พิมพ์รองเท้าวิ่ง ของตัวเอง ด้วยเครื่องพิมพ์ 3D จาก New Balance

พิมพ์รองเท้าวิ่ง ของตัวเอง ด้วยเครื่องพิมพ์ 3D จาก New Balance

พิมพ์รองเท้าวิ่ง ของตัวเอง ด้วยเครื่องพิมพ์ 3D จาก New Balance
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่นานเกินรอคุณจะสามารถพิมพ์รองเท้าวิ่งที่เหมาะกับตัวเองได้แล้ว

ไม่กี่เดือนก่อนหน้า New Balance ได้ออกมาประกาศว่าจะมีการนำเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ 3D Printing เพื่อสร้างแผ่นรองพื้น (Midsole) ประสิทธิภาพสูง น้ำหนักเบา และรองรับสรีระของฝ่าเท้าได้ดีเยี่ยม สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ซึ่งจะเปิดตัวในงานวิ่งมาราธอน Boston Marathon 2016

ไม่นานหลังจากนั้น New Balance ก็ได้ประกาศความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์รายใหม่อย่าง Nervous Systems ที่จะมาพัฒนาโปรแกรมที่สามารถตรวจสอบข้อมูลการวิ่ง เช่น แรงกดของฝ่าเท้าในขณะวิ่งของนักวิ่งแต่ละคน เพื่อนำข้อมูลเหล่านั้นไปพัฒนาความหนาแน่นของโครงสร้างแผ่นรองพื้นรองเท้าให้มีความยืดหยุ่น และรองรับการกระแทกได้เหมาะกับพฤติกรรมของผู้สวมใส่แต่ละคนด้วยระบบการพิมพ์แบบ 3 มิติ

และในมหกรรมแสดงสินค้าและเทคโนโลยี CES 2016 นวัตกรรมการพิมพ์แผ่นรองพื้นรองเท้า 3 มิติ ก็ก้าวล้ำขึ้นอีกขั้น เมื่อ New Balance ได้ประกาศความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์รายที่สาม นั่นก็คือ 'Intel' เจ้าของเทคโนโลยีสแกนและสร้างภาพ 3D ที่ล้ำสมัยที่สุดในปัจจุบันอย่าง 'RealSense' ซึ่งจะช่วยให้การสร้างสรรค์แผ่นรองพื้นให้เหมาะสำหรับเท้าของลูกค้าแต่ละราย มีความถูกต้องแม่นยำสูงสุด

ทั้งนี้เทคโนโลยี RealSense 3D Scanning จะประกอบไปด้วยกล้อง 3 ตัว คือ กล้อง HD 1080p, กล้องอินฟราเรด และกล้องฉายภาพ Laser Infrared Projector ซึ่งจะทำงานเสมือนเป็นดวงตาของมนุษย์ ที่สามารถตรวจสอบความตื้นลึกรวมไปถึงการเคลื่อนไหวของวัตถุ โดยข้อมูลทั้งหมดจะถูกส่งไปยังเครื่องพิมพ์แบบ 3 มิติเพื่อสร้างแผ่นพื้นรองเท้าที่เหมาะสำหรับคุณโดยเฉพาะ

แผ่นพื้นรองเท้าที่พิมพ์ด้วยเทคโนโลยี 3 มิตินี้จะถูกนำไปใช้ในรองเท้ารุ่นFresh Foam Zante โดยตัวรองเท้านั้นจะยังคงวัสดุไว้เหมือนเดิม

New Balance วางแผนที่จะติดตั้งเครื่องพิมพ์ 3D นี้ไว้ในร้านตัวแทนจำหน่าย (เฉพาะบางร้าน) ภายในปี 2017 ต้องมาลุ้นกันว่าลูกค้าในบ้านเราจะได้พิมพ์รองเท้าวิ่งของตัวเองด้วยหรือไม่

ข้อมูล: www.3ders.org

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ พิมพ์รองเท้าวิ่ง ของตัวเอง ด้วยเครื่องพิมพ์ 3D จาก New Balance

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook