เปิดใจทุกมุมมองความรัก ของต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร

เปิดใจทุกมุมมองความรัก ของต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร

เปิดใจทุกมุมมองความรัก ของต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่น้องฝึกงานยิ้มแก้มปริไม่ยอมเอ่ยปากถามแม้กระทั่งคำเดียว น่าจะเป็นเครื่องการันตีความน่ารักของต่อได้เป็นอย่างดี “คิดว่าเขินมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้มีอุปสรรคกับการทำงานเท่าไหร่ ยิ่งผมทำงานเรื่อยๆ ยิ่งมีการจัดการที่ชัดเจนมากขึ้น ... ทำงานปั๊บ แฟนคลับจะหยุด นี่คือโหมดทำงานแล้ว” ต่อกล่าวถึงความรู้สึกที่มีแฟนคลับสาวๆ มากขึ้นเรื่อยๆ“ในชีวิตประจำวันผมก็จะขี้เขินของผมอยู่อย่างนี้ มันก็ยิ่งเขินเวลาเราเจอกับคนที่เขาชื่นชอบเราแล้วเวลาเขาเข้ามาหาเรา เราก็จะรู้สึกแบบ อุ้ย! เขินจัง ดีเนอะที่มีคนโอเคกับผลงานเราอะไรยังงี้มากกว่า”

สิ่งหนึ่งที่ต่อประทับใจมากน่าจะเป็นการที่แฟนคลับหาทางเจอเขาได้แม้ต่อจะไม่มีโซเชียลเน็ตเวิร์กใดๆ ก็ตาม อย่างที่ต่อได้รับฉายา #ต่อผู้ไม่มีอินสตาแกรม “ก็เคยคิดจะเปิดพวกโซเชียลมีเดียนะ คือตั้งแต่ตอนปากจู๋ ที่ออกไปช่วง EP 3 พี่ย้ง (ทรงยศสุขมากอนันต์) ให้ทีมนั่งลิสต์โซเชียลมีเดียของน้องๆ ว่าใครมีอะไรบ้าง แล้วก็วนไปเจอคนนึงที่ไม่มีอะไรเลย ... ซึ่งเป็นผม พี่ย้งก็เลยเรียกผมไปคุยเพราะพี่เขาไม่อยากให้เราเล่นเพราะงาน ให้วันนึงที่เราเล่นเพราะเราเริ่มอยากเล่นเองมากกว่า”

แน่นอนว่า ณ ตอนนี้ ต่อก็ยังไม่มีโซเชียลเน็ตเวิร์กเหมือนเดิม และนอกเหนือจากเวลางานแล้ว ต่อยังสนใจการออกกำลังกายการเล่นบาสเกตบอลกับเต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี เมื่อมีคิวตรงกัน รวมไปถึงการดูซีรีส์เกาหลีบ้างฝรั่งบ้าง โดยเฉพาะเรื่อง Sherlock Holmes ที่ต่อบอกว่าเลิฟสุดๆ “ส่วนใหญ่ดูพวกนี้เพราะผมพยายามเสพชีวิตมนุษย์ ผมไม่ได้ออกไปเสพได้เยอะเท่าคนอื่น อย่างเช่นตอนนี้กำลังเริ่มเล่นเรื่องหมอ ก็จะหนักไปทางซีรีส์หมอ”

I See You พยาบาลพิเศษ ... เคสพิศวงคือซีรีส์ที่ต่อกำลังถ่ายทำ โดยมีกำหนดจะฉายทางช่อง GMM25 ในช่วงปลายปีนี้ซีรีส์โรแมนติกทริลเลอร์ที่เล่าเรื่องราวชีวิตของผู้คนผ่านสายตาของหมอและบุคลากรในโรงพยาบาล พร้อมกิมมิคเล็กๆ ที่เก้า-สุภัสสรา ธนชาต เป็นนางพยาบาลที่มองเห็นวิญญาณได้ “เพิ่งขอคุณหมอศัลยกรรมกระดูกที่รู้จักกับพี่เป้ (อารักษ์ อมรศุภศิริ) ให้พาเข้าไปดูตอนผ่าเป็นครั้งแรกที่เห็นเนื้อกระเด็น เลือดอะไรอย่างนี้ ผมใจสั่นแบบฉี่จะแตก ไปไหนไม่ได้หมอบอกให้อยู่ที่มุม แล้วก็เป็นมุมในสุดที่ออกไม่ได้ด้วย” ต่อเล่าอย่างติดตลก

สำหรับต่อแล้ว ความรักคืออะไร?
อืมมม ... เป็นสิ่งที่คนทุกคนมี ผมเชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ที่คนเราจะไม่มีความรัก ไม่ได้รวมว่าต้องเป็นความรักแบบคู่รักเสมอไป รักแบบรักพี่รักเพื่อน รักน้อง อะไรอย่างนี้ก็ได้ ผมว่าความรักเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิต เพราะว่าทุกครั้งที่เราได้รับความรักมันจะมีสารอะไรหลั่งออกมาให้เรารู้สึกว่าเราฟิน เรารู้สึกวันนี้แฮปปี้จัง หรือวันนี้ก่อนออกจากบ้านอยู่ดีๆ แม่กอด หอมแก้มอะไรอย่างนี้ก็จะแฮปปี้ ตั้งใจทำงาน หรือเวลาแค่ได้รับความเป็นห่วงจากผู้ก??ำกับ เวลาเราเล่นซีนไหนแล้วเราเจ็บ แค่นี้เราก็หายเจ็บอะไรอย่างนี้

คิดว่าตัวเองเป็นคนโรแมนติกไหม?
เป็นคนขี้เขินแต่ชอบความโรแมนติก แต่ก็ไม่รู้ว่าตัวเองโรแมนติกหรือเปล่า

แล้วมีใครเคยบอกว่าต่อเป็นคนโรแมนติกบ้างไหม?
เคย ... เคยมีคนพูด แล้วการที่ผมบอกอย่างนี้จะถามต่อไหมว่าใคร (หัวเราะ) ก็มีคนใกล้ตัวบอกอะไรอย่างนี้

ไม่ถามก็ได้ (หัวเราะ) คิดว่าตัวเอง
โรแมนติกยังไงบ้าง? เป็นคนชอบเซอร์ไพรส์ แต่เกลียดการถูกเซอร์ไพรส์ เพราะเป็นคนขี้เขิน

แล้วสิ่งที่คิดว่าโรแมนติกที่สุดที่เคยทำมาล่ะ?
สารภาพรักในที่สาธารณะ นานแล้วตั้งแต่สมัยที่ยังเรียนอยู่ ผมทำไปได้ไง ... มันคล้ายๆ ซีนในหนังที่ข้างหน้าเป็นแอ่งน้ำ แล้วก็มีศาลาตอนเย็นๆ หน่อย แสงก็จะลง เอาหน้าออกไปทางน้ำ จะเห็นเป็นซิลูเอต 2 คนขึ้นเลย แบบเป็นเพราะผมเป็นคนขี้เขิน ผมจะไม่พูดตรงๆ เหมือนอารมณ์ประมาณ ‘เราอยากเขยิบความสัมพันธ์ให้ใกล้ขึ้น’ เป็นคำพูดแบบปลายเปิดที่คิดเองได้ประมาณนี้มากกว่า แต่ไม่ใช่เก๊กนะ (หัวเราะ)

เป็นแฟนคนแรกหรือเปล่า?
จริงๆ ควรจะนับ แต่ถ้าผมพูดว่าเขาคือคนแรก เมื่อก่อนที่เป็น Puppy Love ก็จะแบบนิดนึงอ่ะ ... ไม่รู้แล้วกันว่าคนแรกไหม ตอบว่าอยากให้เป็น แต่ไม่ได้บอกว่าเป็น

แล้วต่อชอบผู้หญิงสไตล์ไหน?
เมื่อก่อนมีคนบอกว่าผมชอบผู้หญิงที่ผมสั้นแล้วใส่แว่น คนแรกสมัยเรียน อายุโตกว่า 3-4 ปี แล้วเป็นผู้หญิงหมวย ผมสั้น ใส่แว่น น่ารักมาก ... ผมชอบคนที่เรียบร้อย ชอบคนที่ทำให้เรารู้สึกว่าเราไม่จำเป็นต้องเบอร์หนึ่ง แต่เบอร์หนึ่งของเขาคือครอบครัวมากกว่า

เคยอกหักแบบหนักๆ ไหม?
เยอะ ... จริงๆ นะ ผมเป็นผู้ชายที่โดนทิ้งบ่อย

แล้วทำใจยังไงให้รู้สึกดีขึ้น?
เหมือนกับเพลง เจ็บและชินไปเอง อาจจะเป็นเพราะว่าเกิดขึ้นตอนช่วงอายุยังน้อย เราใส่ใจสิ่งอื่นมากกว่าด้วยซ้ำ เลยไม่รู้ว่าเราจะนับได้ไหมกับที่ผ่านมา เพราะว่าเราดูไม่ได้อินกับเขาขนาดนั้น ปล่อยให้เค้าทำอะไรเราง่ายๆ เกินไป เขามองคนใหม่เราก็แค่แบบ ... ก็เลิก หรือเขาคบซ้อน เรามีเสียใจ แต่ก็วันเดียว

มองว่าวันวาเลนไทน์พิเศษกว่าวันอื่นไหม?
พิเศษ เป็นวันที่ผมต้องอยู่คนเดียว เพราะว่าเป็นวันเกิด สุดท้ายแล้วประเด็นที่สำคัญกว่าคือคนเขาต้องไปหาแฟน เลยไม่ค่อยจะมีใครอยู่กับเราเท่าไหร่ เป็นวันที่น่าจะได้อยู่กับตัวเองมากสุด

ถ้าอย่างนั้น ปกติก็กินข้าวอยู่กับครอบครัวเหรอ?
ใช่ ผมค่อนข้างติดบ้าน ติดกับข้าวแม่ติดฝีมือแม่ ชอบกินกับข้าวแม่

แม่ทำกับข้าวอะไรอร่อยสุด?
อร่อยทุกอย่าง เพราะเขารู้ว่าเราไม่กินอะไร ดีเทลเล็กๆ เช่น ผมเป็นคนกินไข่ไม่ได้ กินไข่ได้อย่างเดียวคือไข่เจียวแม่ แต่หลังๆ ต้องหัดกินไข่เจียวคนอื่น คือแม่จะรู้ระดับความเกรียมที่แบบไข่สีขาวมันหายไป แล้วข้างบนต้องมีสีน้ำตาลและความไหม้เบาๆ แม่รู้เลเวลผมว่ามันต้องอย่างนี้เท่านั้น ผมถึงจะกินแบบแฮปปี้ ถ้ากินของคนอื่นก็จะ...กินได้ครับ (หัวเราะ)

แสดงว่าต่อสนิทกับคุณแม่?
สนิทกับแม่ค่อนข้างมาก แต่พ่อคือคนที่เข้าใจมากกว่า แมนๆ คุยกัน … เวลามีปัญหาจะปรึกษาพ่อ เวลาเหนื่อยจะบอกแม่ เวลาบ่นจะบอกพ่อ เพราะถ้าบ่นให้แม่ฟัง แม่จะยิ่งบ่นไม่เพิ่มเข้าไปดีกว่า (หัวเราะ)

สุดท้ายแล้ว มีอะไรอยากแนะนำเกี่ยวกับความรักบ้างหรือเปล่า?
ปัจจุบันนี้ที่ผมทำอยู่ ผมรู้สึกว่ามันเวิร์ก คือรักแบบไม่คิดถึงอนาคต มนุษย์เราเป็นสัตว์ที่เพ้อฝัน เวลาเราอยู่กับใครมาสักพักจะเกิดความคิดจะมองเรื่องครอบครัวเหรอ? ซึ่งในสายตาผมมองว่ามันไกลไป ผมเลยรักแบบวันต่อวัน วันนี้รัก ตื่นนอนมาก็เริ่มรักใหม่ ให้มันรู้สึกสดชื่นทุกวัน และการที่คิดแบบนี้ทำให้ทุกครั้งที่เรารักกันจะดูสำคัญขึ้นมามาก แล้วก็เราจะไม่มีวันเบื่อเลยกับคนที่เราต้องอยู่ด้วย มันเหมือนกับที่ผู้หญิงชอบพูดว่าผู้ชายมีช่วงโปรโมชั่น แต่นี่คือเราจัดโปรโมชั่นตลอดทุกวัน เริ่มโปรโมชั่นใหม่ตลอด ... ส่วนสำหรับคนโสด ผมแนะนำให้ออกไปใช้ชีวิต แล้วก็เลิกเพ้อฝันว่าแบบ เฮ้ย! อยากมีแฟนอ่ะ ออกไปหาประสบการณ์มาใช้เยอะๆ และเปิดใจไว้ สุดท้ายแล้วการที่คนเราใช้ชีวิต นี่คือช่วงที่เรามีเสน่ห์มากที่สุด คือผมว่าไม่ต้องกลัวหรอก ยังไงวันนึงคนโสดก็ต้องมีคนเข้ามาแหละ แต่ถึงเวลานั้นก็ศึกษาเขาดีๆ และรักษาไว้ให้ดี ก็แค่นั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook