10 แจ็กเก็ตที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชาย

10 แจ็กเก็ตที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชาย

10 แจ็กเก็ตที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงแฟชั่นผู้ชาย เสื้อแจ็คเก็ต หรือที่เรียกว่า โค้ช แจ็กเก็ต คงเป็นสิ่งที่เรานึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ แฟชั่นผู้ชายในช่วงหลัง ๆ มีความหลากหลายมากกว่าแต่ก่อน ทั้งในเรื่องของเทคโนโลยี ผ้า วัสดุประกอบ และสไตล์
โค้ช แจ็กเก็ต ที่อาจจะเคยเป็นแค่เสื้อคลุมของนักกีฬา ถูกนักออกแบบ นำมาพัฒนาต่อยอด และความนิยมก็ขยายตัวไปอย่างรวดเร็ว

ปัจจุบัน โค้ช แจ็กเก็ต กลายเป็นเสื้อผ้าที่คนทั่ว ๆ ไปนิยมใส่กัน เรียกได้ว่าเป็นสตรีทแวร์ ที่ผู้ชายสามารถใส่ไปไหนมาไหนได้แทบทุกโอกาส แม้จะมีการพัฒนารูปแบบให้หลากหลาย แต่องค์ประกอบหลักของโค้ช แจ็กเก็ต ยังคงเดิม นั้นคือ มีปก มีกระดุมสแน๊ป ที่ด้านหน้า มีกระเป๋าข้างลำตัวให้ล้วงมือเข้าไปได้ และรูดเอว ส่วนรายละเอียดอื่น ก็ขึ้นอยู่กับบรรดานักออกแบบ แต่ละยี่ห้อ แตกต่างกันไปในการเลือกใช้วัสดุ รูปทรง จะเป็นทรงหลวม หรือเข้ารูป ตลอดจนลูกเล่น และความพิถีพิถันในการตัดเย็บ

แจ็กเก็ต สามารถบ่งบอกสไตล์ของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี ดังนั้น ในการเลือกซื้อ นอกจากจะต้องดูวัสดุ ที่เหมาะกับการใช้งานแล้ว รูปแบบหรือสไตล์ ก็ความสำคัญมากเช่นกัน

เว็บไซต์ fashionbeans ได้สำรวจโค้ช แจ็กเก็ตหลากหลายยี่ห้อที่มีจำหน่ายในท้องตลาด และได้จัดอันดับ 10 แจ็กเก็ตที่ดีที่สุด สำหรับคุณผู้ชายไว้ รูปแบบไหนจะโดนใจ เหมาะกับการใช้งานอย่างไร ลองไปติดตามกัน

1. HUF x Obey Blood Brothers Camo Coach Jacket : แจ็กเก็ตยี่ห้อนี้ เป็นโค้ชแจ็กเก็ต ที่สวมใส่ได้ทั่ว ๆ ไป จัดเป็น streetware ที่ผู้ผลิตให้ความสำคัญกับรายละเอียดการตัดเย็บ รวมทั้งยังถูกจัดเป็น souvenir jackets หรือแจ็ตเก็ตที่จัดทำขึ้นมาเพื่อเป็นที่ระลึก หรือในโอกาสต่าง ๆ นับว่าเป็นแจ็กเก็ตแนวใหม่ ที่ยังดูมีความคลาสสิก


2. Norse Projects Svend Coach Jacket : Norse Projects ได้นำสไตล์วินเทจ มาผสมผสานกับเนื้อผ้ารุ่นใหม่ ที่คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก และยังได้ใส่ความเป็นสไตล์ สแกนดิเนเวีย ลงไป ทำให้โดดเด่นสามารถใส่ได้ทั้งในโอกาสสบาย ๆ และงานเลี้ยงอาหารค่ำ ในบรรยากาศที่ไม่เป็นทางการมากนัก


3. Topman Jersey Tailored Coach Jacket : แนวคิดของแจ็กเก็ตยี่ห้อนี้คือ ทำโค้ช แจ็กเก็ต ให้ดูเป็นทางการมากขึ้นด้วยการตัดเย็บให้เข้ารูป พอดีตัว ใช้ผ้าที่ค่อนข้างมีน้ำหนัก ใส่แล้วเรียบหรู แม้จะดูไม่เป็นทางการมากนัก แต่ก็ให้ความรู้สึกเท่ๆ สบาย ๆ


4. ASOS Khaki Coach Jacket : เป็นแจ็กเก็ตสีเขียว ใช้ผ้ากากี ในการตัดเย็บ ซึ่งทางผู้ผลิต ตั้งใจผลิตออกมาสำหรับฤดูกาลนี้โดยเฉพาะ


5. Acne Black Tony Face Jacket : ความโดดเด่นอยู่ที่วัสดุที่นำมาใช้ คือไนลอน ไม่ซึมน้ำ ออกแบบในสไตล์เรียบง่าย ตามแนวสแกนดิเนเวีย ที่สำคัญ น้ำหนักเบา


6. Boiler Room Coach Windbreaker : เป็นแจ็กเก็ตสตรีทแวร์ ที่มีฮู๊ด สามารถใส่ได้ทั้งในสภาพอากาศสบาย ๆ และอากาศเย็น เลือกที่จะใช้ ฮู๊ด หรือไม่ก็ได้ ตามความเหมาะสมของสภาพอากาศ


7. Neighbourhood Printed Coach Shell Jacket : แจ็คเก็ตตัวนี้ เป็น Shell jacket ซึ่งมีคุณสมบัติกันน้ำได้ และระบายอากาศดี เนื้อผ้าผสมไมโครไฟเบอร์ เพื่อความสบาย ใส่ลูกเล่นที่ข้อมือด้วยอิลาสติก จึงสบาย ๆ และให้ความอบอุ่นได้พอสมควรในสภาพอากาศเย็น

8. Stussy Printed Shell Coach Jacket : เป็นสตรีทแวร์ ที่สามารถใช้ได้ดีในหลายสภาพอากาศเช่นกัน

9. Oi Polloi x Rains Coach Jacket : เป็นแจ็กเก็ตที่มีเนื้อผ้าเป็นมันเงา เหมาะสำหรับช่วงที่อากาศสบาย ๆ ไม่เย็นจนเกินไปนัก มาพร้อมกับฮู๊ดที่สามารถถอดออกได้

10. Dickies Torrance Coach Jacket : เป็นยี่ห้อที่ได้รับความนิยมของคนอเมริกันมานาน แม้จะดูง่าย ๆ แต่เน้นความสารพัดประโยชน์ เหมาะสำหรับคนผู้ที่ต้องการแจกเก็ตในลุ๊คของการลุยงานหนักโดยเฉพาะ

แปลและเรียงเรียงจาก : fashionbeans.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook