10 ข้อคิด คำคม จากผู้ชายอารมณ์ดี ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า

10 ข้อคิด คำคม จากผู้ชายอารมณ์ดี ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า

10 ข้อคิด คำคม จากผู้ชายอารมณ์ดี ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่เป็นไอดอลของใครหลายคน สำหรับ ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า เพราะหนุ่มคนนี้นอกจากฐานะดี มีรถสปอร์ตขับ เขายังถือเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่ประสบความสำเร็จในชีวิต วันนี้สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่เคยทราบว่าดีเจภูมิชอบโพสต์ข้อคิดคำคำต่างๆ ในอินสตาแกรมส่วนตัว วันนี้ Sanook! Men ขอหยิบตัวอย่างมาให้อ่านกัน อ่านแล้วได้ข้อคิดอะไรเยอะ

1. อยากได้อะไรก็ไปก็ไปแสวงหามันมาสิ ไม่เห็นจะซับซ้อนอะไรเลย... อยากผอมก็แค่กินให้ดี ออกกำลังกาย ไม่ได้ซับซ้อนอะไร... อยากมีตังเยอะๆ ก็แค่ประหยัด ไม่ซื้ออะไรเกินตัวติดหนี้ติดสิน ขยันทำงาน ออมให้มากกว่าที่ใช้ ก็เท่านี้เอง... บางคนบอก ไม่มีเวลา ไม่มีทุน ไม่มีโอกาส... ไม่มีเวลาอะไร? ไม่มีเวลากินเหรอ? ไม่มีเวลากินก็คงตายไปแล้ว... หรือไม่มีทุนกินดี? ก๋วยเตี๋ยวอาหารอีสานข้างถนน พวกนี้ดีหมดทุกอย่าง ถูกด้วย หรือไม่มีเวลา/ ทุนออกกำลังกาย? ถนนหน้าบ้าน ถ้าจะวิ่งจริงๆ ก็ไม่มีใครว่าเราหรอก วิดพื้น/ sit up ในห้อง ทุกอย่างฟรีหมด...

หรือไม่มีเวลา? แล้วทำไมมีเวลา เที่ยว พัก กินเหล้า? ถ้าคนอื่นเค้าทำได้ทำไมเราทำไม่ได้? ก็เห็นมี 24 ช.ม. เท่ากันทุกคน... ไม่มีโอกาส? โอกาสอะไร? ทำในสิ่งที่ฝัน? ทำไมคนอื่นเค้าต้องมาให้โอกาสเราด้วย? เค้าติดหนี้อะไรเราเหรอ? ถ้าเราขยัน เรารู้จักออม รู้จักเก็บ นั่นแหละคือการให้โอกาสตัวเราเอง... ไม่เห็นมีอะไรซับซ้อนเลย... แค่มันง่ายกว่า ที่จะแก้ตัว... เรามีเวลากินเหล้า เราชอบขนมมากกว่าผักผลไม้ เรายอมเป็นหนี้เป็นสินเพื่อความสบาย เพื่อสิ่งของหลายๆ อย่างที่ไม่มีความจำเป็น... สุดท้ายเรานี่แหละที่เป็นคนตัดโอกาสตัวเอง ทำร้ายตัวเอง... อยากได้อะไร ไปคว้ามาซะ มันไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลย แค่มันยาก ต้องอดทน ไม่สนุก ก็แค่นั้นเอง

2. ใส่นาฬิการาคาสามร้อย หรือสามล้าน เวลาก็ตรงกัน ขับรถคันละห้าแสน หรือห้าล้าน ก็ถึงจุดหมายเหมือนกัน ใช้กระเป๋าใบละสองพัน หรือสองแสน ก็ใส่ของได้เหมือนกัน อยู่ในบ้านหลังละห้าแสน หรือ ห้าล้าน เวลาโดดเดี่ยว ก็เหงาไม่ต่างกัน ทุกวันนี้ เรารู้ราคาของทุกอย่าง แต่กลับลืมคุณค่าของหลายๆ อย่าง... จนเราคิดว่า "ราคาและคุณค่านั้นคือสิ่งๆ เดียวกัน"

3. นึกย้อนกลับไปมองช่วงเวลาแย่ๆ หลากหลายเหตุ การที่ผ่านมาในช่วงปีนี้แล้วก็ขำดี... เพราะรู้เลยว่าทุกวันนี้เราเข้มแข็งขึ้นมากเพราะมัน... ไม่ว่าชีวิตเราจะย่ำแย่ขนาดไหนในตอนนี้ อีกไม่นานมันก็จะผ่านไปเอง แล้วสักวันนึงก็จะกลายเป็นแค่เรื่องขำๆ ที่เราเอากลับมาเล่าให้เพื่อนๆ เรา ฟัง... สิ่งที่ต้องทำทุกวันนี้ก็คือ อย่าปล่อยให้มันดึงเราลงไป ใช้ชีวิตของเราให้ดีที่สุดต่อไป...

4. ถ้าผู้ชายคนหนึ่งให้เงินผู้หญิงคนหนึ่ง 1,000 บาท เธออาจรู้สึกดี แต่ถ้าผู้ชายอีกคนหนึ่งให้เธอ 10,000 บาท เธออาจรู้สึกดีกว่า... แต่เธอจะรู้สึกยังไง ถ้ามารู้ว่า คนที่ให้เธอ 10,000 มีเงินเป็นล้าน แต่คนที่ให้เธอ 1,000 มีแค่ 1,000 เท่านั้น Relativity... Intentions (มันคือการเปรียบเทียบกับอัตราของจิตใจ อย่าไป serious กับมัน)

5. พอมีทุกอย่างแล้ว จะเริ่มคิดได้เองแหละ ว่าความเรียบง่าย นั้นสบายที่สุดแล้ว

6. มีมั้ยคน:

ที่บางครั้งบางคราว จะถามเราว่า "ทำงานมาเหนื่อยมั้ย"... แทนที่จะโมโหที่กลับบ้านสาย ตลอดเวลา

ที่บางครั้งบางคราว จะช่วยคิดวิธีหาตังหรือประหยัดตังด้วยกัน... แทนที่จะคิดแต่วิธีใช้ตัง ตลอดเวลา

ที่บางครั้งบางคราว จะกล้าท้าทายความคิดของเราเมื่อเธอไม่เห็นด้วย... แทนที่จะ เออ ออ ตาม ตลอดเวลา

ที่บางครั้งบางคราว จะเพลิดเพลินไปกับบทสนทนาที่ลึกซึ่งเป็นชั่วโมงๆ... แทนที่จะก้มดูโทรศัพท์มือถือ ตลอดเวลา

ที่บางครั้งบางคราว จะมีความสุขกับร้านอาหารหรือที่พัก เรียบง่ายๆ ธรรมดาๆ... แทนที่จะต้องไปแต่ที่ หรูๆ แพงๆ ตลอดเวลา

บางครั้งบางคราว ก็รู้สึกว่าตัวเองเรื่องมาก... แต่เรื่องนี้มันก็สำคัญ เพราะในที่สุด เราก็ควรที่จะรักทุกสิ่งทุกอย่าง ที่เป็นเค้าจิงๆได้ ตลอดเวลา

7. Social Media กับชีวิตจริงนั้นแตกต่างกันยิ่งนัก... นี่คือภาพที่ผมอยากให้คุณเห็น... แต่ในชีวิตจริงตอนนี้ผมนอนอยู่บนเบาะหลังของรถตู้ผม เดินทางกลับบ้าน จากการทำงานกลางแจ้งทั้งวันที่สัตหีบ... ส่วนใหญ่ตื่นตอนตีห้าเพื่อให้ถึงกอง 8 โมงเช้า โชคดีวันนี้กองเริ่มสาย... ข้าวก็ห่อปิ่นโตมาทานเองทุกวันเพราะอยากคุมน้ำหนัก... ส่วนใหญ่ก็ทานคนเดียวเงียบๆ บนรถระหว่างการเดินทาง... นี่แหละชีวิตจิง... ผมเห็นคนตัดสินคนกันจากภาพใน social media มาเยอะ จนอยากจะบอกว่า... สิ่งที่คุณเห็นนั้นไม่สิ่งที่เป็นจริงสะเสมอไป เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใคร ขอให้รู้ว่า ชีวิตทุกคนนั้นไม่ได้หรูหร่า สบาย มีความสุข สนุกสนานตลอดเวลาหรอก... แค่เค้าอาจไม่ได้เปิดมุมอื่นๆให้คุณเห็นเท่านั้นเอง

8. ใครๆ ก็รักดอกไม้ที่สวยงาม... แต่จะมีสักกี่คนที่รักใบไม้ธรรมดาๆ... การตกหลุมรัก สิ่งที่สวยงามนั้นเป็นเรื่องธรรมดา... แต่การตกหลุมรักสิ่งที่ธรรมดาได้เนี่ยสิ... เป็นสิ่งที่สวยงาม

9. ถ้าผมมีลูก ผมจะสอนเค้าว่า ความหมายที่แท้จิงของคำว่า"แพ้" นั้นแปลว่า "เรียนรู้".... ทุกวันนี้สังคมตีค่าคำว่าแพ้ในเชิงลบ ซะจนเด็กหลายคนไม่กล้าที่จะเริ่มทำอะไรกันแล้ว... มันเป็นค่านิยมที่สังคมสร้างขึ้นมาเอง... มันไม่มีจริง... ลองคิดดู... แค่คุณเปลี่ยน คำว่า "แพ้" ให้เป็น คำว่า "เรียนรู้" ชีวิตคุณจะมีความกล้ามากขึ้นขนาดไหน? ความคิดนั้นกำหนดชีวิต... คนที่กำหนดความคิดได้ คือคนที่กำหนดชีวิตได้

10. ทำไมเราควรต้องยิ้ม? เพราะมันทำให้เราดูน่ารัก! ทำให้เรารู้สึกดีขึ้น! ลดความเครียด! ช่วยให้จิตใจเราแจ่มใส! ลอยยิ้มคือ Accessory ชิ้นที่เก๋และโดดเด่นที่สุดของมนุษย์ทุกคน... อย่าลืมที่จะยิ้มกันนะ.. เพราะเมื่อไรที่เรายิ้ม... โลกใบนี้ก็จะยิ้มไปกับเราด้วยเสมอ

อ่านความคิดหนุ่มคนนี้จากคำคมของเขาแล้ว มาชมภาพไลฟ์สไตล์ของหนุ่มคนนี้กัน

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ 10 ข้อคิด คำคม จากผู้ชายอารมณ์ดี ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook