วิธีเลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับใบหน้าสำหรับผู้ชาย

วิธีเลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับใบหน้าสำหรับผู้ชาย

วิธีเลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับใบหน้าสำหรับผู้ชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้ถ้าไม่มีแว่นกันแดดระวังสายตาของคุณจะเสียก่อนวัยอันควรไม่ได้ล้อเล่นนะครับถ้าคุณเผลอเดินออกจากบ้าน หรือ ออฟฟิศ ในตอนกลางวันคุณอาจ จะได้ผิวแทนราวกับอาบแดดริมชายหาดโดยไม่รู้ตัว และแสงแดดที่เจิดจ้าไปทั่วทุกมุมด้านนอกมันถึงเวลาแล้วครับ ที่หนุ่มๆจะมองหาแว่นกันแดดดีๆเท่ๆสักอันมาเป็นไอเท่มประจำตัว

แต่เพราะทุกวันนี้แบรนด์แฟชั่นที่ทำแว่นกันแดดมีมากมาย แถมหลายทรงหลายดีไซน์เสียเหลือเกิน ท่ามกลางแว่น กันแดดจำนวนมากที่วางเรียงอยู่ในตู้โชว์ เราจะเลือกอันไหนมาสวมใส่ที่นอกจากจะป้องกันดวงตาจากแสงแดดจ้า แล้วยังเสริมบุคลิกได้อีกวันนี้ GMLive มีเคล็ดลับให้เข้ากับรูปทรงใบหน้าของคุณมาฝาก

1. หน้าเหลี่ยม :ความเด่นชัดของกราม และคางของคุณไม่ใช่อุปสรรคสำหรับการใส่แว่นตาแถมยังเหมาะอย่างยิ่งกับแว่นทรงอมตะอย่างทรงนักบิน (Aviator) หรือแม้แต่แว่นทรงกลมสไตล์วินเทจก็ดูจะเสริมบุคลิกบนใบหน้าให้คุณดูดีราวกับนายแบบ แต่ถ้าคุณไม่ชอบสองทรงนี้ และอยากจะสวมแว่นกันแดดทรงเหลี่ยมยอดนิยมของแบรนด์ดัง ก็ใช่ว่าจะไม่ได้เพียงแต่ต้องมองหารุ่นที่ขอบมุมนั้นไม่เน้นเหลี่ยมมุมจนเกินไป ควรเลือกกรอบที่มีการเล่นส่วนโค้งมาบดบังส่วนมุมแทน

2. หน้ากลม :ไม่มีอะไรยากเพียงแค่หาแว่นกันแดดที่จะดึงสายตาจากเชฟกลมตั้งแต่ขอบแก้มของคุณ ดังนั้นควรมองหาแว่นที่เน้นเรื่องดีไซน์เหลี่ยมมุมเป็นพิเศษ และที่สำคัญเลือกแว่นไซส์ใหญ่ไว้ก่อนทรงที่เซฟที่สุดสำหรับหนุ่มที่มีใบหน้ากลมก็ต้องยกให้กับแว่นตาแบบ wayfarer

3. ใบหน้าทรงรี :ใบหน้าวงรีทรงยาวค่อนข้างโชคดีที่สามารถสวมใส่แว่นตาทรงอะไรก็ได้ แต่ว่ามีจุดที่คุณต้องระลึกไว้เสมอว่า “อย่าเลือกแว่นขนาดเล็กจนเกินไป” เพราะการที่หน้าคุณเป็นวงรี แล้วเกิดสวมแว่นตาทรงเล็ก มันจะทำให้เหมือนมีก้อนอะไร ไปอยู่บนหน้าดูไม่สมส่วน

4. ใบหน้ารูปไข่ :หน้าทรงนี้ถือเป็นรูปทรงหน้าของคนเอเชียส่วนใหญ่ แถมยังเป็นรูปทรงหน้าที่สามารถสวมใส่แวนกันแดดได้ทุกประเภท ทุกทรง ที่ต้องการ ขอเพียงอย่างเดียวอย่าเลือกแว่นที่กรอบหนา รวมทั้งที่พักสันจมูกที่มีตำแหน่งต่ำจนเกินไป เพราะนั่นจะทำให้คุณดูเหมือนตัวตลก

ขอให้คุณค้นพบแว่นที่ถูกใจแล้วออกไปท้าแดดด้วยความมั่นใจครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook