4 ข้อที่หนุ่มๆ ต้องรู้ก่อนตัดผม

4 ข้อที่หนุ่มๆ ต้องรู้ก่อนตัดผม

4 ข้อที่หนุ่มๆ ต้องรู้ก่อนตัดผม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

by Cinda

สำหรับผู้ชายแล้ว นอกจากเรื่องของใบหน้าที่ใส ไร้สิว เพื่อให้โดนใจสาวๆ แล้ว เรื่องของทรงผมก็สำคัญไม่แพ้กัน ดังนั้น ก่อนการตัดผมแต่ละครั้งคุณหนุ่มๆ ต้องมีการวางแผนเป็นอย่างดี เพื่อที่คุณจะได้ทรงผมที่เจ๋ง ตรงใจ สามารถโปรยเสน่ห์ผ่านความมั่นใจหลังตัดผมเสร็จได้ทันที

1. หาทรงผมที่ต้องการ
สิ่งที่สำคัญที่สุดเพื่อให้ทรงผมออกมาได้ดั่งใจที่คิดไว้ อันดับแรกต้องทำการบ้าน ศึกษาหาข้อมูลด้วยการเข้าเว็บไซต์ของร้านตัดผม หรือนิตสารผู้ชายชั้นนำ เพื่อหาทรงผมที่อยากตัด

Tips:
แนะนำว่าควรหาทรงผมที่อยากตัดไว้ 3-4 ทรง เพื่อให้ช่างช่วยเลือกอีกที เพราะผมแต่ละคนสั้น-ยาว หนา-บาง ไม่เท่ากัน จึงเหมาะกับทรงผมที่แตกต่างกัน

2. เดินหน้าเข้าร้านตัดผม
แค่ให้ช่างดูรูปทรงผมที่ต้องการตัดอย่างเดียวคงไม่พอ หากต้องการได้ทรงผมที่เจ๋งและเหมาะกับคุณจริงๆ คุณจะต้องให้ข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับตัวคุณแก่ช่างตัดผมด้วย เช่น งานที่ทำอยู่ สไตล์การแต่งตัวที่ชอบ เพื่อที่ช่างจะได้ช่วยดู และวิเคราะห์ว่าทรงผมที่คุณหนุ่มๆ เลือกมานั้น เหมาะสมหรือไม่ อย่าลืมว่าทรงผมบางทรงอาจเข้ากับการแต่งตัว แต่ไม่เข้ากับอาชีพที่ทำนะคะ

3. บางครั้งอาจไม่ได้ทรงที่ต้องการ 100%
เมื่อได้ทรงผมที่หนุ่มๆ และช่างคิดว่าเหมาะสมแล้ว ใช่ว่าจะตัดทรงนั้นได้เลยนะคะ เพราะช่างต้องดูถึงลักษณะของเส้นผม ความหนา-บาง สั้น-ยาว อีกครั้งว่าจะตัดออกมาได้แบบนั้นเลยหรือไม่ หากโชคดีไม่มีปัญหาก็สามารถตัดได้เลย แต่ถ้าหากมีปัญหาในเรื่องของเส้นผมที่หนา-บาง สั้น-ยาว ไม่สามารถตัดทรงที่เลือกไว้ได้ 100% ช่างก็จะมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับสภาพของเส้นผมของหนุ่มๆ มากที่สุด

4. หยุดทันทีเมื่อรู้สึกว่าผิดพลาด
หากระหว่างตัด คุณมีความรู้สึกว่าช่างกำลังตัดผิดไปจากแบบผมที่คุยกันไว้ ให้รีบหยุดทันที อย่าลืมว่าในเมื่อเสียเงินแล้วก็ต้องได้ทรงผมที่ต้องการและเหมาะสมกับเราจริงๆ กลับมา

เสียเงิน เสียเวลาในการตัดผมแล้ว ก็ต้องวางแผนสักนิดเพื่อให้ได้ทรงผมที่โดนใจนะคะ

Source: www.esquire.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook