เซ็กซ์กับความรัก อะไรสำคัญกว่ากัน?

เซ็กซ์กับความรัก อะไรสำคัญกว่ากัน?

เซ็กซ์กับความรัก อะไรสำคัญกว่ากัน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวของสองประเด็นที่สร้างผลกระทบต่อชีวิตคู่

เซ็กส์และความรักดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่แยกออกจากกันไม่ได้ แต่ลึกๆ แล้วสมองของมนุษย์สามารถแยกทั้งสองสิ่งนี้ออกจากกันได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ และผลลัพธ์คือ “ความรักเป็นความรู้สึกที่มีพลังที่สุด”

“เซ็กส์และความรักจะมีความเกี่ยวข้องกับระบบการทำงานของสมองที่แตกต่างกัน โดยมีผู้หญิงและผู้ชายทั้งหมด 17 คน ที่กำลังมีความรักแบบหน้ามืดตามัวเพื่อตอบคำถาม ในขณะที่สมองกำลังมีการสร้างภาพด้วยเรโซแนนซ์แม่เหล็ก พบว่าความรักจะเกิดขึ้นในระดับที่สูง ในส่วนของสมองที่มีสารโดปามีนเยอะ ซึ่งเป็นสารที่ไปกระตุ้นอารมณ์ความรู้สึก ซึ่งสอดคล้องกับการศึกษาอื่นๆ ในขณะที่การหลงใหลในรูปลักษณ์ภายนอก จะทำงานโดยสมองซีกซ้าย ซึ่งซีกขวาดูจะสมบูรณ์กว่า” Lucy Brown จาก Albert Einstein College of Medicine กล่าว

Love wins

ความรักมีความเกี่ยวเนื่องกับระบบประสาท นักวิจัยจากสาขาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น นักประสาทวิทยาศาสตร์ นักมานุษยวิทยา นักจิตวิทยา ประกาศว่า “ความรักสามารถเอาชนะเซ็กส์ ในด้านจิตใจของมนุษย์”

ดังนั้นคำกล่าวที่ว่า ผู้ชายมีความรักเพื่อแลกเซ็กส์.. แต่ผู้หญิงมีเซ็กส์เพื่อแลกความรัก ไม่ถูกต้อง เพราะจิตใต้สำนึกของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง คนหรือสัตว์ ต่างก็ต้องใช้พลังแห่งความรักเพื่อใช้ชีวิตอยู่ และเซ็กส์คือส่วนประกอบเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น

Source: livescience.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook