3 เหตุผลดีๆ ที่ควรจัดให้กาแฟเป็นส่วนหนึ่งของการดูแลผิวพรรณคุณทุกวัน

3 เหตุผลดีๆ ที่ควรจัดให้กาแฟเป็นส่วนหนึ่งของการดูแลผิวพรรณคุณทุกวัน

3 เหตุผลดีๆ ที่ควรจัดให้กาแฟเป็นส่วนหนึ่งของการดูแลผิวพรรณคุณทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจาก : indulgy.com 

สำหรับใครที่เป็นคอกาแฟตัวยงแล้วล่ะก็ คงขาดไม่ได้เลยที่จะต้องจัดกาแฟซักแก้วในตอนเช้าๆ เพื่อเตรียมลุยงานกันในวันใหม่ แต่คุณทราบหรือไม่ว่าข้อดีของกาแฟนั้น ไม่ใช่แค่เพียงช่วยให้คุณรู้สึกตาสว่าง สดชื่น และกระปรี้กระเปร่าได้เท่านั้น เพราะกาแฟยังมีประโยชน์อีกมากมายหลายอย่างที่คุณรู้แล้วจะต้องทึ่ง โดยเฉพาะประโยชน์ต่อผิวพรรณ ทั้งนี้ก็เพราะกาแฟนั้นอุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่ และป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร เราลองมาฟัง 3 เหตุผลดีๆ กันหน่อยดีกว่า ว่าทำไมเราจึงต้องจัดกาแฟให้เป็นส่วนหนึ่งของการดูแลผิวกันเป็นประจำทุกวัน

กาแฟช่วยชาร์จพลังผิว และฟื้นฟูผิวที่อ่อนล้าให้กลับมาสดชื่นเต็มแม็กซ์
ปัญหาในเรื่องมลภาวะต่างๆ ทั้งฝุ่น ควัน และแสงแดด ส่งผลเสียต่อผิวพรรณของเราอย่างมากมาย แต่หนุ่มๆ ทราบหรือไม่ว่าสารต้านอนุมูลอิสระในเมล็ดกาแฟนั้น มีส่วนช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวจากการถูกรังสียูวีในแสงแดดทำลาย และยังช่วยลดริ้วรอยต่างๆ ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นได้อีก ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นแล้ว หนุ่มๆ คนไหนที่อยากมีผิวขาวใส นอกจากจะดื่มกาแฟแล้ว คงต้องลองเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากเมล็ดกาแฟกันเป็นประจำอีกด้วย เชื่อเถอะว่าคุณจะกลายเป็นหนุ่มหน้าใสได้ง่ายๆ เลยล่ะ

กาแฟมีส่วนช่วยกระชับรูขุมขนให้เฟิร์มขึ้น
สรรพคุณสุดเจ๋งของกาแฟอีกตัวหนึ่งนั่นก็คือ ประสิทธิภาพในการกระชับรูขุมขน ซึ่งสำหรับหนุ่มๆ ที่มีผิวมันทั้งหลาย แน่นอนว่าคุณคงกำลังประสบกับปัญหารูขุมขนกว้าง ผิวหน้าไม่เรียบเนียน แถมยังเป็นหลุมเป็นบ่ออีกต่างหาก ซึ่งการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของเมล็ดกาแฟนั้นสามารถช่วยคุณได้ ทั้งนี้ก็เพราะคาเฟอีนในกาแฟ จะไปกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่ ช่วยให้ผิวหนุ่มๆ ดูเปล่งปลั่ง เรียบเนียน และยืดหยุ่นขึ้น ซึ่งส่งผลทำให้รูขุมขนแน่นและกระชับขึ้นด้วยเช่นกัน

กาแฟช่วยลดอาการตาบวมคล้ำเป็นหมีแพนด้า
หนุ่มๆ หลายคนที่พักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้ถุงใต้ตาบวมคล้ำเป็นหมีแพนด้า งานนี้กาแฟก็ช่วยคุณได้อีกเช่นกัน เพราะคาเฟอีนในกาแฟมีสรรพคุณช่วยลดอาการบวมและอักเสบ อีกทั้งยังช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ลดการสะสมของเลือดบริเวณถุงใต้ตา ดังนั้นการเลือกใช้ครีมบำรุงผิวรอบดวงตาที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน จึงมีส่วนช่วยลดอาการบวมคล้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เห็นกันหรือยัง? ว่ากาแฟมีประโยชน์ต่อผิวพรรณมากมายเหลือเกิน รู้อย่างนี้แล้วหนุ่มๆ ที่อยากมีผิวใสจนสาวๆ ต้องอาย ก็ได้เวลาจัดกาแฟเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการบำรุงผิวของคุณกันแล้วล่ะ!

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook