ท้าลมร้อน บ๊ายบายรังแค กับเคล็ดลับดูแลสุขภาพผมและหนังศีรษะง่ายๆ

ท้าลมร้อน บ๊ายบายรังแค กับเคล็ดลับดูแลสุขภาพผมและหนังศีรษะง่ายๆ

ท้าลมร้อน บ๊ายบายรังแค กับเคล็ดลับดูแลสุขภาพผมและหนังศีรษะง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจาก : hellohis.hellofashionblog.com

ตอนช่วงลมหนาวมาเยือนหลายคนแฮปปี้กันแบบสุดๆ จัดเต็มแฟชั่นเสื้อหนาวกันอย่างเต็มที่เลยทีเดียว แต่หนาวได้แค่ไม่กี่วันลมร้อนก็กลับมาอีกแล้ว อากาศเปลี่ยนง่ายแบบนี้นอกจากหนุ่มๆ จะต้องใส่ใจในเรื่องของสุขภาพกันแล้ว ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพผมและหนังศีรษะกันด้วย หากไม่อยากปวดหัวกับปัญหารังแคกวนใจ วันนี้ Sanook Men! จึงขอนำเสนอ 5 เคล็ดลับดูแลสุขภาพผมและหนังศีรษะอย่างง่าย เพื่อสุขภาพผมที่ดี และช่วยให้คุณพร้อมรับมือกับปัญหารังแคได้อย่างสบาย

1. อย่าสระผมบ่อย
การสระผมบ่อยเกินไปจะส่งผลให้หนังศีรษะแห้งและเป็นขุย หนุ่มๆ จึงไม่จำเป็นต้องสระผมกันทุกวัน เพราะนั่นจะทำให้ผมของคุณสูญเสียความชุ่มชื้นจนแห้งเสีย โดยควรสระผมเพียงวันเว้นวัน หรือทุกๆ 2 วันก็เพียงพอแล้ว และหากใครที่ประสบกับปัญหารังแคก็ควรใช้แชมพูสระผมสูตรขจัดรังแคเป็นประจำ นอกจากนี้ยังไม่ควรใช้น้ำร้อนสระผมเพราะจะทำให้ผมแห้งกรอบ และแตกปลายได้

2. ใช้ครีมนวดผมเป็นประจำ
แสงแดดในช่วงหน้าร้อนอาจทำให้เส้นผมแห้งกรอบได้ง่าย ดังนั้นหนุ่มๆ จึงควรใช้ครีมนวดผมหลังสระผมทุกครั้ง เพื่อให้ผมนุ่มสวยและมีสุขภาพดี โดยพยายามใช้ครีมนวดผมนวดเฉพาะบริเวณเส้นผม และควรหลีกเลี่ยงบริเวณหนังศีรษะ ส่วนหนุ่มๆ ที่มีปัญหารังแคอยู่แล้ว ก็ควรใช้ครีมนวดผมสูตรขจัดรังแคนวดผมเป็นประจำ เพื่อการควบคุมรังแคอย่างมีประสิทธิภาพ

3. ไม่ใช้ไดร์เป่าผม
การปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติ เป็นวิธีรักษาสุขภาพผมที่ดีที่สุด เพราะการใช้ความร้อนทำให้ผมแห้ง นอกจากจะทำให้ผมเสียง่ายแล้ว ความร้อนก็อาจจะทำให้หนังศีรษะแห้งจนเป็นขุยอีกต่างหาก แต่หากวันไหนที่หนุ่มๆ มีความจำเป็นต้องออกนอกบ้าน จะออกไปทั้งๆ ที่ผมเปียกก็คงยังไงอยู่ ในกรณีนี้หนุ่มๆ ก็อาจจะใช้ไดร์เป่าผมได้ แต่ให้เป่าโดยใช้ลมเย็นเท่านั้น เพื่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพเส้นผมของคุณน้อยที่สุด

4. ใช้น้ำมันบำรุงเส้นผม
เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาผมแห้งกรอบ หนุ่มๆ จึงควรเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่เส้นผมด้วยการใส่น้ำมันบำรุงเส้นผม โดยใช้เพียงเล็กน้อยลูบไล้ให้ทั่วเฉพาะบริเวณเส้นผม หลีกเลี่ยงบริเวณหนังศีรษะ และอย่าใส่เยอะจนทำให้เส้นผมคุณดูมันจนเกินไป

5. สวมหมวกทุกครั้งเมื่อออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง
รังสียูวีในแสงแดดเป็นตัวการทำให้เส้นผมและหนังศีรษะของคุณนั้นแห้งกว่าปกติ ดังนั้นก่อนออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง หนุ่มๆ จึงควรสวมหมวกทุกครั้ง เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้แสงแดดทำร้ายเส้นผมของคุณจนแห้งฟูและแตกปลาย นอกจากนี้ยังควรสวมหมวกให้พอดีกับไซส์ของศีรษะ เพราะการสวมหมวกที่ฟิตจนเกินไปอาจส่งผลให้เลือดไปเลี้ยงบริเวณหนังศีรษะได้ไม่ดีพอ ซึ่งจะส่งผลเสียต่อสุขภาพเส้นผมได้
ลมร้อนกลับมาอีกแล้ว หนุ่มๆ ทั้งหลายก็อย่าลืมดูแลสุขภาพผมและหนังศีรษะกันให้มากขึ้น เป็นหนุ่มมั่นที่ดูแลสุขภาพตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า สาวๆ ตามกรี๊ดเพียบเลยนะขอบอก!

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook