5 สิ่งที่คุณผู้ชายควรทำก่อนเข้านอน

5 สิ่งที่คุณผู้ชายควรทำก่อนเข้านอน

5 สิ่งที่คุณผู้ชายควรทำก่อนเข้านอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

by Cinda

เมื่อเอ่ยถึงการบำรุงผิวตอนกลางคืน หนุ่มๆ หลายคนคงเกิดคำถามในใจว่า “จำเป็นด้วยหรือ?” ซึ่งคำตอบก็คือ “จำเป็น” เพราะแม้ผู้ชายจะมีเซลล์ผิวที่แข็งแรงกว่าผู้หญิง เนื่องจากฮอร์โมนเพศชายมีผลต่อการสร้างคอลลาเจนในผิวหนังในปริมาณที่มาก ทำให้ผู้ชายดูเหี่ยวย่น และร่วงโรยน้อยกว่าผู้หญิงในวัยเดียวกัน แต่หากคุณประมาท ไม่ดูแลผิว ในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาทองในการดูแลผิว เนื่องจากไร้มลภาวะ และแสงแดดที่คอยทำร้ายผิว ความหวังที่จะมีหน้าหล่อใส ได้ใจสาว ก็คงริบหรี่เต็มที ดังนั้นสละเวลาช่วงกลางคืนมาดูแลผิวหน้าให้สาวหลงเสน่ห์ดีกว่าค่ะ

1. โกนหนวด
ที่แนะนำให้หนุ่มๆ โกนหนวดตอนกลางคืน เป็นเพราะช่วงเวลากลางคืน เป็นช่วงที่มีเวลามากพอที่คุณหนุ่มๆ จะค่อยๆ บรรจงโกนหนวดได้อย่างเกลี้ยงเกลามากกว่าตอนเช้าที่ต้องเร่งรีบไปทำงาน นอกจากนี้การโกนหนวดตอนกลางยืนยังช่วยให้ผิวที่อาจเกิดการระคายเคืองระหว่างโกนได้มีการฟื้นบำรุงอย่างเต็มที่ ไม่ต้องเผชิญกับมลภาวะ ฝุ่นและแสงแดดที่คอยทำร้ายผิวเหมือนตอนกลางวัน

2. ผลัดเซลล์ผิวเก่าด้วยสครับ
อยากมีผิวหน้าที่หล่อใส ก็ต้องมีการนำเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว ซึ่งทำให้ผิวดูหมองคล้ำออกไปด้วยเคล็ดลับง่ายๆ คือ หลังล้างหน้าตอนกลางคืนให้หนุ่มๆ สครับผิวหน้าสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป เพื่อผิวใหม่ที่ดูสดใสอ่อนเยาว์ สดใส ขึ้นมาแทนที่ ออกไปเผยเสน่ห์ความหล่อในตอนเช้าได้อย่างมั่นใจ

3. ใช้โทนเนอร์เช็ดหน้า
หลังจากออกไปทำงานนอกบ้าน ผิวหน้าต้องเผชิญกับมลภาวะ ฝุ่นควัน และเหงื่อมาทั้งวัน ช่วงเวลากลางคืนหลังล้างหน้าตามปกติแล้ว หนุ่มๆ ควรเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าอีกครั้งด้วยโทนเนอร์ ที่สามารถเช็ดทำความสะอาดคราบสิ่งสกปรก และสิ่งอุดตัดที่ติดอยู่บนผิวได้อย่างล้ำลึก เพื่อให้ผิวก่อนนอนสะอาดใส ไร้สิ่งอุดตัน

4. บำรุงผิวรอบดวงตาด้วยอายครีม
เนื่องจากผิวรอบดวงตาของผู้ชายมีความบอบบาง และสูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่ายไม่ต่างจากผู้หญิง จึงต้องเจอกับปัญหาริ้วรอยรอบดวงตาเช่นกัน ดังนั้น เพื่อเป็นการปกป้องผิวรอบดวงตาไม่ให้เกิดริ้วรอย ก่อนนอนคุณหนุ่มๆ จึงควรเติมความชุ่มชื้นให้ผิวรอบดวงตาด้วยอายครีมเป็นประจำ

5. เติมความชุ่มชื้นด้วย Sleeping Mask
แม้การใช้มาสก์ข้ามคืนจะดูเหมาะกับผู้หญิงมากกว่า แต่เชื่อเถอะว่าผิวของคุณหนุ่มๆ ก็ต้องการการดูแลตอนกลางคืนไม่แพ้กัน เพราะนอกจาก Sleeping Mask จะช่วยฟื้นบำรุง และเติมความชุ่มชื้นให้ผิวตลอดคืนแล้ว ยังช่วยลดปัญหาจุดด่างดำ ริ้วรอยก่อนวัย และผิวหน้าแห้ง หมองคล้ำ ไม่สดใสได้ด้วย

หากทำตามนี้ได้ครบทุกข้อ หล่อใส ไร้สิว ได้ใจสาวชัวร์!

Source: askmen.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook