Run For Her….วิ่งเพื่อ(เซอร์ไพรส์)เธอ

Run For Her….วิ่งเพื่อ(เซอร์ไพรส์)เธอ

Run For Her….วิ่งเพื่อ(เซอร์ไพรส์)เธอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook! Men ขอต้อนรับเดือนแห่งความรักกันด้วยเรื่องราวน่ารักๆ ของคู่สามี-ภรรยาหมาดๆ ที่ฝ่ายชายจัดเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานทันทีหลังจากที่ต่างฝ่ายต่างเพิ่งวิ่งกันมาคนละ 10 กม.!

“เขียนนามสกุลเค้าดิ...เขียนไปเลยยย” วิศวกรหนุ่มที่นั่งตรงข้ามเราเอ่ยปากแซวคุณหมอฟันหน้าหวานที่นั่งอยู่ข้างๆ ขณะที่ฝ่ายหญิงก้มหน้าเขียนชื่อและนามสกุลของทั้งคู่ลงในสมุดจดตรงหน้า ก่อนที่จะหันมาอธิบายกับเราว่า “พอดีเรายังไม่ได้จัดการเรื่องเปลี่ยนนามสกุลกันเลยครับ แต่ให้เขาเขียนไว้ก่อนเลย”

ขุน-สรสิริ และ แนน-ขวัญนรินทร์ ศึกษานภาพัฒน์ แต่งงานกันเมื่อปลายเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา แต่ก่อนหน้านั้นในเดือนกันยายนปีเดียวกัน ขุนตัดสินใจทำเซอร์ไพรส์ให้แนนเป็นครั้งแรกตั้งแต่คบกันมาด้วยการขอเธอแต่งงานในงาน EGAT Charity Green Run งานลงแข่งวิ่งที่จะอยู่ในความทรงจำของทั้งสองคนตลอดไป

จากเฟรชชี่ปี 1 ที่เรียนกันอยู่คนละจังหวัด คนหนึ่งเรียนวิศวกรรมที่เชียงใหม่ ในขณะที่อีกคนหนึ่งเรียนทันตแพทย์ที่มหิดล ก็มารู้จักกันได้โดยเพื่อนร่วมเพียงคนเดียวของทั้งคู่ โดยมี MSN เป็นสื่อกลางให้ทั้งสองคนได้คุยกัน แต่สถานะของทั้งคู่ก็ยังแค่ขยับจากเพื่อนของเพื่อนมาเป็นเพื่อนเท่านั้น จนกระทั่งเมื่อราว 2 ปีก่อนที่ขุนกลับมาเมืองไทยหลังจากใช้ชีวิตอยู่ที่ออสเตรเลียพักใหญ่ก็มีข้อความในไลน์จากแนนทักมา จุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่เป็นมากกว่าเพื่อนจึงเริ่มต้นขึ้น

ขุน: ผมวางแผนล่วงหน้ามาเป็นเดือน แต่ตอนแรกแผนเกือบจะล้มแล้ว เพราะแนนหาเบอร์วิ่งงานนี้ไม่ได้ อยู่ดีๆ ก็ได้มาตอนก่อนเริ่มงานแค่ไม่กี่วัน ผมเลยรื้อแผนมาใหม่ คืนก่อนวิ่งผมกับเพื่อนในกลุ่มก็ไปเตรียมแผนกัน ให้คนหนึ่งเอาดอกไม้มาให้ คนหนึ่งดึงความสนใจแนน อีกคนถ่ายวิดีโอ เราคุยกันว่าจะเซอร์ไพรส์ตรงไหน ตอนเข้าเส้นชัยเลยไหม หรือจะก่อนเข้าเส้นชัย หรือจะบนเวทีให้เขาประกาศเรียกออกมาเลย สุดท้ายเลือกตรงที่ก่อนเข้าเส้นชัย พอขอเสร็จก็จะได้วิ่งเข้าเส้นชัยด้วยกัน เหมือนกับบอกว่าเราจะมีอนาคตด้วยกัน

แต่พอถึงวันจริงผมนี่ตัวป่วนเลย(หัวเราะ) ลืมหมดว่าบอกคนอื่นไว้ว่าต้องทำอะไรบ้าง เพื่อนก็งงว่ามันทำอะไรของมัน ในหัวผมตอนนั้นมันขาวโพลนไปหมด จำไม่ได้สักอย่าง คิดไว้ว่าตอนเอาดอกไม้ให้ จะต้องจับมือ มองหน้าก่อน แต่พอถึงเวลาจริง ผมก็คุกเข่า สวมแหวนเลย ลืมทุกสเต็ป แล้วผมเขินมากด้วย เพราะคิดว่าจุดที่เราจะเซอร์ไพรส์คงไม่ค่อยมีคน แต่กลายเป็นว่าเป็นจุดที่เขาแจกข้าวไข่เจียว ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของงานนี้เลยเพราะอร่อยมาก คนก็เลยนั่งกินอยู่เพียบเลย

แนน: ปกติถึงจะลงวิ่งงานเดียวกัน แต่ขุนจะวิ่งเร็วกว่าแนน พองานนั้นเขามาวิ่งกับเราก็คิดอยู่เหมือนกันว่าทำไมไม่วิ่งไปก่อน มาคอยวิ่งไปถ่ายวิดีโอไปอยู่ได้ รำคาญ (หัวเราะ) แต่ก็ยังไม่คิดว่าจะมีอะไรเพราะก่อนหน้านี้เขาบอกว่างานนี้จะวิ่งช้าๆ เพราะไม่ฟิต ไม่ค่อยได้ซ้อม

พอใกล้ถึงเส้นชัยก็มีคนชวนไปถ่ายรูปกับป้ายนั้นป้ายนี้ เราก็ยังคิดว่าทำไมไม่รอให้เข้าเส้นชัยก่อนแล้วถึงถ่าย ตอนนั้นก็สังเกตว่าขุนหายไป แต่ก็ยังไม่ได้คิดอะไร พอดีงานนั้นมีแจกรางวัลให้นักวิ่งด้วย ตอนที่เห็นขุนถือดอกไม้กลับมายังถามเขาเลยว่า นี่ได้รางวัลมาเหรอ

ขุน: ในวันแต่งงานของเรานอกจากจะมีวิดีโอวันนั้นที่เพื่อนๆ ในกลุ่มวิ่งช่วยถ่ายและตัดต่อให้มาฉาย เรายังเอารูปที่ออร์แกไนเซอร์ของงานนี้ถ่ายไว้มาปรินท์รวมกับรูปที่เพื่อนๆ ถ่ายให้ติดไว้ในงาน

ที่จริงผมกับแนนคุยกันเรื่องแต่งงานมาก่อนหน้าที่ผมจะทำเซอร์ไพรส์ให้ ถามว่าแล้วทำไมยังต้องทำแบบนี้อีก คือผมตั้งใจไว้แล้วจะคุกเข่าขอแต่งงานเขาอีกครั้งเพราะผมมองว่ามันเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ทำให้เขามีความทรงจำที่ดี ให้เขาเอาไปเล่าให้ลูก ให้หลาน หรือให้เพื่อนฟังแล้วยิ้มได้ เป็นความทรงจำที่มีความสุขของเขา การเซอร์ไพรส์เป็นของขวัญที่ผู้ชายจะทำให้คนที่เขารักได้ ให้เขาได้มีความทรงจำแบบนี้สักครั้งในชีวิต

และนั่นคือเรื่องราวของ Run For Her ในแบบของขุน ส่วนสำหรับพวกเราชาว Sanook! เอง เรากำลังจะวิ่งเพื่อเธอเช่นกันในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ณ สวนลุมพินี ในงาน “Run For Her วิ่ง..เพื่อเธอ” เพื่อสมทบทุนมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ โดยมีทั้งประเภทระยะทาง 10 กม. และเดิน-วิ่ง 5 กม. ใครที่สนใจมาออกกำลังกายและร่วมทำสิ่งดีๆ กับพวกเรา ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก: IndyRun, Somsak Patcha , Tharit P Boonsoong

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook