เคล็ดลับพิชิตสิวเสี้ยนตรงจมูกที่หนุ่มหน้ามันต้องจัด!

เคล็ดลับพิชิตสิวเสี้ยนตรงจมูกที่หนุ่มหน้ามันต้องจัด!

เคล็ดลับพิชิตสิวเสี้ยนตรงจมูกที่หนุ่มหน้ามันต้องจัด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจาก : LIVESTRONG.COM

“สิวเสี้ยน” ที่หนุ่มๆ หลายคนจัดว่าเป็นปัญหาระดับชาติเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะใครที่มีหน้ามันเป็นทุนอยู่แล้ว เวลาเป็นสิวเสี้ยนตรงจมูก ก็มักจะเกิดความรำคาญอยากจะบีบออกให้หมด แต่ยิ่งบีบสิวเสี้ยนบ่อยเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้รูขุมขนใหญ่ขึ้นเท่านั้น ซึ่งทำให้วัยโจ๋อย่างเราๆ ถึงขนาดต้องเสียเซลฟ์กันอยู่ตลอด วันนี้เรามีเคล็ดลับเด็ดๆ ที่รับรองว่าหากทำเป็นประจำจะช่วยคุณพิชิตปัญหาสิวเสี้ยนให้หมดไปได้อย่างง่ายดาย ส่วนจะมีวิธีไหนบ้างตามมาดูกันได้เลย!

สครับผิวด้วยน้ำมะนาวลดการอุดตันของรูขุมขน

ภาพจาก : beautybanter.com

น้ำมะนาวมีสรรพคุณช่วยกระชับรูขุมขนและรักษาสิวได้อย่างดีทีเดียว ซึ่งเราสามารถนำน้ำมะนาวมาจัดการกับปัญหาสิวเสี้ยนได้ด้วยวิธีง่ายๆ ด้วยการนำมาทำเป็นสครับขัดผิว โดยการผสมน้ำมะนาว โยเกิร์ต เกลือ และน้ำผึ้งเข้าด้วยกันจนกลายเป็นเนื้อครีม จากนั้นนำมาขัดผิวหน้า โดยเน้นบริเวณจมูกที่มีสิวเสี้ยนอยู่เยอะ หนุ่มๆ สามารถใช้สครับสูตรนี้ขัดผิวหน้าเป็นประจำทุกวันต่อเนื่องไปประมาณ 10-12 วัน รับรองว่าสิวเสี้ยนจะน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดเลย แถมวิตามินซีในน้ำมะนาวยังมีส่วนช่วยให้ผิวหน้าใสขึ้นได้อีกด้วย

ลอกสิวเสี้ยนด้วยมาส์กไข่ขาว

 

ภาพจาก : beautyflux.com

หนุ่มๆ สามารถนำไข่ขาวมาทำมาส์กลอกสิวเสี้ยนเองได้ที่บ้าน เพียงนำไข่ไก่ 1 ฟองมาแยกไข่ขาวออกจากไข่แดง แล้วนำไข่ขาวมาพอกหน้า โดยใช้นิ้วที่สะอาดค่อยๆ ทาไข่ขาวบริเวณจมูกและแก้ม จากนั้นวางทิชชู่ 1 แผ่นทับลงไป ทิ้งไว้ให้แห้งจึงทาไข่ขาวอีกหนึ่งชั้น ตามด้วยทิชชู่อีกชั้น ทิ้งให้แห้งแล้วทำเหมือนเดิมให้ได้ 3-4 ชั้น รอให้มาส์กแห้งสนิท จากนั้นทำการลอกออก โดยดึงจากด้านล่างขึ้นด้านบน สิวเสี้ยนจะหลุดตามทิชชู่ออกมา แล้วอย่าลืมล้างหน้าให้สะอาด ใช้โทนเนอร์กระชับรูขุมขน ต่อด้วยการบำรุงผิวตามปกติ ทำเพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เซย์กู๊ดบายสิวเสี้ยนไปได้เลย

พอกผิวหน้าด้วยน้ำผึ้งอุ่นๆ

ภาพจาก : LIVESTRONG.COM

น้ำผึ้งนอกจากจะมีสรรพคุณในการช่วยทำความสะอาดรูขุมขนแล้ว ก็ยังมีฤทธิ์ช่วยต้านแบคทีเรียซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดสิวได้อีกด้วย และสำหรับหนุ่มๆ ที่ต้องการกำจัดสิวเสี้ยนที่จมูก ก็สามารถใช้น้ำผึ้งอุ่นๆ มาพอกผิวบริเวณจมูกได้เช่นเดียวกัน เพียงคุณนำน้ำผึ้งมาอุ่นให้ร้อน อาจจะอุ่นในไมโครเวฟ หรือในกระทะก็ได้ตามสะดวก เอาเป็นว่าให้น้ำผึ้งอุ่นเล็กน้อยแบบที่นิ้วเราสัมผัสแล้วไม่รู้สึกว่าร้อนจนทนไม่ได้ ระวังอย่าให้น้ำผึ้งร้อนจนเกินไป เพราะจะทำให้ผิวคุณพองได้ จากนั้นนำน้ำผึ้งอุ่นๆ มาทาทิ้งไว้บริเวณจมูก รอให้น้ำผึ้งแห้งประมาณ 10 นาที จากนั้นเช็ดทำความสะอาดผิวด้วยผ้าหมาดๆ แล้วล้างหน้า และบำรุงผิวคุณตามปกติ พอกหน้าด้วยน้ำผึ้งเพียงสัปดาห์ละครั้ง รับรองว่าบอกลาสิวเสี้ยนกันได้เลย

สำหรับหนุ่มผิวมันแล้ว การดูแลรักษาความสะอาดของผิวหน้าถือเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ ดังนั้นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการล้างหน้าให้สะอาดด้วยโฟมล้างหน้าสูตรคุมมัน ตามด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณ บวกกับ 3 เคล็ดลับพิชิตสิวเสี้ยนข้างต้น งานนี้สิวเสี้ยนน่ะเหรอ? ไม่ได้แอ้มคุณหรอก!!

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

ใช้ไข่ขาวลอก ประหยัดดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook