ใส่ได้ทั้งชายและหญิง ลีวายส์ คอลเลคชั่นพิเศษ สนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ

ใส่ได้ทั้งชายและหญิง ลีวายส์ คอลเลคชั่นพิเศษ สนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ

ใส่ได้ทั้งชายและหญิง ลีวายส์ คอลเลคชั่นพิเศษ สนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลีวายส์ คอลเลคชั่นพิเศษ Pride Collection 2016 สนับสนุนความเท่าเทียมกันทางเพศ

‘ลีวายส์®’ (Levi’s®) ร่วมสนับสนุนต่อกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศและระลึกถึงทั้งตำนานของ ฮาร์วี่ มิลค์ (Harvey Milk) นักต่อสู้เพื่อสิทธิของชาวรักร่วมเพศ ผ่านคอลเลคชั่นพิเศษ Levi’s® Pride Collection 2016 อย่างสร้างสรรค์เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความหลากหลายและอิสรภาพของมนุษยชน ซึ่งคอลเลคชั่นพิเศษนี้จะเปิดขายพร้อมกันทั่วโลกเป็นครั้งแรก โดยรายได้ส่วนหนึ่งของการขายจะบริจาคให้กับมูลนิธิฮาร์วี่ มิลค์ (Harvey Milk Foundation) เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมต่างๆที่ให้ความช่วยเหลือชาวรักร่วมเพศ (LGBTQ- Lesbian, Gay, Bisexual, Trans gender and Queer) และผู้ด้อยโอกาสในสังคม

โดยลีวายส์®ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบ ‘Pride Collection 2016’ นี้มาจากตำนานการต่อสู้เพื่อสิทธิของผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศในปี 1977 โดยนายฮาร์วี่ มิลค์ เป็นชาวLGBTรุ่นแรกๆที่กล้าเปิดเผยตัวเองต่อสังคมทั้งที่ในสมัยนั้นเพศที่สามยังไม่เป็นที่ยอมรับ นอกจากนี้ฮาร์วี่ย์ มิลค์ คือนักการเมืองอเมริกาคนแรกที่ออกมายอมรับว่าตนเองเป็นเกย์ และออกมาประกาศตัวลุกขึ้นสู้เพื่อสิทธิ เสรีภาพ ไม่ใช่แค่เพื่อชาวเกย์เท่านั้น แต่รวมถึงคนกลุ่มน้อยที่ถูกมองข้ามในสังคมอเมริกา เช่น เด็กเล็ก คนชรา และคนพิการ จนในที่สุดเขาสามารถเอาชนะใจชาวอเมริกาและได้รับเลือกให้เข้าไปนั่งในสภาที่ปรึกษาแห่งซานฟรานซิสโก

ชัยชนะของฮาร์วี่ย์ มิลค์ ถือเป็นชัยชนะครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์การเมืองของสหรัฐอเมริกา เปรียบเสมือนการเปลี่ยนแปลงมุมมองของคนในสังคมต่อบทบาทหน้าที่ของชาวเกย์และเพศทางเลือกอื่นๆ อย่างไรก็ตาม เพียงไม่ถึงปี เขาถูกลอบสังหารจากคู่แข่งทางการเมืองที่ไม่พอใจในการออกกฎหมายสนับสนุนเกี่ยวกับสิทธิของเกย์ อย่างไรก็ตาม ความกล้าหาญ และความมุ่งมั่นในการให้ความยุติธรรมและความเท่าเทียมเกิดขึ้นกับคนกลุ่มน้อยในสังคมของฮาร์วี่ย์ยังคงอยู่ เป็นเหมือนความหวังของโลกยุคใหม่

ดังนั้นมูลนิธิฮาร์วี่ มิลค์ (Harvey Milk Foundation) จึงเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่คอยช่วยเหลือคนด้อยโอกาสให้มีความเท่าเทียมกับคนอื่นๆในสังคม ตามเจตนารมณ์ของนายฮาร์วี่ มิลค์ ที่ต้องการรณรงค์เรื่องสิทธิและความเท่าเทียมกันของทุกคนไม่ว่าจะเป็นเพศใดก็ตาม ซึ่งตรงกับแนวคิดของแบรนด์ลีวายส์® ที่มีการช่วยเหลือสังคมและสนับสนุนเรื่องสิทธิมนุษยชนตลอดมา จึงเป็นที่มาของการร่วมมือกันในการออกแบบ Levi’s® Pride Collection 2016

Levi's® X Harvey Milk Foundation Pride 2016 คอลเลคชั่นนี้เฉลิมฉลองตำนานของฮาร์วี่ย์ มิลค์ ด้วยความโดดเด่นของรายละเอียดอันประกอบไปด้วย


• เสื้อยืดสไตล์ Ringer T-Shirt และเสื้อกล้ามที่สกรีนลายกราฟฟิกรูปขวดนมพร้อมคำว่า ฮาร์วี่ มิลค์และ ลีวายส์® ด้านหลังสกรีนลายประวัติ Harvey

• เสื้อยืดเอเวอร์กรีนสีเทาและหมวกสกรีนโลโก้ลีวายส์®บนพื้นธงสีรุ้ง

• กางเกงยีนส์ขาสั้นฟอกลาย (stone wash) ประดับด้วยธงสายรุ้งบนกระเป๋ากางเกงพร้อมตกแต่งด้วย Harvey Milk Patch

• Levi’s® x Harvey Milk Patch Limited Edition ป้ายทอสำหรับ Pride Collection 2016 มีจำนวน 500 ชิ้นเท่านั้นในประเทศไทย

**ที่สำคัญสินค้าทุกชิ้นในคอลเลคชั่นนี้ออกแบบมาให้สวมใส่ได้ทุกเพศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook