4 ประโยชน์ที่ได้จากปั่นจักรยานออกกำลังกาย

4 ประโยชน์ที่ได้จากปั่นจักรยานออกกำลังกาย

4 ประโยชน์ที่ได้จากปั่นจักรยานออกกำลังกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้หรือไม่ครับ ว่าการออกกำลังกาย ด้วยการปั่นจักรยานนั้น เป็นอะไรที่สุดยอดมาก และแทบจะเรียกได้ว่าเป็นการออกกำลังกายในทุกสัดส่วนเลยทีเดียว ที่เน้นๆ เลยคือ บริเวณช่วงขาที่จะกระชับขึ้น เพราะส่วนนี้ต้องออกแรงปั่น หน้าท้องที่เกร็งขณะขับจักรยานก็จะเกิดอาการเกร็งและค่อยๆ สลายไขมัน ต้นแขนต้นขาที่เป็นแหล่งสะสมพลังงานที่เรียกกันว่า ไขมันนั้น ก็พลอยจะสลายไปด้วย

แต่หากที่กล่าวมานั้น มันยังไม่สนับสนุนให้คุณลุกขึ้นมาจับแฮนด์จักรยานแล้วปั่นด้วยแล้ว ก็เราอยากจะเพิ่มเติมถึงเหตุผล ข้อดีที่คุณควรจะรู้ไว้ เชื่อได้ว่าเมื่ออ่านแล้วจะทำให้คุณอยากปั่นจักรยานทันทีเลยล่ะครับ

1.ลมที่ปะทะหน้าคุณเวลาปั่นจักรยาน มันสุดยอดจริงๆ
การปั่นจักรยานนั้น หากคุณเลือกสถานที่ที่เป็นพื้นที่ไร้มลพิษทางกลิ่นและเสียง ถ้ายิ่งไปปั่นตามท้องนายามเช้า หรือเย็น เวลาปั่นคุณจะได้รับแรงลมเย็นที่สดชื่น ส่งผลให้อารมณ์และสมองคุณผ่อนคลายด้วย ซึ่งก็จะทำให้คิดอะไรได้อย่างรวดเร็ว สมองแล่นปรี๊ดกันเลยทีเดียว


2.ประหยัดเงินขึ้นมากโขเลยทีเดียว
เวลาไปไหนมาไหนในระยะทางที่ไม่ไกลเกินไป หรือ เป็นระยะทางที่แค่ขี่จักรยานสักหน่อยก็ถึงนั้น จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในเรื่องของเชื้อเพลิงได้อย่างดีเลยเชียว ลองคิดดูสิว่าหากขับรถไปถึงจะเป็นระยะทางที่สั้นแต่ก็เปลืองน้ำมันรถเหมือนกันนะ ต่างจากการขี่จักรยาน ที่นอกจากจะประหยัดเงินแล้วยังเป็นการออกกำลังกายไปในตัวอีกด้วย


3.ลดปัญหาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม
ในปัจจุบันจะพบว่าสิ่งแวดล้อมรอบตัวเรานั้น ถูกทำลายเรื่อยๆ ไม่ว่าจากมลพิษทางรถยนต์ และ อื่นๆ แต่ถ้าหากเราลองมาจับจักรยานปั่นแทนการใช้รถยนต์นั้น มันจะช่วยลดปัญหาเกี่ยวกับมลพิษได้เยอะมากเลยทีเดียวละ แถมยังช่วยลดโลกร้อนได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นเรามาปั่นจักรยานช่วยโลกของเรากันดีกว่า


4.มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุน้อยกว่า
ถึงแม้จะเกิดอุบัติเหตุได้ หากเราระวังด้วยการใส่อุปกรณ์ป้องกันตามร่างกายแล้วนั้น จะช่วยลดอาการบาดเจ็บที่อาจจะเกิดขึ้นได้ และ แรงกระแทกล้มของจักรยานนั้น มีอันตรายน้อยกว่า แรงพลิกคว่ำของรถยนต์เป็นไหนๆ มีอัตราการเสียชีวิตที่น้อยมากอีกด้วย

Tags:การปั่นจักรยานการออกกำลังกายจักรยานปั่นจักรยานออกกำลังกาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook