5 วิธีง่ายๆ ช่วยลดปัญหาเหงื่อออกเยอะช่วงหน้าร้อน

5 วิธีง่ายๆ ช่วยลดปัญหาเหงื่อออกเยอะช่วงหน้าร้อน

5 วิธีง่ายๆ ช่วยลดปัญหาเหงื่อออกเยอะช่วงหน้าร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจาก : care2.com

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการที่ร่างกายคนเราขับเหงื่อออกมาทางผิวหนังนั้น ถือเป็นการช่วยร่างกายระบายความร้อนอย่างหนึ่ง ยิ่งเวลาอากาศร้อนมากๆ ร่างกายก็ยิ่งขับเหงื่อออกมาเยอะมากขึ้น ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ไม่สบายตัว จนบางครั้งพลอยทำให้อารมณ์เสีย หงุดหงิดได้อีกต่างหาก ถ้าอย่างนั้นเราพอจะมีวิธีไหนกันบ้างหรือเปล่าที่จะช่วยลดปริมาณเหงื่อลงได้ ว่าแล้วเราลองมาดู 5 เทคนิคดีๆ ช่วยลดเหงื่อง่ายๆ ที่ทาง Sanook! Men รวบรวมมาฝากกันได้เลย

1. ชา กาแฟ ดื่มได้แต่อย่าเยอะ

ภาพจาก : April Tse

ใครที่เป็นคอชาหรือกาแฟ หากจะห้ามไม่ให้ดื่มเลยก็คงยากเนอะ งั้นบอกให้ทราบกันซักนิดหนึ่งดีกว่าว่า สารคาเฟอีนในชาและกาแฟนั้น ออกฤทธิ์ไปยังระบบประสาทส่วนกลางเพื่อกระตุ้นต่อมเหงื่อให้ผลิตเหงื่อออกมามากขึ้น ทางที่ดีหากไม่อยากเหงื่อออกเยอะ หนุ่มๆ ก็ควรจำกัดปริมาณการบริโภคคาเฟอีนในแต่ละวันลงจะดีกว่า

2. งดเผ็ด ลดเหงื่อ

ภาพจาก : pictureheaven.tumblr.com 

หนุ่มๆ ทราบกันหรือไม่ว่าในพริกนั้นมีสารให้ความเผ็ดที่เรียกว่า แคปไซซิน (Capsaicin) ซึ่งเมื่อรับประทานเข้าไปในปริมาณมากๆ ก็จะทำให้เหงื่อออกเยอะขึ้น ทราบกันอย่างนี้แล้วหากไม่อยากเหงื่อออกเยอะช่วงที่ลมร้อนมาเยือน ขาประจำอาหารรสเผ็ดทั้งหลายก็ควรเพลาๆ อาหารเผ็ดลงบ้าง ไม่งั้นเหงื่อออกเยอะอย่าหาว่าไม่เตือนกันล่ะ

3. ใช้ผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อและกลิ่นกายหลังอาบน้ำ เช้า-ก่อนนอน

ภาพจาก : buynowsignal.com

หากคุณรู้ตัวว่าเหงื่อออกเยอะกว่าชาวบ้าน ก็ควรใช้ตัวช่วยเสริมอย่างผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อและกลิ่นกาย โดยใช้หลังอาบน้ำทุกเช้าและก่อนนอน เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีในการควบคุมเหงื่อ และอย่าลืมว่าไม่ว่าคุณจะเลือกใช้แบบสเปรย์หรือโรลออน ก็ควรเช็ดตัวให้แห้งก่อนใช้ทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระคายเคืองที่ผิวหนัง

4. ลดน้ำหนักก็ลดเหงื่อได้

ภาพจาก : Men's Health

สำหรับหนุ่มเจ้าเนื้อทั้งหลาย บอกได้เลยว่าร้อนนี้คุณหาเหตุผลในการที่จะลดน้ำหนักให้กับตัวเองได้แล้วล่ะ เพราะโดยปกติแล้วคนอ้วนจะผลิตเหงื่อออกมามากกว่าคนผอม ซึ่งหากคุณลดน้ำหนักลงมาได้ แน่นอนว่าปริมาณเหงื่อก็จะน้อยลงตามไปด้วย ถ้าอย่างนั้นหนุ่มๆ ที่ยังน้ำหนักเกิน และประสบกับปัญหาเหงื่อออกเยอะกันอยู่ ขอบอกว่านี่เป็นโอกาสดีที่คุณจะมีแรงฮึดในการลดน้ำหนักกันแล้วล่ะ

5. กินเค็มให้น้อยลง

ภาพจาก : countryliving.com

ทุกครั้งที่คุณรับประทานอาหารรสเค็มจัด ร่างกายจะต้องทำงานหนักอย่างมากในการที่จะกำจัดปริมาณของโซเดียมที่เรารับประทานเข้าไปออกมาทางเหงื่อ ยิ่งกินเค็มมากเท่าไหร่ ร่างกายก็ยิ่งพยายามกำจัดโซเดียมออกผ่านทางเหงื่อมากเท่านั้น รู้อย่างนี้แล้วหนุ่มๆ ที่ต้องการควบคุมปริมาณเหงื่อในหน้าร้อนนี้ ก็ควรงดอาหารเค็มๆ หันมารับประทานผักและผลไม้ให้มากขึ้น ควบคุมปริมาณเหงื่อได้แถมยังสุขภาพดีอีกด้วย
เห็นมั๊ยล่ะว่าเพียง 5 วิธีง่ายๆ แค่นี้ คุณก็จะหมดห่วงกับปัญหาเหงื่อออกเยอะมาเยือนช่วงหน้าร้อนนี้ไปได้เลย

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook