10 ร่มกันฝนสุดล้ำ

10 ร่มกันฝนสุดล้ำ

10 ร่มกันฝนสุดล้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่อง K.bott

ในที่สุดก็ถึงฤดูฝน สิ่งที่ทุกคนจะต้องพกติดตัวก็คงจะเป็นร่มหรือไม่ก็เสื้อกันฝน แต่ขอให้คุณลืมร่มหน้าตาบ้านๆ หรือเสื้อกันฝนธรรมดาๆ ไปได้เลย เพราะวันนี้ GQ จะพาคุณไปรู้จักกับ 10 อุปกรณ์กันฝนล้ำยุค ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์ที่ดูล้ำสมัยเท่านั้นแต่คุณสมบัติก็ยังเกินคาด เป็นการผสมผสานกันระหว่างดีไซน์ เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ มาดูกันว่าที่กันฝนล้ำยุคหน้าตาจะเป็นอย่างไร

The Inside-Out Umbrella
หลายคนคงเคยพบปัญหาเวลาหุบร่มแล้วน้ำฝนจากร่มกระเซ็นเปรอะพื้นห้องทำให้ต้องเสียเวลาทำความสะอาด ร่มกันฝน Inside-Out นี้ถูกประดิษฐ์ขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหานี้ เพราะหลังจากคุณใช้ร่มนี้เสร็จก็สามารถกลับด้านนอกเข้ามาเป็นด้านในเหมือนกระเป๋าสำหรับเก็บน้ำฝนที่สามารถนำน้ำไปเททิ้งโดยไม่ทิ้งรอยน้ำฝนเอาไว้

The Weather Forecasting Umbrella
หากคุณไม่มีเวลาฟังพยากรณ์อากาศว่าวันไหนฝนจะตกบ้าง ร่มคันนี้จะเป็นผู้ช่วยคอยเตือนคุณเอง เพราะมันสามารถรับข้อมูลพยากรณ์อากาศผ่านการเชื่อมต่อกับสัญญาณ Wi-Fi เพียงแค่เอาร่มไปแขวนไว้หน้าประตูและเช็คสีของด้ามจับก่อนออกจากบ้านก็จะรู้ได้ทันที ถ้าหากวันไหนฝนตกด้ามจับจะเรืองแสงสีฟ้า หรือถ้ามันไม่เปลี่ยนสีก็แปลว่าคุณไม่จำเป็นต้องพกเจ้าร่มคันนี้ออกจากบ้าน

The Stand Umbrella
ถึงแม้ว่าร่มคันนี้จะไม่ได้มีเทคโนโลยีล้ำสมัยแบบร่มคันอื่น แต่ก็ต้องยอมรับในความชาญฉลาดของการออกแบบ เพราะร่มคันนี้สามารถตั้งได้เองเพราะมีขาตั้งเล็กๆ ไว้ที่ปลายร่ม เพียงแค่หงายมันขึ้นหลังใช้งานเสร็จคุณก็หมดปัญหาเรื่องที่เก็บร่มไปได้เลย นับว่าเป็นความเรียบง่ายที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ดี

The Tandem Umbrella
อีกหนึ่งดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่ใช้งานได้จริง ร่ม Tandem แก้ปัญหาการใช้ร่มสองคนในคันเดียวด้วยการเพิ่มด้ามจับและพื้นที่กางร่มสำหรับสองคนเข้าไป ต่อให้ฝนตกหนักแค่ไหนร่มคันนี้ก็จะสามารถปกป้องเราและเพื่อนไม่ให้ใครคนใดคนหนึ่งต้องหลังเปียกอยู่คนเดียวอีกต่อไป

The Contracting ‘Polite Umbrella’
ร่มคันนี้ไม่ได้ถูกออกแบบมาใช้กันฝนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะ Jooyoun Peak ได้ออกแบบร่มคันนี้มาไว้สำหรับคนขี้อายโดยเฉพาะ หากคุณต้องการพื้นที่ส่วนตัวขณะอยู่ท่ามกลางสายฝน เพียงแค่หุบร่มเล็กน้อยมันก็จะพับเฉพาะส่วนปลายลงมาบดบังช่วงบนของคุณ เท่านี้คุณก็สามารถเลี่ยงสายตาเพื่อนร่วมทางได้แล้ว แต่มีข้อแม้อย่างเดียวว่าระวังเดินชนเสาไฟฟ้าเด็ดขาด

The Hands-Free Nubrella
ร่มที่ไม่มีด้ามจับดีไซน์แปลกตาล้ำสมัยนี้เป็นของ Nubrella การใช้งานเพียงแค่นำมันมาคลุมหัวไหล่ของคุณ เท่านี้ก็จะปกป้องคุณจากพายุฝนได้แล้ว ถึงแม้จะมีรูปทรงอลังการแต่ก็สามารถพับเก็บให้มีขนาดเล็กหรือแกะมาใช้ใหม่ได้อย่างง่ายดาย เจ้าร่มคันนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยกันฝนเท่านั้น แต่ยังทำให้คุณดูเป็นผู้ชายแต่งตัวจัดอย่างมีสไตล์อีกด้วย

The EcoBrolly ‘Umbrella’
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการรียูส (Reuse) หรือ D.I.Y. น่าจะหลงรักเจ้าร่ม EcoBrolly นี้ เพราะมันคือแง่งพลาสติกสีเขียวสามแง่งใช้บแทนด้ามจับ ส่วนที่บังฝนคุณสามารถนำอะไรก็ได้ที่คิดว่ากันฝนอยู่มาติด ไม่ว่าจะเป็นหนังสือพิมพ์ ปกแมกกาซีน หรือจะเป็นถุงผ้าเก่าๆ เท่านี้คุณก็จะได้ร่มรียูสเท่ๆ ไม่เหมือนใครแล้ว ถึงมันอาจจะใช้งานไม่ได้มากหรือกันฝนได้ไม่เกินห้านาที แต่การดีไซน์ก็คือการเล่นสนุกที่ไม่มีถูกไม่มีผิด

The Cloud Umbrella
หลังจากรู้จักกับร่มที่อาจจะใช้งานไม่ได้จริงมาแล้ว เราจะมาแนะนำให้คุณรู้จักกับ The Cloud Umbrella ร่มที่สวยทั้งการออกแบบและยังใช้งานได้จริง คุณสมบัติของร่มคันนี้คือสามารถกันฝนได้ดีเหมือนกับร่มธรรมดาทั่วไป แต่งานดีไซน์ของร่มคันนี้ต้องยอมรับว่าโดดเด่นด้วยการจำลองก้อนเมฆให้มากระจุกตัวอยู่บนหัวของคุณ รับรองว่าถือไปไหนใครๆ ก็มอง

The Sens Smart Umbrella
ร่มคันนี้ไม่ได้ดีไซน์สวยงามหรือมีเทคโนโลยีที่สามารถทำนายวันที่ฝนตกได้แบบร่มคันอื่น แต่ประสิทธิภาพของมันจะทำให้คุณต้องหลงรัก เพราะมันเป็นร่มที่จะไม่ปลิวไปไหนแม้ในวันที่ต้องพบพายุหนักเพียงใดก็ตาม ตัวร่มถูกดีไซน์ให้ลดความสูงลงและทำให้หางร่มสามารถปรับเปลี่ยนไปตามทิศทางลม เรียกว่าเป็นการออกแบบที่เรียบง่ายและชาญฉลาด

The Bluetooth Mobile Messenger Umbrella
ในขณะที่กำลังเดินถือร่มกลางสายฝนอยู่ แล้วจู่ๆ มีโทรศัพท์เข้ามา สิ่งที่เกิดขึ้นคือคุณคงกำลังวุ่นวายอยู่กับการเอาร่มแนบหูแล้วควานหาโทรศัพท์ในกระเป๋าแน่ๆ ร่ม Bluetooth นี้จึงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อขจัดปัญหานี้ ด้วยการนำหน้าจอทัชสกรีนและไมค์ติดไว้กับด้ามร่ม เพียงเท่านี้การรับโทรศัพท์ขณะถือร่มก็เป็นเรื่องง่ายๆ แล้ว

ข้อมูลจาก www.thecoolist.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook