10 สุดยอดแว่นกันแดดสำหรับผู้ชาย

10 สุดยอดแว่นกันแดดสำหรับผู้ชาย

10 สุดยอดแว่นกันแดดสำหรับผู้ชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบัน แว่นตากันแดด นับว่ามีความสำคัญกับแฟชั่นของผู้ชายมากทีเดียว โชคดีหน่อยที่รูปแบบและสไตล์ของมันไม่มีให้เลือกมากมายเหมือนแฟชั่นของผู้หญิง แม้ว่าจะมีดีไซน์ใหม่ ๆ ออกมาตลอดเวลา แต่รูปลักษณ์ ก็ไม่ได้หวือหวาแปลกแหวกแนวมากนัก สไตล์ของแว่นกันแดดชายยังคงยึดรูปแบบเดิม ๆ กันอยู่

ผู้ผลิตแว่นตากันแดดรายแรก คือ บอช แอนด์ ลอม ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับแว่นตา มาตั้งแต่ปี 1936 ซึ่งในตอนแรกใช้กับนักบิน เรียกว่า Aviators หรือแว่นนักบิน และมาได้รับความนิยมอย่างมาก ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง เมื่อนายพล Douglas MacArthur นักขับเครื่องบินชื่อดัง สวมแว่นกันแดดถ่ายภาพ และหนังสือพิมพ์ ก็ได้นำภาพนั้นออกเผยแพร่ไปทั่วโลก

ความนิยมในแว่นกันแดดนักบิน ดำเนินต่อมาเรื่อย ๆ จนถึงยุค 1940 และ 1950 จากนั้น ในช่วง 1960 ความนิยมก็พุ่งสูงสุด กลายเป็นเทรนสุดฮิต มีการนำเอาวัสดุรูปแบบใหม่ ๆ มาใช้ เช่น กรอบโลหะแทนพลาสติก มีการพัฒนาคุณภาพให้ดียิ่งขึ้น เมื่อตลาดมีความต้องการสูงขึ้น การมีการผลิตจำหน่ายกันเป็นการทั่วไป โดยเลือกหาวัสดุ ๆ ที่มีราคาต่ำลง จากนั้น แว่นกันแดดนักบิน ก็มาปรากฏในภาพยนตร์ดังเช่น Cobra และ Top Gun ในปี 1980 ความนิยมก็พุ่งสูงขึ้นอีก และยังต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันด้วย

เว็บไซต์ Fashionbeans ได้เผยแพร่การจัดอันดับแว่นตากันแดด สำหรับผู้ชาย โดยคัด 10 สุดยอดแว่นตากันแดดนักบิน มานำเสนอ ซึ่งในการคัดเลือกนั้น ได้พิจารณาทั้งคุณภาพ ความสามารถในการป้องกันรังสี UV วัสดุ และราคา หากใครกำลังมองหาแว่นกันแดดใหม่ จะงบมากหรืองบน้อยลองเข้ามาติดตามดูได้ เพราะในจำนวนนี้ มีแว่นคุณภาพดี ระดับราคากว่า 200 ยูโร ไปจนถึงไม่กี่สิบยูโรเลยทีเดียว

แว่นตา Ray-Ban Aviator Gold-Tone Sunglasses แว่นตา Ray-Ban Aviator Gold-Tone Sunglasses

Ray-Ban Aviator Gold-Tone Sunglasses ไม่มีใครไม่เห็นด้วย กับการที่แว่นกันแดดรุ่นนี้ ติดอันดับ เพราะโดยรวมแล้วมีความสวยงาม อาจจะเรียกได้ว่าสวยที่สุดเลยก็ได้ ตัวกรอบใช้โทนสีทอง ดูบอบบาง สามารถสวมใส่กับการแต่งตัวได้ทุกสไตล์ ราคาของรุ่นนี้อยู่ที่ 120 ยูโร

 

แว่นตา Le Specs The Prince Aviator-Style Sunglassesแว่นตา Le Specs The Prince Aviator-Style Sunglasses
Le Specs The Prince Aviator-Style Sunglasses เป็นแบรนด์ของฝรั่งเศษ คือ Le Specs ซึ่งเขาบอว่า นี่คือหนึ่งในนวัตกรรม เป็นแว่นกันแดดคุณภาพสูง ที่ราคาไม่แพง จุดเด่นอยู่ที่เลนส์ฉาบปรอท และใช้กรอบโทนสีเงิน ทำให้ดูโดดเด่น โดยราคาอยู่ที่ 65 ยูโร

 

แว่นตา ASOS Reclaimed Vintage Aviator Sunglassesแว่นตา ASOS Reclaimed Vintage Aviator Sunglasses
ASOS Reclaimed Vintage Aviator Sunglasses ไม่ต้องเป็นนักบิน แต่เป็นพนักงานบริษัทธรรมดา ๆ ก็สามารถซื้อ ASOS เลนส์เหลืองนี้มาใช้ได้ สีที่สดใสทำให้สวมใส่แล้วดูดีมีระดับได้ในราคาเพียง 20 ยูโรเท่านั้น

 

แว่นตา Prada Aviator Sunglassesแว่นตา Prada Aviator Sunglasses
Prada Aviator Sunglasses แน่นอนว่านี้คือแบรนด์ดัง ราคาย่อมต้องสูง นั่นคือ 229.54 ยูโร แต่แว่นตากันแดดรุ่นนี้ ผลิตในอิลาลี 100 เปอร์เซนต์ ส่วนรายละเอียดนั้นก็พิถีพิถันกันทุกส่วนไม่เว้นแม้กระทั่งแป้นจมูก

 

แว่นตา Abercrombie & Fitch Men’s Aviator Sunglassesแว่นตา Abercrombie & Fitch Men’s Aviator Sunglasses
Abercrombie & Fitch Men’s Aviator Sunglasses รุ่นนี้ ถือว่าสร้างชื่อเสียงให้กับผู้ผลิตคือ Abercrombie & Fitch ได้มาก เขาได้เลือกใช้กรอบทอง และขาแว่นลายกระ ทำให้โดยรวมแล้วดูหรูหรา ส่วนราคาอยู่ที่ 44 ยูโร

 

แว่นตา Ray-Ban Aviator Gunmetal Polarised Sunglassesแว่นตา Ray-Ban Aviator Gunmetal Polarised Sunglasses
Ray-Ban Aviator Gunmetal Polarised Sunglasses เป็นรุ่นที่สองของ Ray-Ban ที่ติดกลุ่มท๊อป 10 รุ่นนี้ใช้เลนส์โพลาไรซ์ ซึ่งมีคุณสมบัติในการตัดแสงสะท้อน ราคาอยู่ที่ 122 ยูโร

 

แว่นตา  ASOS Reclaimed Vintage Aviator Sunglassesแว่นตา ASOS Reclaimed Vintage Aviator Sunglasses
ASOS Reclaimed Vintage Aviator Sunglasses เป็นแว่นทรงเหลี่ยม ซึ่งนับว่าแหวกแนวออกไปจากแว่นกันแดดสไตล์นักบินโดยทั่ว ๆ ไป เหมาะสำหรับคนที่ชอบอะไรที่แตกต่าง ราคาเพียง 12 ยูโร

 

แว่นตา  Persol Aviator-Style Acetate Sunglassesแว่นตา Persol Aviator-Style Acetate Sunglasses
Persol Aviator-Style Acetate Sunglasses ผู้ผลิตคือ Persol นั้นเป็นผู้ผลิตแว่นตาสมัยใหม่ แต่ยังคงยึดมาตรฐานเดิมของแว่นกันแดดนักบินไว้ ทั้งรูปร่าง และความเข้มของเลนส์ แต่รุ่นนี้ เขาได้เพิ่มรายละเอียดลงไป ในโครงสร้างที่เน้นความแข็งแรงทนทาน และยังเป็นแว่นที่ทำในอิตาลี 100 เปอร์เซนต์ เช่นกัน ราคาจึงสูงทีเดียว ที่ 210 ยูโร

 

แว่นตา  Acne Studios Spitfire Aviator-Style Metal Sunglassesแว่นตา Acne Studios Spitfire Aviator-Style Metal Sunglasses
Acne Studios Spitfire Aviator-Style Metal Sunglasses ถ้าใครที่ต้องการความหรูหรา แต่ไม่ยึดติดกับรูปแบบเดิม ๆ รุ่นนี้ถือว่าเหมาะทีเดียว เพราะการดีไซน์กรอบแว่นนั้น แตกต่าง ไม่เหมือนใคร ราคาอยู่ที่ 225 ยูโร

 

แว่นตา River Island Black Rubber Aviator-Style Sunglassesแว่นตา River Island Black Rubber Aviator-Style Sunglasses
River Island Black Rubber Aviator-Style Sunglasses แว่นตารุ่นนี้ นอกจากจะราคาน่าสนใจคือเพียง 14 ยูโร แล้ว ยังมีจุดเด่นอื่น ๆ คือตัวเลนส์สีม่วง กรอบสีดำคลาสสิก แถมยังมีความทนทาน สวมใส่เพื่อลุย หรือสมบุกสมบันได้เป็นอย่างดี

แปลและเรียบเรียงจาก : www.fashionbeans.com

http://www.fashionbeans.com/2016/fit-a-workout-into-your-lunch-break/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook