สเต็ปชีวิต ปลื้ม สุรบถ ผู้ชายมากความสามารถ

สเต็ปชีวิต ปลื้ม สุรบถ ผู้ชายมากความสามารถ

สเต็ปชีวิต ปลื้ม สุรบถ ผู้ชายมากความสามารถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักตั้งแต่ยังเด็ก สำหรับ ปลื้ม สุรบถ หลีกภัย ลูกชายเพียงคนเดียวของชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรีคนที่ 20 ของไทย ด้วยความที่มีคุณพ่อเป็นนักการเมือง ทำให้หนุ่มปลื้มถูกจับตามองตั้งแต่ยังเล็ก


ปลื้ม สุรบถ หลีกภัย เกิดวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2530 เป็นบุตรชายของชวน หลีกภัย และภักดิพร สุจริตกุล ปลื้มจบการศึกษาจาก โรงเรียนพร้าววิทยา (เป็นประธานนักเรียน และตั้งวงดนตรี ชื่อ "วงหมากเหนือ" เป็นมือคีย์บอร์ดของวง) ระดับปริญญาตรีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

เป็นที่รู้จักตั้งแต่ยังเด็ก
เนื่องจากเป็นลูกชายเพียงคนเดียวของนาย ชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น หลายคนจึงมักนิยมเรียกติดปากว่า น้องปลื้ม สำหรับชื่อ "สุรบถ" แปลว่า ท้องฟ้า ปลื้มชื่นชอบการเลี้ยงสัตว์ต่าง ๆ โดยเฉพาะสัตว์เลื้อยคลาน เช่น งู หรือ เต่า และยังนิยมเล่นกีฬามอเตอร์สปอร์ตอย่างเจ็ตสกี นอกจากนี้ยังเป็นผู้ก่อตั้งรายการ VRZO อีกด้วย


CEO รายการยอดฮิต
วีอาร์โซ มาจากคำภาษาอังกฤษว่า "We Are So" มีความหมายว่า "พวกเราเยอะ" ปลื้ม สุรบถ รวมตัวกับกลุ่มเพื่อน เปิดตัว รายการ VRZO ครั้งแรกในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2553 โดยแนวคิดเกิดมาจากการใช้งานเฟซบุ๊กที่ได้คำถามจากวัยรุ่นในแฟนเพจ ที่ได้ตั้งกระทู้ปัญหาของตนในเว็บบอร์ด แต่ปลื้มคิดว่าข้อแนะนำในเว็บบอร์ดก็แนะนำไปในทางที่ผิด จึงเกิดแนวคิดรายการที่จะแนะนำวัยรุ่นขึ้นมา แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ได้ต้องการให้รายการไปในทางที่เคร่งเครียด เหมือนอย่างรายการข่าวหรือแบบสำรวจตามมหาวิทยาลัย แต่ทำรายการให้สนุกสนาน โดยมีบทสัมภาษณ์จากคนที่ดูดีและบุคคลมีชื่อเสียง


ความรักสุขงอมจนลั่นระฆังวิวาห์
ปลื้มรู้จักกับทับทิมกันครั้งแรกเพราะ VRZO "ผมเจอทับทิมครั้งแรกด้วยการไปขอสัมภาษณ์เขา และเพิ่งจะมารู้ทีหลังว่าเขาเป็นพิธีกรรายการสตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก เห็นเขาเก่งดีพูดจาฉะฉานผมจึงติดต่อเขาให้มาเป็นพิธีกรคู่กันในรายการ หลังจากทำงานด้วยกันเราเริ่มสนิทสนมกันเรื่อย ๆ ครับ เราไม่ใช่คู่รักที่หวานแหวว จ๊ะจ๋าขนาดนั้น ส่วนเรื่องข้อความเมื่อวานที่เขียนนั้น ผมไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนเลย (หัวเราะ) วันก่อนผมกับทับทิมงอน ๆ กันอยู่ครับ (หัวเราะ) ผมไม่ชอบใช้คำว่ารักฟุ่มเฟือย อยากจะเก็บไว้พูดตอนที่มีคุณค่ามากที่สุด เวลาที่อยู่ด้วยกันเราสามารถแสดงออกได้"

ปลื้มหมั้นกับทับทิมในวันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์แอทเซ็นทรัลเวิลด์ ต่อมาวันที่ 24 พฤศจิกายน 2555 จึงฉลองสมรสพระราชทานที่โรงแรมเดียวกัน

ทั้งนี้หลังจากที่มีการตั้งประเด็นข้อสงสัยกันเกิดขึ้นในเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างปลื้มและทับทิม วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ปลื้มโพสต์อินสตาแกรม ว่าได้เลิกรากับทับทิมมาระยะหนึ่งแล้ว โดยให้เหตุผลว่าเขาและทับทิมเหมาะแก่การเป็นเพื่อนมากกว่า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : th.wikipedia.org

ภาพประกอบจาก : @pleum_official

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สเต็ปชีวิต ปลื้ม สุรบถ ผู้ชายมากความสามารถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook