รสนิยม (ด้านอาหาร) ของ “เพชร-เผ่าเพชร เจริญสุข”

รสนิยม (ด้านอาหาร) ของ “เพชร-เผ่าเพชร เจริญสุข”

รสนิยม (ด้านอาหาร) ของ “เพชร-เผ่าเพชร เจริญสุข”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่อง : ณัฐธพัฒน์ วรมิศร์ ภาพ : นพรัตน์ โตสติ

ชั่วโมงนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพชร-เผ่าเพชร เจริญสุข ผู้รับบท “คุณช่า” หรือ “กัส” ตุ๊ดสุดเฮฮาในเรื่องไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เดอะซีรีส์อีกแล้ว เพราะการแสดงที่สมจริงราวกับเกิดมาพร้อมด้วยหัวใจลูกผู้หญิงเต็มตัว จนใครๆ อดสงสัยไม่ได้ว่า เพชรเป็นผู้ชายจริงๆ หรือเปล่า!

หากได้เห็นเพชรครั้งถอดหัวโขนการแสดง เบื้องหลังเขามีความเป็นโอปป้าหรือผู้ชายสไตล์เกาหลีสูงส่งทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม และไลฟ์สไตล์ ชนิดที่ว่าสาวๆ พร้อมเทใจให้ท้วมท้นแบบไม่ต้องลังเล ทั้งเก่งและฮอตแบบนี้ เมื่อมีโอกาสเราเลยคว้าตัวมานั่งพูดคุยเกี่ยวกับความสำเร็จในบทบาทการแสดง รวมถึงเรื่องอาหารที่เพชรไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน!

• เพชรเริ่มต้นเข้าวงการได้อย่างไร
เริ่มจากประกวดร้องเพลงของเวที KPN Award ครั้งที่ 20 เมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว จากนั้นก็มีซิงเกิลเพลงและงานในวงการมาเรื่อยๆ จนมาถึงตอนนี้เพชรย้ายค่ายมาอยู่กับ GDH 559 หลังจากที่มาเล่นไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เดอะซีรีส์ครับ

• คนเริ่มรู้จักมากขึ้นตอนไหน
คงซีรีส์เรื่องนี้ครับ กระแสตอบรับดีมากๆ ดีเกินคาด

• เพราะอะไรถึงตัดสินใจมาแคสติ้งบทคุณช่า
เพชรติดตามผลงานของค่าย GDH 559 อยู่แล้ว เคยคิดว่าถ้ามีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งของบ้านหลังนี้คงดีมากๆ บวกกับก่อนมาแคสติงเคยอ่านเพจบันทึกของตุ๊ดของคุณช่า คิดว่าสนุกและน่าสนใจ พอมีการนำเอาบันทึกนั้นมาทำเป็นซีรีส์ก็เลยลองมาแคสฯ ดู

• ความท้าทายในการรับบทคุณช่าของเพชรคืออะไร
คงเป็นเรื่องการเปิดใจยอมรับตัวเองเป็นตุ๊ดให้ได้ก่อน ผมว่าน้อยคนนะที่เป็นผู้ชายจริงๆ แล้วต้องยอมรับให้ได้ถ้าทุกคนจะตัดสินเขาจากการแสดง เรื่องต่อมาคือจะทำอย่างไรให้คนดูเชื่อว่าเราเป็นตุ๊ด ผมทำการบ้านหนักมาก ฝึกอยู่ประมาณ 3 เดือนด้วยการไปเวิร์กชอปมากมาย เรียนแอกติงเพิ่มเติมกับครูเงาะ ปูพื้นฐานความคิดใหม่หมดเลย จนเข้าใจว่าจุดเริ่มต้นของการเป็นตุ๊ดไม่ได้มาจากการอยากเป็นตุ๊ด แต่มาจากการอยากเป็นผู้หญิง เราต้องตีความให้ถูกแล้วจะแสดงออกมาได้เป็นธรรมชาติ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ผมทำคือเลียนแบบบุคลิกภาพของผู้หญิง ตลอด 2 เดือนมานี้คนส่วนใหญ่ถามทุกวันว่าใช่ใช่มะ! (เป็นตุ๊ดใช่หรือเปล่า) จนเพชรชินไปแล้วครับ รู้สึกดีใจว่าเขาเชื่อในการแสดงของเรา ถือว่าประสบความสำเร็จ

• หลังจากมารับเล่นเป็นคุณช่า ทัศนคติต่อเพศที่สามเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน
ส่วนตัวรู้สึกปกติกับเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่พอมารับบทคุณช่าทำให้เราเข้าใจมุมมองของเพศที่สามมากขึ้น เรารู้สึกเหมือนโดนแบ่งแยกและน้อยเนื้อต่ำใจเมื่อไปอยู่ในบางสังคมที่ยังไม่ยอมรับ ทั้งที่จริงเพศที่สามก็คือมนุษย์ปกติ หลายคนมีความสามารถมากๆ อยากให้ทุกคนเปิดใจมากกว่านี้

• ถ้าตัดแอกติงหญิงสาวทิ้งไป ตัวตนของเพชรจริงๆ เป็นอย่างไร
เป็นเด็กผู้ชายที่ชอบทำกิจกรรมครับ ชอบเล่นดนตรี ชอบเล่นบาส ออกไปปาร์ตี้แฮงก์เอาต์กับเพื่อน ไปเดินเล่นดูหนัง เหมือนวัยรุ่นปกติเลย ไม่ได้ไปกรี๊ดกร๊าดผู้ชายอย่างที่เห็นในซีรีส์นะ (ขำแบบเขินๆ)

• ถ้าพูดถึงความเป็นเกาหลีในแบบเพชร นอกจากลุคที่เราเห็นภายนอกแล้วมีอาหารเกาหลีที่เพชรชอบบ้างไหม
ชอบกินปิ้งย่างครับ หมูย่าง เนื้อย่าง กินกับกิมจิ แต่ถ้าให้เลือก ชอบอาหารญี่ปุ่นมากกว่า พวกซูชิ ปลาดิบ ข้าวปั้นหน้าต่างๆ อย่างร้าน Sushi Masa เป็นร้านที่ไปกินบ่อย เพราะรู้สึกว่าเขาเลือกใช้วัตถุดิบดี และนำมาผสมผสานกันจนบางเมนูก็คาดไม่ถึงว่ากินแล้วจะอร่อย อีกอย่างเป็นคนชอบกินวาซาบิครับ ชอบอารมณ์ตอนกินแล้วมันจี๊ดถึงใจดี

• ปกติเข้าครัวทำอาหารหรือเปล่า
เป็นคนไม่ทำอาหารเลยครับ กินอย่างเดียว คุณแม่จะเป็นคนทำให้กินนะ พวกสปาเกตตี สเต๊ก พิซซา บาร์บีคิว มีงานสำคัญทีไรก็จะได้กินชุดใหญ่แบบนี้ ส่วนวันธรรมดาก็จะเป็นอาหารไทยง่ายๆ หรือวันไหนแม่งดเข้าครัวผมก็ไปกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อใกล้ๆ บ้าน (แถวเจริญนคร) เป็นร้านเล็กๆ เปิดมานานมากแล้ว ร้านนี้ทำเนื้อดี ไม่เหนียว ไม่เหม็นคาว น้ำซุปรสชาติกลมกล่อม ผมชอบสั่งเกาเหลามากินกับข้าวเปล่าครับ อร่อยมาก

• จากหุ่นก้ามปูแต่พอต้องมารับบทคุณช่าหุ่นกุ้งนางผอมบางแบบนี้ การกินเปลี่ยนไปมากไหม
ช่วงลดแรกๆ ต้องเปลี่ยนเยอะเลยครับ ปรับตัวทั้งเรื่องการเลือกกิน กินให้น้อยลง รวมถึงลดการออกกำลังกาย ปกติเป็นคนอ้วนยากอยู่แล้ว ใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าน้ำหนัก 66-67 กิโลกรัมจะเหลือ 61 ส่วนหนึ่งเรานำความรู้จากที่เคยเรียนวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ควบคู่ด้วย อย่างการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เบิร์นแฟตอย่างเดียว วิธีนี้ช่วยเร่งการเผาผลาญกล้ามเนื้อที่เคยมีออกมาใช้จนหมด ถ้าอยากกลับไปมีกล้ามใหม่ก็กินโปรตีนจากเนื้อสัตว์หรืออาหารเสริม ลดคาร์โบไฮเดรตลงหน่อย และที่สำคัญต้องออกกำลังกายให้ถูกวิธี จะทำให้เห็นผลไวและปลอดภัยจากการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ

• สาวๆ หลายคนคงรู้สึกเหมือนเราว่าถ้าเพชรเป็นผู้หญิงต้องสวยระเบิด เพชรมีเคล็ดลับในการดูแลตัวเองอย่างไร
เพชรจะออกแนวผู้ชายๆ ไม่ค่อยห่วงเรื่องนี้เท่าไร แต่เป็นคนโชคดีตรงมีผิวดี ก็ทาครีมบำรุงบ้างเช้าเย็น เน้นออกกำลังกายมากกว่าครับ ผมว่ามันทำให้เราสดชื่น แถมดีต่อสุขภาพ แล้วอย่าลืมนอนหลับให้เพียงพอด้วยนะ
หลังจากจบซีรีส์นี้แล้ว ใครยังอินกับบทบาทการแสดงหรืออยากตามไปดูออร่าของเพชรต่อแนะนำช่องทาง Instagram เสิร์ช paopetch_viii และ Facebook : paopetch crs

มีโอปป้าไทยแลนด์อยู่ตรงนี้แล้ว ไทยต้องช่วยไทย กินของไทย ใช้ของไทย สนับสนุนคนไทย ชาติไทยเจริญนะ :)

เอื้อเฟื้อสถานที่
ร้าน Vanilla Cafeteria โทร. 0-2269-1000, 0-2381-6120, 0-2003-6124

นิตยสาร Gourmet & Cuisine ฉบับเดือนพฤษภาคม 2559

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook