8 อาหารหลีกเลี่ยงก่อนขึ้นสังเวียนรัก

8 อาหารหลีกเลี่ยงก่อนขึ้นสังเวียนรัก

8 อาหารหลีกเลี่ยงก่อนขึ้นสังเวียนรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณอยากฮอตเหมือนโรนัลโด้ แต่ไม่ได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ ไม่มีเวลาออกำลังกายอย่างบ้าคลั่ง และไม่ได้มีเงินทองเป็นภูเขาเลากา เห็นที่ต้องระวังสิ่งที่เอาเข้าปาก และนี่คือ 8 อาหารที่คุณผู้ชายทั้งหลายควรหลีกเลี่ยง ถ้าอยากได้ชื่อว่า อึด ทน นาน

1. กาแฟ
คอกาแฟอย่าเพิ่งเสียใจว่าดื่มกาแฟแล้วเซ็กซ์เสื่อม เราหมายถึงพวกที่ดื่มกาแฟต่างน้ำ เพราะการดื่มกาแฟบ่อยไม่เป็นมิตรกับต่อมหมวกไตซึ่งส่งผลกระทบต่อฮอร์โมนความเครียด และเมื่อใดที่ฮอร์โมนความเครียดทำงานได้แย่ลง สิ่งที่ตามมาคือฮอร์โมนทางเพศและไทรอยด์ฮอร์โมนจะแย่ตามไปด้วย

2. อาหารมัน
ของทอดๆ มันๆ จังก์ฟู้ดทั้งหลายกินแล้วตายเร็ว เพราะเป็นแหล่งไขมันเลวอย่างไขมันทรานส์และไขมันอิ่มตัว วายร้ายทำลายหัวใจและการไหลเวียนของเลือด ทำให้เส้นเลือดอุดตันแน่นหนาโดยไม่รู้ตัว โดยเฉพาะเฟรนช์ฟรายด์หรือมันฝรั่งทอดที่กินแล้วเสี่ยงต่อการเป็นเบาหวานชนิดที่ 2 ส่งผลต่อกิจกรรมรักของทั้งสองเพศ

3. แอลกอฮอล์
ยังไงดีละ จริงอยู่ที่ไวน์หนึ่งแก้วไม่ต่างจากเจลหล่อลื่นทางสังคมที่ช่วยให้คนแปลกหน้ากล้าเอ่ยปากคุยกัน ทำให้คุณผ่อนคลายและช่างฉอเลาะ แต่ปัญหาคือมันไม่เคยจบลงแค่แก้วเดียว แอลกอฮอล์ทำลายคนมานักต่อนัก ทำให้เซ็กซ์เสื่อม ความต้องการทางเพศลดลง ทำให้อับอายขายขี้หน้าเวลาเมาจนนกเขาไม่ขัน ร้ายที่สุดคือเสี่ยงต่อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์เพราะขาดความยั้งคิดเรื่องการใส่ถุงยาง

4. สเต๊ก
อ่านแล้วทำใจลำบาก แต่คุณต้องเพลาๆ ลงหน่อย แม้สเต๊กจะเป็นแหล่งโปรตีนและสังกะสี แต่อย่าลืมว่าในเนื้อแดงมีไขมันอิ่มตัวและคอเลสเตอรอลสูง กินมากไปเสี่ยงต่อการเป็นเบาหวานชนิดที่ 2 และโรคหัวใจ ส่งผลต่อการไหลเวียนของเลือดและสมรรถภาพทางเพศ นอกจากนี้ยังมีผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ลง Chemical Senses ปี 2006 ระบุว่า การกินเนื้อแดงส่งผลต่อกลิ่นที่ดึงดูดฝ่ายหญิง หลังทดลองให้ผู้ชายจำนวน 17 คน แบ่งเป็นกลุ่มกินและไม่กินเนื้อ อยู่ร่วมกันนาน 2 สัปดาห์ จากนั้นให้ฝ่ายหญิงมาลงคะแนนความชอบใจจากการสูดดมกลิ่น (วัดจากแผ่นที่แปะใต้วงแขนของผู้ชาย) ผลปรากฏว่าพวกเธอเทใจให้กลุ่มที่ไม่กลิ่นเนื้อมากกว่า

5. น้ำอัดลม
จากการศึกษาของ National Institutes of Health พบว่าน้ำอัดลม (หมายถึงแบบไดเอตด้วย) ก่อให้เกิดโรคซึมเศร้า ดื่มบ่อยๆ ส่งผลต่ออารมณ์และความรับรู้ ซึ่งเป็นผลข้างเคียงของสารให้ความหวานแทนน้ำตาล ไม่ใช่แค่นั้น การบริโภคน้ำอัดลมยังทำให้เกิดโรคอ้วน กระดูกพรุน ภาวะขาดน้ำ รวมถึงปัญหาทางเพศสัมพันธ์อีกตรึม

6. Sugar-Free
หากเคยสังเกตฉลากที่ถุงขนม คงพอคุ้นกับคำว่า Sugar-Free ที่บรรดาผู้ผลิตนำมาใช้ให้สินค้าของตนแลดูสุขภาพดี กินแล้วไม่รู้สึกผิด หารู้ไม่ว่าสารทดแทนความหวานเหล่านี้ที่พวกเขาใช้อย่างแอสปาแตม ส่งผลต่อเซ็กซ์โดยตรง เพราะกินแล้วปวดหัว ซึมเศร้า ตื่นตระหนก นอนไม่หลับ มีผลกับการผลิตโดพามีน ฮอร์โมนที่เกี่ยวพันกับเซ็กซ์

7. อาหารกระป๋อง
รู้ว่ายากแต่ควรเลี่ยงเพราะอาหารกระป๋องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปลากระป๋อง ซุปกระป๋อง หรือแม้แต่ทูน่ากระป๋อง มีโซเดียมปริมาณสูงมาก แต่มีโพแทสเซียมต่ำ สิ่งนี้ลดการไหลเวียนของเลือดไปยังอวัยวะต่างๆ โดยเฉพาะอวัยวะสืบพันธุ์ ซ้ำยังทำให้เป็นความดันโลหิตสูง ถ้าชอบความสะดวกของซุปกระป๋อง ลองทำเองเป็นหม้อแล้วแบ่งกินจะเข้าท่ากว่า

8. ชีส
นี่เป็นเรื่องที่เราคาดไม่ถึง เพราะชีสที่ผลิตปริมาณมากๆ วางขายตามซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปนั้นมักทำมาจากนมวัวที่ถูกอัดฮอร์โมนและสารกระตุ้นต่างๆ ปริมาณมหาศาล ดังนั้นการกินนมวัวอัดก้อนเล็กๆ เหล่านี้จึงไม่ต่างจากการกินสารพิษเข้าร่าง ส่งผลต่ออารมณ์และก่อให้เกิดปัญหาทางเพศต่างๆ นานา คือถ้าคุณงดไม่ได้ก็ควรลดปริมาณลง หรือมองหาชีสออร์แกนิกที่เอานมวัวปลอดสารมาผลิตแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook