5 เคล็ดลับง่ายๆ ช่วยคุณชาร์จพลังพิชิตความเหนื่อยล้าระหว่างวันทำงานอย่างได้ผล

5 เคล็ดลับง่ายๆ ช่วยคุณชาร์จพลังพิชิตความเหนื่อยล้าระหว่างวันทำงานอย่างได้ผล

5 เคล็ดลับง่ายๆ ช่วยคุณชาร์จพลังพิชิตความเหนื่อยล้าระหว่างวันทำงานอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจาก : cafeapostrophe.tumblr.com
มนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ ที่ต้องทำงานกันจนหามรุ่งหามค่ำ แถมเวลาพักผ่อนก็ไม่ค่อยจะพอ จนบางวันถึงขนาดเกิดความรู้สึกเหนื่อยล้า สมองไม่แล่น จะขอลางานกลับบ้านก็ไม่ได้ซะด้วยซิ วันนี้ Sanook! Men ขอแชร์เทคนิคง่ายๆ ที่จะมาช่วยคุณเติมพลังขจัดความเหนื่อยล้า คืนความสดชื่นให้คุณพร้อมกลับมาลุยงานต่อได้จนถึงเย็นเลยล่ะ ส่วนจะมีวิธีไหนบ้างตามมาดูกันเลย

1. ดื่มน้ำเยอะๆ
หนุ่มๆ เชื่อหรือไม่ว่าการดื่มน้ำแก้วโตๆ ทุกครั้งหลังตื่นนอน สามารถช่วยลดอาการเหนื่อยล้าระหว่างวันได้ เพราะในขณะหลับร่างกายคนเรายังคงสูญเสียน้ำจากการหายใจ ซึ่งเมื่อเวลาตื่นนอนหากร่างกายยังคงขาดน้ำต่อเนื่อง ก็จะส่งผลให้เกิดอาการเพลีย และรู้สึกเหนื่อยล้าในตอนกลางวันได้ เพราะฉะนั้นอย่าลืมดื่มน้ำแก้วโตเมื่อคุณตื่นนอนทุกครั้ง เพื่อเป็นการชดเชยการสูญเสียน้ำ และควรดื่มน้ำ 1 แก้ว ทุกๆ 2-3 ชั่วโมงตลอดวัน เพื่อให้แน่ใจว่าร่างกายได้รับน้ำอย่างเพียงพอ

2. จัดกาแฟซักแก้วหลังอาหารเช้า

ภาพจาก : Latte Art Guide
คอกาแฟทราบกันดีอยู่แล้วว่า หากวันไหนไม่ได้ดื่มกาแฟหลังอาหารเช้า อาการหมดเรี่ยวหมดแรงก็จะมาเยือนทันที ซึ่งแม้ว่ากาแฟจะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าขึ้นได้ก็จริง แต่การดื่มกาแฟใส่น้ำตาลเยอะๆ ก็อาจจะทำให้ปัญหาสุขภาพถามหาคุณได้เหมือนกัน ถ้าอย่างนั้นลองเปลี่ยนจากกาแฟหวานๆ มาเป็นลาเต้นุ่มๆ ซักแก้วก็เวิร์คนะ วิธีชงลาเต้ก็ไม่ยากเลยเพียงชงกาแฟ 1 ส่วน กับนม 1 ส่วน รสชาตินุ่มๆ ของกาแฟลาเต้นอกจากจะทำให้คุณสดชื่นและพร้อมลุยงานต่อได้แล้ว ก็ยังเป็นการช่วยลดปริมาณการบริโภคน้ำตาลของคุณได้อีกด้วย

3. กินอาหารที่มีไขมันชนิดดีเยอะๆ

ภาพจาก dailym.ai
มีผลการวิจัยยืนยันว่ากรดไขมันโอเมก้า 3 นั้นมีส่วนช่วยในเรื่องของการทำงานของสมอง ทำให้สมองแล่น ร่างกายตื่นตัว และยังช่วยขจัดความรู้สึกเหนื่อยล้าระหว่างวันอย่างได้ผล เพียงหนุ่มๆ เลือกรับประทานอาหารที่มีไขมันดีเป็นส่วนประกอบ เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ถั่วต่างๆ และน้ำมันมะกอก เชื่อเถอะว่าหากคุณเลือกรับประทานอาหารอย่างเหมาะสมแล้วล่ะก็ ร่างกายก็จะสดชื่นขึ้น อาการเหนื่อยล้ารับรองว่าจะหายไปอย่างปลิดทิ้งเลยทีเดียว

4. ออกกำลังกายเบาๆ ช่วงพักเที่ยง
เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า การออกกำลังกายนั้นช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น นอกจากนี้ขณะออกกำลังกาย ร่างกายยังหลั่งสารเอ็นดอร์ฟิน (Endorphin) หรือฮอร์โมนแห่งความสุข ซึ่งมีส่วนช่วยในการลดความตึงเครียด และขจัดความเหนื่อยล้าระหว่างวันได้อย่างเหลือเชื่อ ทราบกันอย่างนี้แล้วหากวันไหนคุณรู้สึกเหนื่อยมากๆ หลังรับประทานข้าวเที่ยงเสร็จ ลองเอาเวลาว่างที่เหลือไปเดินออกกำลังกายเบาๆ อาจจะไปเดินช้อปปิ้งตลาดนัดแถวออฟฟิศก็ได้ ก็ถือเป็นการออกกำลังกายเบาๆ อย่างหนึ่งเหมือนกัน

5. อาหารมื้อย่อยๆ ช่วยได้
การรับประทานอาหารมื้อย่อยๆ วันละ 5-6 มื้อต่อวัน จะช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ความเหนื่อยล้าก็จะไม่มาเยือน โดยแทนที่จะรับประทานมื้อใหญ่ๆ 3 มื้อต่อวัน อยากให้หนุ่มๆ ลองเปลี่ยนมารับประทานมื้อย่อย 5-6 มื้อ ห่างกันมื้อละประมาณ 3 ชม. วิธีนี้นอกจากจะช่วยขจัดความเหนื่อยล้าได้แล้ว ก็ยังมีส่วนช่วยควบคุมน้ำหนักได้อีกด้วย

หนุ่มๆ ลอง 5 เคล็ดลับเจ๋งๆ ที่จะมาช่วยคุณขจัดความเหนื่อยล้าระหว่างทำงานกันแล้ว ได้ผลยังไงก็อย่าลืมบอกต่อกันด้วยล่ะ!

ขอบคุณภาพประกอบ: www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook