8 นิสัยของคนที่ประสบความสำเร็จ

8 นิสัยของคนที่ประสบความสำเร็จ

8 นิสัยของคนที่ประสบความสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนที่ประสบความสำเร็จ สิ่งหนึ่งมาจากการที่พวกเขาพัฒนาตัวเอง และเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา และนี่คือ 8 นิสัยของคนที่ประสบความสำเร็จ

 

1.เป็นนักตั้งเป้าหมาย

ไม่ว่าจะทำงานอะไร สิ่งแรกในการเริ่มต้นก็คือ การตั้งเป้าหมาย เพราะฉะนั้นนักประสบความสำเร็จทั้งหลาย จะมีเป้าหมายไว้พุ่งชนอยู่เสมอ และเป้าของเค้ามีไว้แค่สำเร็จเท่านั้น พวกเค้าไม่ลังเลที่จะลงมือทำ หากคุณยังไม่ได้ตั้งเป้าหมายในเดือนนี้ หรือในปีนี้ ไม่ต้องไปหาหมอดูที่ไหน เพราะว่าคุณจะไม่ได้มีชีวิตที่ดีกว่าปัจจุบันแน่นอน

2.มีความมุ่งมั่น

พูดถึงความมุ่งมั่น ก็เหมือนกระทิงที่วิ่งเข้าชนเป้าโดยไม่ได้สนใจสิ่งแวดล้อมภายนอก ว่าสิ่งเหล่านั้นจะหยุดยั้งตัวมันอย่างไร เปรียบเสมือนคนที่ลงมือทำ โดยไม่สนใจเสียงคนรอบข้างที่เข้ามาด้วยความหวังดีประสงค์ร้ายตลอดเวลาถึงแม้สิ่งที่ทำไปจะมีผิดพลาดบ้าง แต่ก็คือบทเรียนในสนามจริงที่พวกเค้าได้มีประสบการณ์ตรง

3.ไม่ทิ้งโอกาส แม้จะเป็นโอกาสเล็กๆ ก็ตาม

พวกเค้ามองเห็นโอกาสในทุกสถานการณ์ และไม่ปล่อยให้มันผ่านไป แม้บางครั้งโอกาสนั้นจะน้อยนิด แต่มันก็คุ้ม ที่ได้ทดลองทำ ทุกวันที่เค้าได้พูดคุยพบเจอคนใหม่ๆ ทุกครั้งคือโอกาสที่เข้ามา และต่อยอดจากโอกาสเป็นมิตรภาพ และธุรกิจที่เติบโต

4.รักษาเวลา

เวลาเป็นสิ่งที่มีค่ามากสำหรับพวกเขา ถึงแม้จะเป็นสิ่งที่ต้นทุนต่ำ แต่เวลานั้นมีค่ามหาศาล และคนที่ประสบความสำเร็จพวกเขาให้ความสำคัญของการบริหารเวลามาเป็นอันดับ 1 เพราะเค้ารู้ดีว่า 1 ชั่วโมงหรือ 1 นาทีของเขามีค่าเท่าไหร่

5.พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ

กระเป๋าที่ว่างเปล่าย่อมใส่เงินพันล้านแสนล้านได้ ต่างกับกระเป๋าที่เต็มไปด้วยของเก่า นานไปก็มีแต่จะผุพังนิสัยของคนที่ประสบความสำเร็จเขาจะหมั่นเติมความรู้ใหม่ๆตลอดเวลา เพราะความรู้เท่ากับขุมทรัพย์ที่ไม่มีใครแย่งไปได้

6.อดทน ไม่ย่อท้อ

มนุษย์โลกย่อมมีสุขบ้างทุกข์บ้างเป็นเรื่องธรรมดา ทุกงานย่อมมีปัญหาและอุปสรรค ที่ต้องก้าวข้ามผ่านไปให้ได้ หนทางยิ่งขรุขระยิ่งยาก ยิ่งทำให้ได้ฝึกฝน และน้อยคนนักที่จะถึงฝั่ง ความอดทนจึงสำคัญต่อการเดินทางเพื่อให้ถึงฝั่งฝัน

7.ใจกว้าง มีน้ำใจ

เราไม่สามารถที่อยู่บนโลกนี้คนเดียวได้ คนที่ประสบความสำเร็จทุกคนมีเพื่อน มีพันธมิตรที่คอยช่วยเหลือเกื้อกูล จึงควรหมั่นใจกว้าง และมีน้ำใจช่วยเหลือคนอื่นๆ ด้วย

8.จ่ายน้อยกว่าที่หาได้

แม้จะหาได้เยอะแค่ไหน แต่หากใช้ผลาญไปหมดคงประสบความสำเร็จได้ยาก พวกเค้าจะบริหารเงิน และใช้เงินบริหารงาน ไม่ได้ใช้จ่ายแค่อยู่ไปวันๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook