดจัดเต็มเกี่ยวกับการทุ่มเงิน 8 แสน ตัดกระเพาะอาหาร โดยเล่าว่า ตัวเองอ้วนมาตั้งแต่จำความได้ แต่ที่หนักมากที่สุดคือเมื่อตอนอายุ 23 น้ำหนักมากถึง 155 กก. รอบเอว 60 นิ้ว ตอนนั้น เขาเล่าว่า ชีวิตลำบากมากจะเดิน จะกิน จะนอน ก็เหนื่อยหมด ขนาดหายใจยังเหนื่อยเลย นอนหงายไม่ได้ ต้องนอนตะแคงและนอนคว่ำ เท่านั้น ด้านเสื้อผ้าก็ต้องอาศัยดวง ถ้าเจอเสื้อไซส์ใส่ได้ก็จะซื้อเลย ส่วนกางเกงต้องสั่งตัด อย่างเดียว

สำหรับความอ้วนเขายอมรับว่ามาจากพฤติกรรมการกิน เพราะเป็นชอบกินหลากหลาย พอกินไม่หมดก็เสียดาย ต้องกินให้หมด ขนมก็กิน กินจุกจิก จนถึงจุดหนึ่งที่เขาคิดว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไรถ้าปล่อยให้ร่างกายเป็นแบบนี้ ตอนนั้นเขาใช้สารพัดวิธีทั้งกินยาลดน้ำหนัก ซึ่งเข้าบอกว่าผลข้างเคียงถึงขั้นประสาทหลอนจนต้องพบจิตแพทย์ วิ่งออกกำลังกายก็ไม่ค่อยไหวเพราะน้ำหนักตัวมาก

จนในที่สุดเข้าลองปรึกษาครอบครัวเกี่ยวกับการผ่าตัดลดขนาดกระเพาะอาหาร ซึ่งครอบครัวก็ให้ลองไปปรึกษาคุณหมอดู ตอนนั้นคุณหมอให้กลับมาคิด 3 เดือนเนื่องจากหากผ่าตัดแล้วจะแก้ไขไม่ได้ และในที่สุดเขาก็ตัดสินใจผ่าตัดกระเพาะแบบบายพาส เขาเล่าว่าถึงแม้จะผ่าตัดเสร็จสิ้นแต่ก็ยังคงต้องกลับมาดูแลตัวเอง ทั้งการกินและการออกกำลังกายเพื่อไม่ให้ร่างกายกลับไปเป็นแบบเดิมอีก ส่วนสนนราคาก็อยู่ที่ 8 แสนบาท

สุดท้ายหนุ่มพบฝากไว้ว่าให้ออกกำลังกายดีที่สุด ส่วนวิธีนี้ขอให้เป็นวิธีสุดท้าย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : Phoblux Tanapat Techagunya

ขอขอบคุณคลิปสัมภาษณ์จาก : รายการแรงชัดจัดเต็ม

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ทุ่ม 8 แสน ตัดกระเพาะลดความอ้วน จากน้ำหนัก 155 เหลือ 79 กก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook