ปลุกพลังทางเพศด้วย 11 วิธีง่าย ๆ

ปลุกพลังทางเพศด้วย 11 วิธีง่าย ๆ

ปลุกพลังทางเพศด้วย 11 วิธีง่าย ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีเพศสัมพันธ์ส่งผลต่อชีวิตของคนเรามากมายนัก แต่หลายคนไม่ค่อยจะนึกเรื่องนี้กันสักเท่าไหร่ บ้างก็บอกว่าเหนื่อย เบื่อ หรือไม่มีอารมณ์ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เริ่มจะเข้ามีความรู้สึกแบบนี้ คงต้องหาวิธีปลุกพลังทางเพศกันเสียหน่อยแล้ว วิธีการ ไม่ใช่เรื่องยากหรือซับซ้อนอะไรเลย แค่ 11 วิธีที่เรานำมาฝาก เชื่อว่า มันจะสามารถทำให้คุณกลับมาร้อนแรงได้อีกครั้ง

การนอน : เราทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า การจะทำอะไรก็ตามให้ได้ผลดี เราต้องมีพละกำลังเต็มที่ พละกำลังที่ว่านี้ จะมาจากไหน ก็มาจากการกินการนอนของเรานั่นเอง ถ้าเรากินไม่พอ นอนไม่พอ ร่างกายก็ขาดพลังงาน ว่ากันด้วยเรื่องนอนก่อน ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า การนอนที่เพียงพอนั้น อยู่ที่คืนละ 7-9 ชั่วโมง บรรยากาศของการนอน ก็ควรปราศจากการรบกวนด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ เพราะอุปกรณ์เหล่านี้จะแผ่รังสีอันไม่เป็นผลดีต่อตัวคุณ และการนอนไม่เพียงพอจะส่งผลต่อระดับฮอร์โมนในร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เทสโทสเทอโรน ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชาย เคยมีการศึกษาพบด้วยว่า ในช่วงเช้า ผู้ที่นอนเพียงแค่คืนละ 4 ชั่วโมง มีระดับฮอร์โมน เทสโทสเทอโรน น้อยกว่า ผู้ที่นอนคืนละ 8 ชั่วโมง

การรับประทานอาหาร : โปรตีน เป็นสารอาหารสำคัญที่ร่างกายควรได้รับในตอนเช้า เพราะช่วยสร้างพลังงาน ดังนั้น นักโภชนาการ จึงแนะนำว่า ควรรับประทานเนื้อสัตว์ ไข่ ปลา ร่วมกับสารอาหารอื่นรวมทั้งไขมัน เพื่อให้ร่างกายมีพลังงานเพียงพอที่จะทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตลอดทั้งวัน รวมทั้งมีความพร้อมสำหรับกิจกรรมทางเพศด้วย สำหรับของหวานนั้นเราอาจจะเคยได้ยินการพูดกันเล่น ๆ ว่า พวกดาร์ค ช็อกโกแล็ต ช่วยบำรุงเซ็กซ์ แต่เชื่อเถอะ มันเป็นเรื่องจริง เพราะช่วยนอกจากจะช่วยเพิ่มพลังทางเพศแล้ว ในช็อคโกแล็ตยังมีสารที่ช่วยกระตุ้นเคมีในสมอง ที่ก่อให้เกิดความรู้สึกรักใคร่ พึงพอใจ นอกจากนี้ ไบฟลาโวนอยด์ ในช็อกโกแล็ต ยังช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น และถ้าช็อคโกแล็ตนั้น โรยหน้าด้วยสตอร์เบอร์รี่ ก็ยิ่งดีใหญ่ เพราะน้ำตาลตามธรรมชาติที่มีอยู่ในสตอร์เบอร์รี่ ช่วยเพิ่มพลังงานให้คุณได้เป็นอย่างดี

การคลายเครียด : ความเครียด เป็นตัวทำลายความต้องการทางเพศของผู้ชาย ความเครียด ส่งผลกระทบต่อฮอร์โมนเพศ และการผลิตทอสโทสเทอโรน ซึ่งจุดนี้ นอกจากความพึงพอใจในกิจกรรมทางเพศจะลดลงแล้ว ความสามารถในทางเพศ ก็จะลดลงด้วย

การดูกีฬา : การได้เชียร์นักกีฬา หรือทีมกีฬาทีมโปรด ช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนทอสโทสเทอโรนได้เป็นอย่างดี เป็นตัวช่วยที่ดีทั้งสำหรับชายและหญิง ฟังดูไม่น่าเชื่อ แต่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า เวิร์ลด์คัพที่ผ่านมา กีฬาช่วยคู่รักได้หลายคู่ทีเดียว
การออกกำลังกาย : นอกจากจะช่วยให้ร่างกายของเราสมบูรณ์แข็งแรงแล้ว การออกกำลังกายยังเป็นการเพิ่มพลังทางเพศได้อย่างดีเยี่ยม เพราะเมื่อร่างกายแข็งแรง ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานดี กิจกรรมทางเพศ ก็ดีไปด้วย นอกจากนี้ เมื่อออกกำลังกาย ร่างกายจะหลั่งสารเอนตอร์ฟิน ซึ่งทำให้เรามีความสุข

การปรับอารมณ์ : ในสมัยที่เป็นวัยรุ่น หลาย ๆ คนอาจจะเคยร่วมรักในห้องหอพักที่แสนรกรุงรัง แต่เมื่อเป็นผู้ใหญ่แล้ว กองขยะ สิ่งของรกรุงรังในห้องนอน อาจจะทำลายอารมณ์บรรเจิดของคุณและคู่รักลงได้ ดังนั้น น่าจะเป็นการดีกว่า ถ้าสามารถจัดอะไรให้เข้าที่เข้าทาง เพื่อให้อารมณ์ของคุณพร้อมต่อกิจกรรมที่กำลังจะมีขึ้น

การกระตุ้นอารมณ์ : ผลงานอิโรติก หรือสุนทรียทางเพศ เรื่องตลกที่เรียกว่า dirty joke หรือแม้กระทั่งสิ่งที่เข้าข่ายลามกอนาจาร ล้วนเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศได้ทั้งนั้น แต่สำหรับผู้ที่มีเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ หรือมีปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัว ไม่ควรดูหนัง หรืองานที่เข้าขั้นลามกอนาจารนี้ เพราะมันอาจจะไม่ก่อให้เกิดความพึงพอใจใด ๆ แถมยังไม่เป็นผลดีต่อการกระตุ้นอารมณ์ของคู่รักของคุณด้วย

เลือกเพลงที่ใช่ : เพลงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ที่ช่วยส่งเสริมบรรยากาศของการมีเพศสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นเพลงโรแมนติกเบา ๆ หวาน ๆ หรือเพลงที่มีจังหวะกระแทกกระทั้น ก็ช่วยเสริมบรรยากาศได้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับอารมณ์และลีลาของคู่รักแต่ละคู่

กระตุ้นการทำงานของตับ : ตับเป็นอวัยวะที่สำคัญ ของกระบวนการเผาผลาญอาหาร ถ้าตับทำงานไม่ปกติ ก็จะส่งผลต่อฮอร์โมน และกิจกรรมทางเพศ ดังนั้น เราควรช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การทำงานของตับ ด้วยการดื่มน้ำอุ่น บีบมะนาวลงไปเล็กน้อย ก่อนที่จะรับประทานอาหารใด ๆ ในตอนเช้า และรับประทานผักจำพวกระหล่ำ บร็อคโครี่ ซึ่งมีกรดอะมีโน ช่วยการล้างพิษในตับ และยังช่วยให้เพิ่มระดับฮอร์โมนทอสโทสเทอโรนด้วย

รับประทานอาหารเสริมจำพวกสมุนไพร : เคยมีการนำสมุนไพร มาช่วยรักษาอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ และ ให้ผลที่น่าพอใจ สมุนไพรที่ได้รับความนิยมนั้น จะมีส่วนผสมของสมุนไพรจีน ที่ชื่อเรียกว่า Epimedium Brevicomum ซึ่งช่วยกระตุ้นความต้องการทางเพศอย่างได้ผล ทำให้อวัยวะเพศแข็งตัว และแข็งตัวเป็นเวลานานขึ้น รวมทั้งเพิ่มระดับฮอร์โมนทอสโทสเทอโรน และสมุนไพร ที่มีการพูดถึงมากอีกชนิดคือโสมเปรู ที่ชื่อว่า Maca ซึ่งเรียกกันอีกอย่างว่า ไวอากร้าธรรมชาติ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางเพศให้กับผู้ชายได้เป็นอย่างดี

ปรึกษาแพทย์ : หากพบว่า การขาดอารมณ์ทางเพศนั้น ก่อให้เกิดปัญหาแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ผู้ที่เคยมีความต้องการทางเพศสูง อาจจะต้องพบแพทย์ เพื่อตรวจเช็คร่างกาย วัดความดัน ตรวจเบาหวาน เช็คระดับฮอร์โมน ซึ่งโรคบางอย่าง อาจส่งผลกระทบต่อความต้องการทางเพศได้ และควรจะต้องได้รับการรักษา

แปลจาก : askmen.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook