ใส่ “แตะ” อย่างไรไม่ให้น่า “ตบ” ทิปส์ดีๆ ในการเลือกรองเท้าแตะของหนุ่มๆ

ใส่ “แตะ” อย่างไรไม่ให้น่า “ตบ” ทิปส์ดีๆ ในการเลือกรองเท้าแตะของหนุ่มๆ

ใส่ “แตะ” อย่างไรไม่ให้น่า “ตบ” ทิปส์ดีๆ ในการเลือกรองเท้าแตะของหนุ่มๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อว่า ผู้ชาย ถ้าไม่ใช่เดวิด แบคแฮม หรือญาติโยมปางไหนของก้อง กรุณ ซอโสตถิกุล รับประกันว่า คุณสาวๆ จะต้องมีปัญหากับการกรูมมิ่ง “เขา” เป็นแน่ โดยเฉพาะช่วงเท้า ที่คุณชายรักความสบายยิ่งชีพ จึงนิยมคีบรองเท้าแตะแทนการใส่โอนิสึกะ ไทเกอร์ เจ๋งๆ หรือคอนเวิร์ส รุ่น Limited Edition สักคู่ก็ยังดี

เรามีทิปส์ดีๆ ในการเลือกรองเท้าน่ารังเกียจอย่าง “แตะ” ให้น่ารัก ขึ้นมา

1. รู้แล้วย่ะ ว่ารองเท้าเบอร์เค่นสต็อก เป็นรองเท้าดี มีชาติตระกูล แต่ถ้าคุณต้องควงแขนเขาไปเดินล่องท่องห้างหรู อย่าได้ริอนุญาตคุณชายให้ใส่รองเท้าประเภทนี้เป็นอันขาด เพราะมันจะทำให้หนุ่มของคุณดูเหมือนจะไปเข้าแคมป์ ก่อกองไฟ และใส่กางเกงคาร์โกสารพัดกระเป๋ามากกว่า ที่สำคัญ รองเท้าแบบนี้ พอเหงื่อออกมักมีของแถมเป็นกลิ่นอับๆ เหมือนห้องล็อคเกอร์หลังเกมสำคัญของหนุ่มๆ

2. อย่าใส่รองเท้าแตะกับถุงเท้าครึ่งแข้งเป็นอันขาด โอเคว่ายุโรเปี้ยนเขานิยมกัน แต่อย่าลืมเงยหน้าไปดูด้วยว่า เหล่ายูโรเปี้ยนเหล่านั้น เป็น ยูโรป้า ยูโรลุง ด้วยหรือไม่ รองเท้าแตะเขานิยมใส่เพื่อให้เท้าได้ระบายอากาศ แล้วจะใส่ถุงเท้าหุ้มไว้เพื่อ?

3. รองเท้าแตะแบบสอดเท้าเข้าไป (มักเป็นยี่ห้อตระกูลกีฬาต่างๆ) จะทำให้คุณดูเหมือนเพิ่งเสร็จจากการซ้อมฟุตบอลแมตช์กระชับมิตร แล้วลากแตะแก้แข้งเปลี้ยกลับบ้าน ถึงคุณจะเถียงว่ามันแสนเบาสบายก็เถอะ

4. เชื่อไหมว่า รองเท้า Dr. Martens, The Must have แห่งยุค 90 นั้นยังคงมีอยู่ แถมยังแตกไลน์สิ่งประดิษฐ์ที่เป็นรองเท้าแตะออกมาด้วย น่าเสียดายที่รองเท้า Dr. Martens นั้นยังคงความเทอะทะไม่คลาย การใส่รองเท้าทำจากยาง หัวโตๆ บวมๆ อวบๆ เหมือนกำลังจะไปปีนเขา อาจทำให้หนุ่มของคุณปีนบันไดสังคมไม่ขึ้นก็ได้

5. เลือกรองเท้าแตะที่มีสายรัดไขว้กันด้านบนเป็นรูปตัว X สายรัดจะช่วยกระชับให้เท้าอยู่กับร่องกับรอย ไม่ลื่นหนีไปไหน แค่เลือกสายรัดด้านบนให้เป็นหนังเรียบๆ ดีไซน์ง่ายๆ อย่าเลือกที่ทำจากหนังเทียมหรือยางหนาๆ เพราะจะทำให้ดูเหมือนชายไทยวัยเกษียณ ส่วนตระกูล Puppa ที่มียางคาดด้านบน พบเห็นตาม Convenience Store เราไม่ขอนับ

6. อีกตัวเลือกที่น่าสนใจคือ รองเท้าแตะสำหรับหนุ่มนักเซิร์ฟ หรือรองเท้าแตะคีบสำหรับเดินชายหาด ทำจากผ้าใบ เดินบนหาดทรายได้ดี และเดินบนถนนคอนกรีตได้เลิศไม่แพ้กัน แมชต์กับโปโล และกางเกงยีนส์สีเข้มเรียบๆ ก็เป๊ะอยู่

7. Thong อาจเป็นคำนิยามที่น่ากลัวสำหรับกางเกงว่ายน้ำ แต่สำหรับรองเท้าแตะแล้ว ต้องบอกว่าเป็นสวรรค์สำหรับเท้าเลยทีเดียว ถ้านึกพิสมัยรองเท้าแตะแบบคีบสีสันจี๊ดจ๊าดสไตล์บราซิลเลี่ยนแบบนี้ มียี่ห้อ Haviannas , Defry หรือ Billabong ให้เลือก Chic

ถึงจะแตะ ก็ให้แตะอย่าง Sophisticate ด้วย จำไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook