“บาริสต้า” หนุ่มพิเศษแห่ง “สตาร์บัคส์”

“บาริสต้า” หนุ่มพิเศษแห่ง “สตาร์บัคส์”

“บาริสต้า” หนุ่มพิเศษแห่ง “สตาร์บัคส์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์แห่ชื่นชม บาริสต้าหนุ่มอังกฤษรูปงามของสตาร์บัคส์ ที่มีวิธีเรียกลูกค้าให้มาใช้บริการชงกาแฟของเขาด้วยรอยยิ้มและลีลาการเต้นรำ แม้ว่าเขาจะมีภาวะออทิสติกก็ตาม

คาร์ลี ฟลีสชแมนน์ ได้เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์การอาศัยอยู่ร่วมกับผู้ที่มีอาการในกลุ่มโรคออทิสติก พร้อมอัพโหลดคลิปวิดีโอของแซม บาริสต้าหนุ่มที่โชว์ลีลาเต้นรำ ลงบนเว็บไซต์ยูทูบ เพื่อแสดงถึงการเอาชนะอุปสรรคทางร่างกาย เป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนที่พบเห็น เนื่องจากแซมเป็นชายหนุ่มที่มีภาวะออทิสติกคนหนึ่ง

แซม มีภาวะออทิสติกที่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหว ทำให้เขาเคยคิดว่าคงจะไม่มีโอกาสทำงานเป็นบาริสต้าได้อย่างที่ปรารถนาแต่เมื่อเขาได้รับความช่วยเหลือจากคริส ผู้จัดการร้านสตาร์บัคส์ ที่นอกจากจะทำให้เขาได้ทำงานเป็นบาริสต้าสมใจแล้ว ยังช่วยให้เขาสามารถเต้นรำได้อย่างมีความสุขในขณะที่ทำงานไปด้วย จนได้รับฉายาว่า “Dancing Barista”

ทำให้ผู้คนที่พบเห็นต่างรู้สึกชื่นชมในรอยยิ้มที่จริงใจ ความเป็นมิตร และความกระตือรือร้นในการทำงานของเขา ทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ อีกมาก โดยเฉพาะการแสดงให้เห็นว่า ผู้ที่เป็นออทิสติกหรือผู้พิการด้านอื่นๆ สามารถทำอะไรที่น่าทึ่งได้มากมาย เพียงแค่ทุกคนในสังคมรู้จักเปิดใจยอมรับพวกเขาเหล่านั้น

คลิกเพื่อชมคลิป

ขอขอบคุณ : metro.co.uk, Carly Fleischmann

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook