คุณเชื่อแบบนี้ จริงๆ เหรอ? 10 ความเชื่อเรื่องบนเตียง

คุณเชื่อแบบนี้ จริงๆ เหรอ? 10 ความเชื่อเรื่องบนเตียง

คุณเชื่อแบบนี้ จริงๆ เหรอ? 10 ความเชื่อเรื่องบนเตียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะเรื่องบนเตียงมีความเชื่อเกิดขึ้นมากมาย บ้างก็เชื่อได้ บ้างก็ไม่จริง ทุกวันนี้ยังมีความเชื่ออีกหลายสิ่งที่หลายคนเชื่อแล้วอาจเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา ฉบับนี้่ผมขอนำ 10 ความเชื่อที่คุณต้องคิดใหม่หากเคยเชื่อมา

20 ปียังไม่เคยมีเซ็กส์ทำให้อับอาย

หลายคนเมื่อเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น หากว่ายังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ก็อาจกลัวว่าจะถูกเพื่อนแซว และรู้สึกอับอายถึงสิ่งที่เราไม่เคยทำ

แต่ในความเป็นจริงแล้ว ไม่ว่าคุณจะมีเซ็กส์ตอนอายุมากกว่านี้หรือน้อยกว่านี้ก็ตาม นั่นไม่ได้หมายความว่าความสุขเรื่องทางเพศจะมากขึ้น หรือน้อยลง และคุณจะมีคุณค่าในตัวเองมากขึ้นแต่อย่างใด

คุณต้องแยกแยะเรื่องความนับถือในตัวเอง กับเรื่องเซ็กส์ให้ออกจากกัน ข้อดีสำหรับการไม่มีเซ็กส์ก็คือ ไม่มีความเสี่ยงต่อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และไม่ต้องกังวลกับเรื่องการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรอีกด้วย

เพศสัมพันธ์ต่างเพศปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์

ความเชื่อนี้ แม้ว่าความเสี่ยงสำหรับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ของกลุ่มชายรักชายจะมีมาก แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเพศสัมพันธ์ต่างเพศจะปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ ยิ่งการมีเพศสัมพันธ์กับคนที่พึ่งเจอกัน หรือ One Night Stand ก็ยิ่ง
มีความเสี่ยงมากขึ้นกว่าเดิม

การป้องกันความเสี่ยงสำหรับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่ง่าย และสะดวกที่สุดก็คือ การสวมถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ แม้ว่าจะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่หากใช้แบบถูกวิธี ความเสี่ยงก็น้อยมากๆ ครับ

เรื่องบนเตียงพัฒนาไม่ได้

เรื่องบนเตียงเป็นทักษะหนึ่งที่สามารถเรียนรู้กันได้ และเมื่อเรียนรู้ได้ ก็สามารถพัฒนาได้เช่นกัน ไม่ว่าคุณจะเคยประสบปัญหาใดๆ เกี่ยวกับเรื่องบนเตียงก็ตาม เช่น หลั่งเร็ว นกเขาไม่ขัน สิ่งเหล่านี้สามารถดีขึ้นได้หากคุณทราบถึงต้นตอของปัญหา และให้เวลาในการขจัดมันออกไป

เรื่องบนเตียงเป็นเรื่องห้ามคุยกัน

ยิ่งคุยกันน้อยเท่าไร ปัญหาก็อาจยิ่งมากขึ้นเท่านั้น เพราะการสื่อสารที่จะทำให้ทั้งคุณและเธอเข้าใจกันได้ง่ายที่สุดก็คือ การพูดคุย เช่น เธออยากให้คุณทำอะไร ไม่ทำอะไร หรือคุณอยากให้เธอเน้นส่วนไหน ทำอะไรบ้าง การไม่คุยกันจะไม่มีทางเข้าใจอีกฝ่ายถึงสิ่งที่เราทำให้ และเมื่อไรก็ตามที่ต่างฝ่ายต่างไม่สนใจหรือไม่ใยดีต่อเรื่องเพศสัมพันธ์ เมื่อนั้นความสัมพันธ์อาจเริ่มสั่นคลอน

เซ็กส์ยิ่งมาก ใจยิ่งสุข

ความมากน้อยของการมีเซ็กส์ ไม่ได้เป็นตัวบ่งบอกความสุข แน่นอนว่าการมีเพศสัมพันธ์เป็นกิจกรรมที่สร้างความสุขอย่างหนึ่ง ทว่าการมีถี่หรือบ่อยแค่ไหน เป็นเรื่องของสองคนที่ต้องตกลงกัน เพราะหากไม่เท่ากัน เช่น หญิงต้องการมากกว่าชาย หรือชายต้องการมากกว่าหญิง อาจเกิดการนอกใจ หรือเปลี่ยนคู่นอนเกิดขึ้นได้ เช่นนั้นแล้ว ควรมีข้อตกลงตรงกลางระหว่างคุณทั้งสองเพื่อให้ทั้งสองฝ่ายเกิดความพึงพอใจกันและกันมากที่สุด

เซ็กส์คือคำตอบของทุกอย่าง

หลายคนคงเคยได้ยินว่า หากฝ่ายหญิงไม่พอใจ พาขึ้นเตียงนอนปัญหาอาจจะดีขึ้น ในความเป็นจริง ความสัมพันธ์บนเตียงกับนอกเตียง สัมพันธ์กันในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด

อายุยิ่งเยอะ เซ็กส์ยิ่งเสื่อม

อายุมีผลต่อเพศสัมพันธ์อย่างแน่นอน เพราะยิ่งอายุมากฮอร์โมนในร่างกายก็ยิ่งลดลง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่สามารถมีเซ็กส์ได้ เพราะแม้อายุจะมากขึ้น แต่หากพื้นฐานร่างกายแข็งแรง กินอาหารถูกต้อง ออกกำลังกายสม่ำเสมอ อาการเสื่อมต่างๆ ก็จะสามารถป้องกันได้

ท้องห้ามมีเซ็กส์

ในความเป็นจริงแล้ว หากอายุครรภ์ยังไม่มากเกินไป รวมทั้งขนาดของท้องไม่ได้ใหญ่มาก เรื่องเพศสัมพันธ์ยังสามารถมีได้อยู่ แต่ต้องระวังเรื่องท่าที่จะใช้ เช่น ท่าพื้นฐานมิชชันนารีอาจต้องหลีกเลี่ยง เพราะฝ่ายชายจะไปกดบริเวณท้องอาจทำอันตรายต่อเด็กในท้องได้ ควรใช้ท่าที่ปลอดภัย เช่น ให้ฝ่ายหญิงอยู่ข้างบน เป็นต้น

ผู้หญิงถึงจุดสุดยอดได้ไม่อั้น

การถึงจุดสุดยอดเป็นเรื่องดี และเรามักจะได้ข้อมูลของการถึงจุดสุดยอดของฝ่ายหญิงว่า มีต่อเนื่องได้เรื่อยๆ หากร่างกายทนไหว ในความเป็นจริงแล้ว มีผู้หญิงจำนวนมากที่ไม่เคยถึงจุดสุดยอดด้วยซ้ำ และการถึงจุดสุดยอดติดๆ กันหลายๆ ครั้งก็ไม่ได้สร้างความสุขอย่างแท้จริงให้ฝ่ายหญิง เช่นนั้นแล้ว ค่อยๆ ไล่เรียงความรู้สึกของเธอจากน้อยไปมากเมื่อถึงจุดสุดยอด แม้เพียงครั้งเดียวแต่รู้สึกดีกว่าแน่นอน

ถึงจุดสุดยอดต้องพร้อมกัน

การถึงจุดสุดยอดพร้อมๆ กันอาจเป็นเป้าหมายของหลายๆ คู่ ทว่าในความเป็นจริงแล้ว มีเพียงไม่กี่คู่เท่านั้นที่สามารถทำได้เช่นนี้ และเป้าหมายการจะถึงจุดสุดยอดพร้อมกัน อาจเกิดเป็นความกดดัน ทำให้ร่างกายไม่รู้สึกผ่อนคลาย และทำให้เสร็จก่อนกำหนด หรืออาจเกิดการไม่แข็งตัวก็เป็นได้

ยังมีอีกหลายๆ ความเชื่อ เช่น สนามหญ้าหน้าบ้านคนอื่น สวยกว่าบ้านเราเสมอ (ภรรยาหรือแฟนคนอื่นสวยและดูดีกว่าของเราเสมอๆ) ขนาดยิ่งใหญ่ ฝ่ายหญิงยิ่งฟินสุดๆ ฯลฯ แต่ไม่ว่าจะเป็นความเชื่อใดก็ตาม หากคุณและเธอพูดคุยกัน ใส่ใจซึ่งกันและกัน เท่านี้ความเชื่อไหนก็ทำอะไรคุณไม่ได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook