9 ขั้นตอนโกนหนวดให้ถูกวิธี

9 ขั้นตอนโกนหนวดให้ถูกวิธี

9 ขั้นตอนโกนหนวดให้ถูกวิธี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่อง : นิพิฐพนธ์ รุ่งเรือง

โกนแล้ว ก็โกนอีก นี่คือกิจวัตรที่ผู้ชายต้องทำเป็นประจำ แต่อย่าคิดว่าการโกนหนวดไม่จำเป็นต้องมีขั้นตอน เพราะรายละเอียดและขั้นตอนสำคัญต่อไปนี้พร้อมทำให้ใบหน้าคุณเรียบเนียน

1. Do It Right
การโกนหนวดนั้นเปรียบเสมือนการบำรุงใบหน้าด้วยครีมชั้นดีทุกวัน เพราะนี่คือวิธีช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าใบหน้าที่เรียบเนียนและนุ่มนวลยังคงอยู่คู่กับคุณ

2. Wait For It
เนื่องจากการนอนกลิ้งตัวไปมาทั้งคืนทำให้ใบหน้าคุณบวม เราให้เวลาคุณพักดื่มกาแฟ 10 นาที หรืออาจจะนั่งเช็ครูปแฟนสาวในอินสตาแกรมก่อนโกนหนวด รับรองว่าหลังจากนั้นใบหน้าของคุณจะกลับมาเฟิร์มพร้อมสำหรับโกนหนวด

3. Get It wet
แพทย์ผิวหนังแนะนำว่า ไอน้ำจากการอาบน้ำอุ่นช่วยให้รูขุมขนของคุณเปิดกว้างเพื่อความสะอาดและและง่ายต่อการโกนอย่างแนบชิด หากว่าคุณไม่ชอบอาบน้ำอุ่น ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นก็ช่วยให้ได้ผลลัพธ์เดียวกัน

4. Oli It Up
ลองเริ่มต้นการโกนหนวดด้วย Pre-Shave Oil สักนิด เพื่อเตรียมพร้อมพื้นผิวบริเวณใบหน้าของคุณให้นุ่มก่อนถูกกระทบจากใบมีด

5. Choose It Up
เลือกใช้สิ่งที่คุณคิดว่าเหมาะสมกับคุณ ไม่ว่ามีดโกนแบบธรรมดาหรือเครื่องโกนหนวดไฟฟ้า เพราะเครื่องมือที่คุณถนัดย่อมช่วยให้การโกนหนวดเป็นเรื่องง่ายและสบายขึ้น

6. Lather It All Over
การเลือกเนื้อโฟมหรือเนื้อเจลสำหรับโกนหนวดนั้นสำคัญไม่แพ้กัน คุณมั่นใจหรือยังว่าขั้นตอนนี้จะไม่ส่งผลให้ผิวของคุณแห้งหลังจากการโกนเสร็จ ลองหาผลิตภัณฑ์โกนหนวดที่เหมาะสมเพื่อผิวหน้าที่ชุ่มชื่น

7. Drag It Along
เริ่มโกนจากบริเวณส่วนล่างก่อน จับด้ามมีดโกนให้คงที่แล้วเชิดคางขึ้นทำมุมแหลมแล้วค่อยๆ โกนไล่จากต้นคอไปถึงปลายคาง และบริเวณส่วนอื่นให้เรียบร้อย

8. Slide It Down
ทิศทางในการโกนหนวดก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยไล่จากบนลงล่าง และจากด้านในออกไปสู่ด้านนอก หากครั้งแรกยังสะอาดไม่พอ คุณยังมีโอกาสครั้งที่สองให้แก้ตัวอีก

9. Splash It On
นอกจากผลิตภัณฑ์โกนหนวดที่ทำให้สภาพผิวแห้งแล้ว หลังการโกนหนวดก็เช่นกัน ลองใช้น้ำเย็นลูบบริเวณที่คุณโกน แล้วหาครีมอาฟเตอร์เชฟหรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ทาทับเพื่อคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook