7 วิธีดูแลเท้าให้หล่อ!

7 วิธีดูแลเท้าให้หล่อ!

7 วิธีดูแลเท้าให้หล่อ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยเฉพาะคุณหนุ่มๆ ที่ใช้งานเท้าอย่างคุ้มค่าเกินกว่าราคาที่พระเจ้ามอบมาให้ ทั้งใช้เดิน วิ่ง เล่นกีฬา จีบสาว ด่าคน ฯลฯ แต่กี่ครั้งเชียวที่หนุ่มๆ จะเหลียวมาใส่ใจสุขอนามัยของเท้าตัวเอง ซ้ำร้ายหลายคนถอดรองเท้าหรูคู่แพงออกมาปุ๊บ กลิ่นอันไม่พึงประสงค์โชยมาปั๊บ หน้าหล่อ แต่กลิ่นขนาดนี้ ดิฉันขอลา เพื่อป้องกันสาวๆ ช็อคจนพาให้คุณผู้ชายปลูกแห้วถวายวัดกันเป็นแถว เรามีวิธีการดูแลเท้ามาฝาก

1. อย่าปลอยให้เล็บยาว ควรตัดเล็บอย่างสม่ำเสมอ ถ้าร้องโอดโอยว่าเล็บแข็ง ตัดลำบาก เลือกเวลาหลังอาบน้ำ ความชื่นจะผ่านเข้าไปในเนื้อเล็บ ทำให้เล็บอ่อนนุ่ม ตัดง่าย ไม่เจ็บ ส่วนเล็บเท้า หลายรายประสบภัยเล็บขบ ขอแนะนำให้ตัดเล็บเป็นแนวตรง ไม่ควรตัดเล็บเป็นทรงโค้ง เพราะเนื้อเล็บที่งอกออกมาใหม่อาจทิ่มเข้าไปด้านข้างจนทำให้เล็บขบได้ ทั้งนี้ทั้งนั้น ที่ตัดเล็บขนาดโตๆ (หาซื้อได้ที่ร้าน Daiso ) ช่วยคุณได้เสมอ

2. ถ้าส้นเท้าแตกใช้แปรงหรือหินขัดเท้าเวลาอาบน้ำ ช่วยกำจัดเซลที่ตายแล้วที่ตกค้างอยู่ ทำให้ส้นเท้าเนียนนุ่มขึ้น ที่สำคัญ อย่าแกะ หรืออย่าใช้มีดโกนปาดออกเป็นอันขาด หนังที่ขึ้นใหม่จะยิ่งแข็งและยิ่งแตกประหนึ่งดินแดนอีสาน

3. หนุ่มคนไหนที่ต้องใส่ถุงเท้าเดินทำงานทั้งวัน สุ่มเสี่ยงต่อปัญหาเท้าเหม็นโฉ่จากการหมักหมมของแบคทีเรีย เพราะฝ่าเท้าเต็มไปด้วยต่อมเหงื่อ ควรเช็ดเท้าให้แห้งสนิทและโรยแป้งฝุ่นก่อนใส่ถุงเท้า รวมทั้งไม่ควรใส่ถุงเท้าซ้ำ แอบเห็นรถหนุ่มบางราย มีซากถุงเท้าหมักหมมเอาไว้บริเวณซอกเบาะหลังดั่งสุสาน ดิสเครดิตความหล่อตัวเองเปล่าๆ

4. ทำสปาเท้าดูบ้าง ไม่ต้องกลัวถูกหาว่าใจตุ๊ด เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ทำกัน ง่ายๆ ก็แค่แช่เท้าในน้ำอุ่น ผสมเกลือชาเขียวหรือผงแช่เท้า (แนะนำยี่ห้อ Erb เวิร์คมาก) สัก 10 นาที แล้วค่อยล้างเท้า เช็ด และทาโลชั่นบำรุง เท่านี้เท้าคุณก็มีคุณภาพดี ไร้กลิ่น ไร้เทียมทาน

5. มาถึงถุงเท้าที่เลือกใช้กันบ้าง ขอแนะนำสำหรับหนุ่มออฟฟิศ ควรเลือกเนื้อผ้าบางเบามีโครงตามยาว ทอจากขนสัตว์ วูล หรือผ้าฝ้าย เพราะจะสามารถระบายเหงื่อได้ดีกว่าแบบทอด้วยไนลอน ซึ่งระบายเหงื่อและซึมซับน้ำได้แย่กว่า เลือกความยาวให้คลุมหน้าแข้ง อย่าปล่อยถุงเท้าปลายบานยานย้วยมาเพ่นพ่าน และอย่าเลือกที่ยางรัดแน่นเกินไปจนดูเป็นปล้อง เพราะพอลงนั่งหรือไขว่ห้างคุยกับใคร ขากางเกงจะหดขึ้นไป โชว์ความพิถีพิถันของคุณหราเชียว

6. สมัยนี้มีถุงเท้าแบบไร้ตะเข็บ ช่วยถนอมไม่ให้นิ้วเท้าต้องรับแรงกดจากรอยต่อ รวมทั้งถุงเท้าที่มีส่วนผสมของอะโลเวรา ช่วยเพิ่มความเนียนนุ่มให้กับเท้า

7. ไม่ควรใส่ถุงเท้าสีอ่อน กับรองเท้าหรือกางเกงขายาวสีเข้ม ส่วนถ้าใส่กางเกงขาสั้น หรือขาลอย (ว้ายๆ) เลือกถุงเท้าโทนสีเดียวกับกางเกง การเลือกสีตัดกันจะทำให้ช่วงขาคุณดูสั้นกว่าที่ควร

ใครว่าถุงเท้าเป็นเรื่องลับ แล่บออกมาทีไร หมดหล่อหลายรายแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook