ซัมเมอร์นี้เตรียมรับมือรังแคด้วยตัวเองกับ 3 วิธีง่ายๆ แบบธรรมชาติ

ซัมเมอร์นี้เตรียมรับมือรังแคด้วยตัวเองกับ 3 วิธีง่ายๆ แบบธรรมชาติ

ซัมเมอร์นี้เตรียมรับมือรังแคด้วยตัวเองกับ 3 วิธีง่ายๆ แบบธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจาก : theberry.com
หน้าร้อนมาแล้วจ้า ได้เวลาที่หนุ่มๆ ต้องให้ความสำคัญกับสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะกันเป็นพิเศษอีกแล้ว เพราะรังแคไม่ได้มาเยือนคุณเฉพาะช่วงหน้าหนาวเท่านั้น ยิ่งอากาศร้อนๆ เหงื่อออกเยอะ ก็ยิ่งทำให้มีโอกาสเกิดการหมักหมมของเชื้อราบริเวณหนังศีรษะมากขึ้น จนอาจเกิดอาการคันและตามมาด้วยปัญหารังแคในที่สุด เราลองมาดู 3 วิธีรับมือรังแคแบบธรรมชาติที่ทาง Sanook! Men รวบรวมมาฝากกันดีกว่า ร้อนนี้รับรองว่ารังแครับมือได้ไม่ยากเลย

1. กินคลีน หลีกเลี่ยงรังแค

ภาพจาก : freshay.com 
หนุ่มๆ ทราบกันดีอยู่แล้วว่า อาหารที่เรารับประทานกันเข้าไปทุกวันนั้น ล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อสุขภาพของเราทั้งสิ้น ซึ่งคุณควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพผิวหนังและหนังศีรษะ เช่น ผักใบเขียวอย่างคะน้า บร็อคโคลี่ ปลา ไข่ และถั่วต่างๆ ซึ่งมีสารอาหารไปช่วยบำรุงสุขภาพผมและหนังศีรษะของคุณให้แข็งแรง นอกจากนี้ยังควรพยายามหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่ให้ไขมันสูง เพียงง่ายๆ กับการกินคลีนก็สามารถช่วยคุณรับมือกับปัญหารังแคได้อย่างสบาย หมดปัญหาเรื่องรังแคกวนใจช่วงหน้าร้อนนี้ไปได้เลย

2. นวดหนังศีรษะด้วยน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล (Apple Cider Vinegar)

ภาพจาก : Pretty Fluffy
แอปเปิ้ลไซเดอร์มีสรรพคุณช่วยต้านการอักเสบ และช่วยกำจัดเซลล์หนังศีรษะที่ตายแล้วให้หลุดลอกออก ก่อนที่จะกลายเป็นรังแคหล่นลงมาเต็มไหล่เสื้อของคุณ วิธีง่ายๆ เพียงผสมแอปเปิ้ลไซเดอร์กับน้ำอุ่นในอัตราส่วน 1:1 นำมาชโลมให้ทั่วเส้นบริเวณหนังศีรษะ ทิ้งไว้ซัก 3 นาที จากนั้นสระผมตามปกติ ลองทำเพียงแค่สัปดาห์ละครั้ง เชื่อเถอะร้อนนี้รังแคก็ทำอะไรคุณไม่ได้หรอก

3. เจลว่านหางจระเข้ช่วยได้

ภาพจาก : Stylecraze
อากาศร้อนๆ ทำให้เหงื่อออกบริเวณหนังศีรษะมากขึ้น ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหารังแค และหากเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรู้สึกคันบริเวณหนังศีรษะ นั่นก็แปลว่ารังแคกำลังจะมาเยือนคุณแล้วล่ะ ให้รีบนำเจลของว่านหางจระเข้สดมาทาบริเวณหนังศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นสระผมตามปกติ บอกได้เลยว่าอาการคันจะทุเลาลงอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะเพียง 3 วิธีง่ายๆ ร้อนนี้คุณก็รับมือกับรังแคได้อย่างสบาย ส่วนใครที่เป็นรังแคบ่อยๆ ก็อย่าลืมสระผมด้วยแชมพูสูตรขจัดรังแคเป็นประจำ บอกได้เลยว่าหากคุณรู้จักใส่ใจดูแลสุขภาพตัวเองตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้ากันแล้ว ต่อให้อากาศจะร้อนซักแค่ไหน ก็ทำอะไรหนุ่มมั่นอย่างคุณไม่ได้หรอก

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook