5 ขั้นตอนสำคัญก่อนเลือกซื้อน้ำหอมซักขวดให้เหมาะกับตัวคุณ

5 ขั้นตอนสำคัญก่อนเลือกซื้อน้ำหอมซักขวดให้เหมาะกับตัวคุณ

5 ขั้นตอนสำคัญก่อนเลือกซื้อน้ำหอมซักขวดให้เหมาะกับตัวคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจะเลือกซื้อน้ำหอมซักขวดให้เหมาะกับตัวคุณที่สุดนั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน เพราะการที่น้ำหอมจะให้กลิ่นแบบไหนยังไง ยังต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ อีกหลายอย่าง หลายคนรีบร้อน แค่ดมผ่านๆ ก็รีบสอยมาเลย พอกลับมาลองฉีดที่บ้าน กลับไม่ชอบกลิ่นเอาซะนี่ สุดท้ายน้ำหอมขวดนั้นเลยต้องถูกดองอยู่ในตู้แทน เห็นมั๊ยล่ะว่าก่อนการตัดสินใจซื้อน้ำหอมกันซักขวด หนุ่มๆ ควรจะใช้เวลาซักนิดพิจารณาให้ดีก่อน ว่าแต่ก่อนการซื้อน้ำหอมเราต้องทำอย่างไรกันบ้างนั้น? Sanook Men! มีคำแนะนำดีๆ มาฝากกัน

1. ถามตัวเองว่าชอบกลิ่นน้ำหอมโทนไหน ขั้นตอนแรกอยากให้หนุ่มๆลองนึกกันดูก่อนว่ากลิ่นน้ำหอมแนวไหนน่าจะบอกถึงความเป็นตัวตนของคุณได้มากที่สุด อย่างหนุ่ม Minimalist ที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง ก็อาจจะชื่นชอบกลิ่นหอมของไม้จันทน์อย่างแนวกลิ่น "วู้ดดี้” ซึ่งเป็นกลิ่นที่หอมพอดี ให้คุณเท่ได้แบบไม่ต้องเยอะ ส่วนหนุ่มอารมณ์ดี ก็อาจจะชอบน้ำหอมแนวซิตรัส อย่างกลิ่นส้ม มะนาว เป็นต้น หรือหากคุณรู้ตัวว่าเป็นหนุ่มโรแมนติคแล้วล่ะก็ น้ำหอมกลิ่นช็อคโกแลตน่าจะเหมาะกับคุณเป็นที่สุด ลองถามตัวเองดูก่อนว่าชอบกลิ่นน้ำหอมแนวไหน จากนั้นจึงค่อยตัดสินใจเลือกกลิ่นที่คิดว่าใช่คุณที่สุด หรือลองดูกลิ่นน้ำหอมที่เหมาะกับตัวคุณได้ที่นี่ http://men.sanook.com/9569/

2. ลองเทสต์น้ำหอมกลิ่นที่ชอบบนกระดาษเทสต์ เมื่อรู้สไตล์ตัวเอง ก็ได้เวลาไปทดสอบกลิ่นน้ำหอมกันแล้ว ลองบอกคนขายว่าคุณอยากได้กลิ่นน้ำหอมโทนไหน จากนั้นลองฉีดน้ำหอมกลิ่นนั้นลงบนแผ่นเทสต์ รอซัก 2-3 วินาทีแล้วดมกลิ่นดู แต่อย่าทดสอบน้ำหอมเกินครั้งละ 2-3 กลิ่นในเวลาเดียวกัน เพราะจมูกคุณจะสับสนและสุดท้ายอาจจะต้องกลับมาทดสอบกลิ่นใหม่วันหลังก็เป็นได้

3. เลือกกลิ่นที่ชอบที่สุดเทสต์บริเวณข้อมือ เมื่อได้น้ำหอมกลิ่นโปรดแล้ว หนุ่มๆ ก็ต้องลองฉีดเพื่อทดสอบกลิ่นน้ำหอมที่ผิวหนังกันเลย โดยจุดที่ทดสอบควรเป็นบริเวณจุดชีพจรที่มีความอบอุ่นอย่างบริเวณข้อมือ วิธีง่ายๆ ก็คือฉีดน้ำหอมลงบนข้อมือข้างหนึ่ง จากนั้นใช้ข้อมืออีกข้างประกอบเข้าหากัน และถูเบาๆ รอซัก 5-6 วินาทีให้ความอุ่นจากผิวหนังทำให้กลิ่นน้ำหอมกระจายออกมาก่อน จากนั้นจึงค่อยลองดมกลิ่นดู

4. เดินเล่นซัก 10 นาที แล้วลองดมกลิ่นน้ำหอมที่ข้อมืออีกรอบ หนุ่มๆ ต้องให้เวลาน้ำหอมปรับตัวผสมกับกลิ่นกายของคุณซักเล็กน้อย เพราะกลิ่นน้ำหอมที่ดมจากแผ่นเทสต์กับกลิ่นที่ลองที่ข้อมือนั้นจะแตกต่างกัน เดินเล่นซักพักแล้วดมกลิ่นน้ำหอมที่ทดสอบอีกรอบ ถ้าคิดว่าชอบกลิ่นนี้ที่สุด ก็ถึงเวลาต้องเสียตังค์กันแล้วล่ะ

5. เปรียบเทียบราคาก่อนตัดสินใจซื้อ เมื่อหนุ่มๆ ได้กลิ่นน้ำหอมที่ใช่ตัวคุณที่สุดแล้ว ก็ถึงเวลาตัดสินใจเลือกซื้อน้ำหอมกันได้ แต่หากคุณยังพอมีเวลา ลองเปรียบเทียบราคาน้ำหอมดูหลายๆ เจ้าก่อนซื้อ คุณก็จะได้น้ำหอมกลิ่นที่ชอบในราคาที่คุณพอใจได้อีกด้วยนะ
ให้เวลากับ 5 ขั้นตอนง่ายๆ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อน้ำหอมซักขวด คุณก็จะได้น้ำหอมที่ใช่และบ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณที่สุดเลยล่ะ!

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.askmen.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook