เคล็ดลับดูแลเส้นผมทำสีของผู้ชาย จะได้จี๊ดจ๊าดมั่นใจขึ้น

เคล็ดลับดูแลเส้นผมทำสีของผู้ชาย จะได้จี๊ดจ๊าดมั่นใจขึ้น

เคล็ดลับดูแลเส้นผมทำสีของผู้ชาย จะได้จี๊ดจ๊าดมั่นใจขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

by yuttooppa

เข้าหน้าร้อนทีไร ไม่เพียงแต่สาวๆ เท่านั้นที่มักทำสีผม แต่หนุ่มๆ ก็ไม่น้อยหน้าต่างยกขบวนพากันไปทำสีผมเช่นกัน ยังกับเป็นเทรนด์ที่ต้องทำเมื่อเข้าซีซั่นนี้ ยิ่งเฉดสีสดใสกำลังมาแรงอย่าง สีเทาหม่น สีชมพู สีบลอนด์ขาว ฯลฯ แต่ละสีจี๊ดจ๊าดอินเทรนด์เป็นต้องมี แต่คนที่ไม่เคยทำสีผมอาจจะไม่รู้ ว่ากว่าจะได้สีผมเหล่านี้มา เส้นผมต้องฝ่าฟันอุปสรรคหลายด่านจนได้รับอาการบอบช้ำที่ยากจะรักษาให้เป็นปกติ แต่จะมีวิธีไหนบ้างล่ะที่จะประคับประคองให้สีผมเราบอบช้ำน้อยลง และติดอยู่นานขึ้นกว่าเดิม ผู้เขียนเลยขอนำประสบการณ์ตรงมาแบ่งปันหนุ่มๆ ชิคสเตอร์

ลดปริมาณแชมพูที่ใช้
สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เมื่อทำสีผมคือ สีจะค่อยๆ จางหายไปตามกาลเวลา และแชมพูนี่แหละที่เป็นตัวการสำคัญทำให้สีผมจางไว วิธีที่ดีที่สุดคือสระผมให้น้อยครั้งเท่าที่จะทำได้ อาจจะเป็น 1-2 ครั้งต่ออาทิตย์ หรือน้อยกว่านั้นยิ่งดี แต่อย่างผู้เขียนจะเป็นคนที่ชอบสระผมทุกวัน ไม่งั้นจะรู้สึกคันยิบๆ จึงอยากแนะนำให้หันมาใช้แชมพูสำหรับผมทำสี เพื่อไม่ให้สีผมจางไวกว่าเดิม

ใช้ครีมนวดผมให้มากขึ้น
กว่าจะได้สีผมจี๊ดจ๊าดที่ต้องการมา เส้นผมต้องผ่านการฟอกสี ขั้นตอนนี้แหละเส้นผมจะถูกทำร้ายมาก ถ้าจะจัดแต่งทรงผมด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่มีสารเคมี แทนที่อาการบอบช้ำจะทุเลา แต่จะยิ่งเป็นการเพิ่มความเสียหายแก่เส้นผมไปอีกนะ ดังนั้น การฟื้นฟูเส้นผมให้กลับมามีสุขภาพดีนั้น ต้องใช้คอนดิชั่นเนอร์ที่มีส่วนผสมพิเศษที่ช่วยรักษาเม็ดสีบนเส้นผม และจะดีกว่านี้ถ้าช่วยเพิ่มน้ำหนัก เปล่งประกาย และปกป้องเส้นผมจากแสงแดดได้ดี

จัดแต่งทรงผมอย่างถูกวิธี
แน่นอนว่าเพื่อนๆ ต่างไม่อยากให้ผมตัวเองเสีย แต่อยากจะกลับมาจัดทรงได้ตามใจเหมือนเดิมใช่ไหม? แต่คิดใหม่ได้เลย เพราะผมสีจี๊ดจ๊าดที่ทำมานั้น มักจะมีสีตกค้างอยู่ ดังนั้นต้องระวังเมื่อต้องจัดแต่งทรงผม ตัวอย่างเมื่อต้องทำทรง Pomade ควรจะใช้เจลที่มีน้ำหนักเบาและทำจากธรรมชาติ แทนที่จะใช้ตัวที่มีสารเคมีเยอะ เพื่อให้ผมเป็นทรงและมีสุขภาพดีในเวลาเดียวกัน

เติมสีเพื่อผมสวย
จะผมสีอะไรก็แล้วแต่ที่ไม่ได้มากับเราตั้งแต่เกิด มันก็จะจางเรื่อยๆ ตามกาลเวลา จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราต้องเข้าร้านทำผมเพื่อเติมสีทุกๆ 2-3 อาทิตย์ หากบริเวณโคนผมที่งอกมายาวขึ้น ก็ควรต้องเพิ่มสี ณ จุดนั้น อาจจะมีค่าใช้จ่ายเยอะหน่อย แต่ถ้าตัดสินใจทำแล้ว ก็ต้องทำให้สุดเนอะ

นี่แหละวิธีดูแลผมทำสีง่ายๆ สำหรับผู้ชาย อย่าลืมนำไปใช้ดูแลเส้นผมตัวเองด้วยนะ!

Photo: tumblr, ygbigbang, photobucket, gq

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook